top-title

Phát triển thành phố bên sông – BĐS thức giấc

2018-03-28 02:23:29

Phát triển đô thị dọc hai bên bờ sông là xu hướng tại nhiều thành phố lớn trên thế giới. Tại Việt Nam, bất động sản (BĐS) bên sông ngày càng thay da đổi thịt với sự hiện diện của những công trình lớn, những khu đô thị, trung tâm thương mại quy mô.

Trong đó, quận Long Biên với vị trí ở tả ngạn sông Hồng, được đánh giá là khu vực có tiềm năng tăng giá cao.

 
Quy luật: “Cầu vàng” – “Đô thị sầm uất”
 
Trên thế giới, hai bờ các con sông lớn tại các thành phố như London, Paris, New York, Seoul, Thượng Hải… là vùng đất vàng để phát triển những khu đô thị hiện đại và xa hoa bậc nhất. Do đó, việc kè bờ, xây cầu và quy hoạch những “thành phố ven sông” luôn là quyết sách ưu tiên đầu tư hàng đầu tại rất nhiều quốc gia.
 
Tại châu Á, hai cây cầu Dương Phố - Nam Phố, biểu tượng của Thượng Hải được biết đến như ví dụ tiêu biểu của cặp bài trùng “cầu vàng” – “đô thị sầm uất”. Đôi cầu bắc qua sông Hoàng Phố kéo theo sự đắt đỏ của các dự án bất động sản khu vực này đã biến nơi đây thành đặc khu kinh tế của Trung Quốc.
 

Việc đầu tư xây dựng cầu sẽ tác động đến sự phát triển của dự án BĐS lân cận
 
Thủ đô Seoul cũng đã rất thành công khi xây dựng hàng chục cây cầu bắc qua sông Hàn và tạo lập một quần thể bất động sản đắt giá dành riêng cho giới thượng lưu. Trở lại với Thủ đô Hà Nội, so với các khu vực trung tâm mới, khu vực Long Biên hiện đang nắm giữ ưu thế nổi trội nhất khi UBND TP. Hà Nội vừa đề xuất cơ chế đặc thù lựa chọn nhà đầu tư xây dựng 4 cây cầu với mức đầu tư “khủng” xấp xỉ 40.000 tỷ đồng.
 
Việc đầu tư xây dựng cầu không chỉ giúp kết nối các nút giao thông trọng điểm, đường cao tốc liên tỉnh, giảm thiểu ùn tắc; mà còn thúc đẩy phát triển kinh tế khu vực phía Bắc sông Hồng, đặc biệt là việc phát triển các dự án BĐS lân cận.
 
BĐS Long Biên tăng giá là điều tất yếu
 
Với cơ sở hạ tầng phát triển bài bản và đồng bộ, quận Long Biên có nhiều dịch vụ tiện ích, vui chơi giải trí hiện đại, đẳng cấp như trung tâm mua sắm Vincom Center, Big C – Savico Mega Mall, siêu thị Aeon Mall,…Song song đó là sự đa dạng trong hệ thống giáo dục với các trường học quốc tế cơ sở vật chất tốt: Trường quốc tế Anh BIS, quốc tế Pháp Alexander Yersin và Wellspring. Hệ thống trường công lập như Thạch Bàn, Việt Hưng, Đức Giang hay Nguyễn Gia Thiều.
 
Bên cạnh đó, việc sở hữu lợi thế gần phố Cổ, quy hoạch hiện đại, hạ tầng đồng bộ, nhiều chuyên gia nhận định tiềm năng tăng giá BĐS Long Biên là tất yếu. Sự phát triển quận Long Biên có nét tương đồng với những gì đã xảy ra ở quận Thủ Thiêm, TP.Hồ Chí Minh. Trước đây, do kết nối giao thông chưa thuận tiện nên giá nhà chỉ 20 – 25 triệu/m2. Tuy nhiên, khi hàng loạt các cây cầu, đường hầm kết nối giữa trung tâm Quận 1 và quận Thủ Thiêm xuất hiện, thị trường nhà ở tại khu vực này đã trở thành một trong những khu vực nóng của TP. Hồ Chí Minh với giá nhà cao hơn nhiều so với trước đây. Giá BĐS hiện tại khu vực này đang tăng từ 10% - 20% so với trước đó.
 
Hay tại Đà Nẵng, ngay sau khi cầu sông Hàn khánh thành không bao lâu, một hệ thống cầu mới như: Cầu Tiền Sơn, cầu Thuận Phước, cầu Rồng, cầu Trần Thị Lý, cầu Nguyễn Hữu Thọ ra đời. Từ đó, hàng loạt khu đô thị mới mọc lên từ những vùng đất hoang hóa. Cả một khu vực nghèo khó ở Nam thành phố và vùng ven biển ở phía Đông “lột xác” trở thành những khu du lịch nổi tiếng.
 
Tương tự như vậy, với những gì đã, đang và dự kiến sẽ xảy ra với phía Đông Hà Nội, giới chuyên gia tin rằng nhiều khả năng một kịch bản tương tự sẽ diễn ra với quận Long Biên. Nắm bắt được xu thế đó, các chủ đầu tư liên tục rót vốn để phát triển các dự án BĐS trong khu vực như: MIKGroup, BRG, Him Lam, Khai Sơn, Vihajico, SunGroup,… Trong đó, với quy mô 180ha, dự án khu đô thị Khai Sơn City của chủ đầu tư Khai Sơn đang tạo điểm nhấn trên thị trường BĐS Long Biên.
 

Dự án Khai Sơn City – Điểm sáng của BĐS Long Biên
 
Khai Sơn City được đánh giá là dự án thỏa mãn cả 3 tiêu chí cho một dự án BĐS “vàng”: Cận thị - cận giang và cận lộ. Dự án chỉ cách hồ Hoàn Kiếm 2km, kết nối trực tiếp với nhiều tuyến quốc lộ trọng yếu như AH14, tuyến Quốc lộ 3 và gần kề hai con sông lớn là Sông Hồng và Sông Đuống, đem lại tài lộc hanh thông, an khang thịnh vượng cho gia chủ. Với tất cả những lợi thế về vị trí, quy hoạch, thiết kế Khai Sơn City được kì vọng là một trong những dự án hấp dẫn nhất khu vực Long Biên, được nhiều nhà đầu tư săn đón.
 
 

Ngày 27/03 tới đây, chủ đầu tư Khai Sơn sẽ ký kết hợp tác cùng đơn vị phát triển kinh doanh CENLAND triển khai dự án Khai Sơn City, tại khách sạn Pan Pacific (số 01 Thanh Niên, Ba Đình, Hà Nội). Sự kiện đánh dấu mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa chủ đầu tư Khai Sơn và đơn vị phát triển kinh doanh dự án CENLAND.

Chi tiết liên hệ:

Hệ thống Mentor, Connector của nghemoigioi.vn (một sản phẩm của CENLAND)

Hotline: 0886.060.979
 
 
top-title

TIN TỨC KHÁC

Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Gamuda Land Việt Nam – Cen Land – VietinBank Tràng An

Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Gamuda Land Việt Nam – Cen Land – VietinBank Tràng An

2018-11-14 08:00:00

Lễ ký kết hợp tác chiến lược dự án Dahlia Homes giữa Gamuda Land Việt Nam – Cen Land – VietinBank Tràng An chính thức được diễn ra vào ngày 14/11/2018, tại 137 Nguyễn Ngọc Vũ, Cầu Giấy, Hà Nội.

Cen Land bất ngờ tung

Cen Land bất ngờ tung "con bài mới" Cen Homes

2018-11-07 08:00:00

Với dự án mới này, Cen Land kỳ vọng sẽ giúp thay đổi tư duy của khách hàng, chuyển từ việc mua - bán bất động sản truyền thống, bị động, sang việc mua - bán bất động sản chủ động và dễ dàng hơn.

 Nhiều quỹ đầu tư lớn quan tâm tới cổ phiếu của Cen Land

Nhiều quỹ đầu tư lớn quan tâm tới cổ phiếu của Cen Land

2018-10-18 11:00:00

(ĐTCK) Vào ngày 16/10/2018, tại trụ sở chính của Công ty cổ phần bất động sản Thế kỷ (Cen Land), số 137 Nguyễn Ngọc Vũ, Cầu Giấy, Hà Nội, đại diện Công ty cổ phần Chứng khoán TP.HCM (HSC) và Quỹ đầu tư Dragon Capital (DC) đã có buổi làm việc với Ban lãnh đạo của Cen Land.