top-title

Xu hướng thiết kế xanh của Singapore trong bất động sản

2018-01-22 07:17:06

Không gian tươi mát và ngập tràn cây xanh tại các dự án chung cư không chỉ mang lại cảm giác thư thái, tinh thần an nhiên cho cư dân mà còn giúp tiết kiệm năng lượng và hạn chế tác động tới môi trường.

>>Green Pearl 378 Minh Khai: Pháp lý minh bạch và niềm tin người mua nhà

 
Xu thế bất động sản xanh
 
Theo nhận định của các đơn vị nghiên cứu thị trường, trong vòng một thập niên qua, các dự án nhà ở tại Hà Nội đều phát triển theo hướng “đô thị nén”. Sự phát triển này dù giải quyết được vấn đề sử dụng đất, tuy nhiên mặt trái của “đô thị nén” là sự bức bối, ngột ngạt trong không gian sống.
 
Theo báo cáo mới đây của của Sở Xây dựng Hà Nội cũng chỉ rõ tỷ lệ diện tích xây xanh khu vực nội đô hiện đại mới chỉ đạt gần 3,2m2/đầu người (chưa đạt chỉ tiêu tối thiểu 4m2/đầu người). Hà Nội đang phấn đấu đạt mốc 10m2 cây xanh/đầu người vào năm 2020.
 

Green Pearl 378 Minh Khai – Điểm nhấn xu thế bất động sản xanh tại phía Nam Thủ đô
 
Hiện nay, nhu cầu nhà ở của người dân lại không chỉ dừng lại ở mức cần một chỗ để ở như trước kia. Người dân cần một không gian sống thoải mái, đẹp đẽ, nhiều tiện ích, nhiều cây xanh để tận hưởng cuộc sống và tái tạo năng lượng. Xu hướng xanh hóa công trình được đặt ra chính từ nhu cầu đó. Nắm bắt được xu hướng của thị trường, các chủ đầu tư đã chú trọng nhiều hơn vào việc kiến tạo hệ thống cảnh quan cho dự án như cây cối, hồ nước, công viên nội khu,… Đặc biệt trong việc xây dựng, các chủ đầu tư quan tâm nhiều hơn đến thiết kế tòa nhà, lựa chọn vật liệu, bố trí hệ thống điện nước nhằm mục tiêu tiết kiệm năng lượng và hạn chế tác động ra môi trường.
 
Theo chia sẻ của các chuyên gia, làm công trình xanh, chi phí ban đầu sẽ tăng lên thêm khoảng 10%. Tuy nhiên về lâu dài, dự án lại tiết kiệm được 40% vật liệu xây dựng, 30% về sử dụng nước và tối thiểu 20% về năng lượng. Điều quan trọng hơn là, với dự án xanh, cư dân sẽ được sinh sống trong một môi trường trong lành và thân thiện với thiên nhiên, qua đó nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần. Lựa chọn dự án xanh, do vậy, đang là một xu hướng trong tìm kiếm nhà ở hiện nay.
 
Dự án đẳng cấp xanh
 
Là dự án được phát triển bởi Công ty Cổ phần phát triển nhà Phong Phú – Daewon – Thủ Đức, Green Pearl 378 Minh Khai cũng mang trong mình những thiết kế xanh độc đáo và thiết thực khi chủ đầu tư dành phần lớn diện tích đất cho cây xanh và đạt khoảng 16m2/người.
 
Cụ thể, Green Pearl 378 Minh Khai có thiết kế thông minh với 2 tòa chung cư cao 21 tầng, cung cấp ra thị trường 504 căn hộ chung cư cao cấp. Lợi thế chiều cao vượt trội – trong khi xung quanh là các khu thấp tầng đã tạo điều kiện cho cư dân được tận hưởng không khí trong lành mỗi ban mai và gió mát trên cao mỗi khi chiều về.
 


Dự án mở ra một không gian hoàn hảo cho sự phát triển của cộng đồng cư dân tương lai
 
Đặc biệt, Green Pearl 378 Minh Khai đã được Công ty TNHH KYTA (Singapore) – Đơn vị thiết kế đưa thiết kế xanh của đô thị Singapore vào từng chi tiết của dự án. Theo thiết kế của công ty KYTA, trong khuôn viên dự án Green Pearl 378 Minh Khai, tạo không gian xanh hiện diện khắp nơi như sân chơi cho trẻ, khoảng xanh trong lòng các tòa nhà, khu ngắm cảnh, vườn dạo, khu hồ bơi ngoài trời kết hợp khu vui chơi trẻ em,… Để làm được điều này, dự án Green Pearl 378 Minh Khai có quy mô khoảng 2,8 ha nhưng chủ đầu tư chỉ dùng 62,69 % diện tích đất để xây dựng. Phần còn lại dành cho không gian mở, giao thông và tiện ích ngoài trời.
 
Theo đại diện từ phía chủ đầu tư Công ty Cổ phần phát triển nhà Phong Phú – Daewon – Thủ Đức, mục tiêu khi xây dựng dự án Green Pearl 378 Minh Khai là tạo ra cảnh quan xanh tiếp nối từ nội quan cho đến ngoại quan của kiến trúc, giúp cho gia chủ cảm giác tràn đầy năng lượng khi được sống trong một không gian thoáng mát với cây cối xanh tươi, không khí trong lành.
 
Với ý tưởng thiết kế xuất phát từ sự hòa quyện trọn vẹn giữa thiết kế kiến trúc cảnh quan và nội thất, các căn hộ tại Green Pearl 378 Minh Khai đều được thiết kế 2 logia, lát sàn gỗ công nghiệp chất lượng cao; thiết bị vệ sinh cao cấp; thang máy chở rác hiện đại, riêng biệt đảm bảo vệ sinh môi trường …nhưng mức giá lại vô cùng hợp lý, chỉ từ 31,7 triệu/m2.
 
Theo dantri

 

top-title

TIN TỨC KHÁC

Lễ ra quân dự án Sky Park Residence: Khơi dậy tinh thần chiến binh

Lễ ra quân dự án Sky Park Residence: Khơi dậy tinh thần chiến binh

2018-09-22 01:37:12

Ngày 20/09/2018, Tổng công ty xây dựng Thanh Hóa sẽ tổ chức Lễ ra quân dự án Sky Park Residence, tại Văn phòng bán hàng dự án, số 9 Phạm Hùng, Q.Cầu Giấy, TP.Hà Nội.

Làng Việt kiều quốc tế Hải Phòng – “Resort trong lòng đô thị” chính thức được giới thiệu tới khách h

Làng Việt kiều quốc tế Hải Phòng – “Resort trong lòng đô thị” chính thức được giới thiệu tới khách h

2018-09-13 03:58:35

Ngày 16/09/2018, Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Anh sẽ phối hợp cùng Cen Land - đơn vị hợp tác phát triển dự án chính thức giới thiệu tới khách hàng những căn biệt thự, nhà liền kề thuộc dự án Làng Việt kiều quốc tế Hải Phòng tại Cát Bi Plaza (số 1 đường Lê Hồng Phong, Q.Ngô Quyền, TP.Hải Phòng).

 Dahlia Homes – Gamuda Gardens tạo “cơn sốt” trong ngày mở bán chính thức

Dahlia Homes – Gamuda Gardens tạo “cơn sốt” trong ngày mở bán chính thức

2018-08-08 02:56:58

Với lợi thế vượt trội về vị trí, hệ thống dịch vụ tiện ích cũng như mức giá phù hợp, mặc dù mới chỉ xuất hiện nhưng dự án liền kề Dahlia Homes – Gamuda Gardens đã nhận được sự quan tâm lớn từ phía khách hàng.