top-title

3 “bí kíp” để sếp cảm ơn nhân viên

2018-08-16 02:49:09

3 "bí kíp" này giúp các nhà lãnh đạo tác động tích cực nhất đến nhân viên thông qua hành động cảm ơn ngỡ như rất đơn giản.

>>5 câu hỏi để biết ý tưởng kinh doanh của bạn có thực sự đáng theo đuổi hay không

 
Chúng ta thường xuyên nói 2 từ “cảm ơn” đến mức gần như trở thành phản xạ, nhưng có phải như vậy là chúng ta đã biết cảm ơn đúng cách?
 
Theo TS. Emiliana Simon-Thomas - chuyên gia nghiên cứu về hạnh phúc, Giám đốc khoa học tại Trung tâm UC Berkeley's Greater Good Science Center, những người làm sếp thường có xu hướng cảm thấy “Tôi không cần phải cảm ơn nhân viên vì tôi đã trả lương cho họ rồi”. Tuy nhiên, chỉ cần dành vài giây để cảm ơn nhân viên đúng cách, nhà lãnh đạo có thể giúp họ cảm thấy hạnh phúc hơn và làm việc với năng suất cao hơn.
 
 
TS. Emiliana Simon-Thomas cho rằng chỉ với 3 bước đơn giản sau đây, nhà lãnh đạo sẽ tạo ra tác động tích cực nhất đến nhân viên thông qua hành động cám ơn ngỡ như rất đơn giản:
 
1. Lời cảm ơn phải xuất phát từ trái tim
 
Cách tốt nhất để nói lời cám ơn là trực tiếp mặt đối mặt chứ không phải qua email, Twitter, bình luận trên Facebook hoặc trên một mẩu giấy ghi chú.
 
Khi nói “cảm ơn”, bạn phải đặt trái tim mình vào nó và nhìn thẳng vào mắt người được cám ơn, như thể không phải bạn đang đơn thuần là thốt ra hai từ cơ bản nhất mà là đang bày tỏ một lòng biết ơn chân thành.
 
2. Nói ra những điều khiến mình biết ơn
 
Hãy nói rõ những điều khiến bạn biết ơn, chẳng hạn như một thành tích, hành động hoặc thái độ cụ thể của nhân viên. Bởi vì đó chính là thời điểm hợp lý nhất để khen ngợi nhân viên và các đồng nghiệp về một điều gì đó mà họ đã làm và bạn muốn họ cũng như những người khác phát huy nhiều hơn nữa.
 
Hãy nói “cảm ơn vì X, Y, Z…”. Việc điền vào các ký tự “X”, “Y”, “Z” có vẻ như là một việc đơn giản, nhưng trên thực tế, các nhà lãnh đạo phải mất khá nhiều thời gian để học được điều này.
 
3. Kết nối lời cám ơn với cách mà người được cảm ơn tác động đến bạn
 
Hãy nói cho người được cám ơn biết rằng anh/cô ấy đã mang đến những giá trị gì và đã tác động như thế nào đến bạn. Điều này không những củng cố mối quan hệ giữa sếp và nhân viên mà còn cho nhân viên thấy rằng vị sếp của mình thực sự biết ơn vì những giá trị mà họ đã đem lại cho công việc và cho cả tập thể nói chung.
 
Kết quả là, nhân viên sẽ cảm thấy mình là một phần quan trọng của công ty, tinh thần của họ sẽ phấn chấn hơn và dĩ nhiên họ sẽ làm việc với năng suất cao hơn.
 
Sưu tầm
top-title

TIN TỨC KHÁC

Vứt bỏ 4 thứ sau để nội tâm trở nên mạnh mẽ đến gần thành công

Vứt bỏ 4 thứ sau để nội tâm trở nên mạnh mẽ đến gần thành công

2018-10-11 10:57:11

Nội tâm của một người giống như một ngọn nến trong đêm tối, một khi nó tắt thì tất cả mọi vật xung quanh đều rơi vào bóng tối, chẳng thể nhìn thấy được. Chỉ có một nội tâm mạnh mẽ, bạn mới không vấp ngã, không bị bóng tối nuốt chửng.

 Động viên và giữ lại những nhân viên “hạng B”

Động viên và giữ lại những nhân viên “hạng B”

2018-10-09 10:11:32

Theo Liz Kislik, một chuyên gia về giải pháp cho các xung đột ở công sở thì các nhân viên hạng B thường ít quan tâm đến “cái tôi” hơn, làm việc hết mình để hỗ trợ khách hàng, đồng nghiệp cũng như bảo vệ uy tín của doanh nghiệp...

 Nghe nhạc khi làm việc ảnh hưởng thế nào đến não bộ của bạn?

Nghe nhạc khi làm việc ảnh hưởng thế nào đến não bộ của bạn?

2018-10-08 07:34:51

Khi công việc và những ồn ào ở văn phòng trở nên quá sức chịu đựng đối với bạn, âm nhạc có thể là cứu cánh. Nhưng chọn nhạc để nghe ở văn phòng không chỉ là nghệ thuật, mà còn là khoa học.