top-title

Giá BĐS mềm, tiềm năng phát triển lớn, Hậu Giang trở thành điểm đến đầu tư mới

2018-07-24 09:44:38

Giá bất động sản (BĐS) đang khá mềm, thị trường vẫn còn sơ khai cùng lợi thế vị trí chiến lược của tiểu vùng Đồng bằng sông Cửu Long và hệ thống tài nguyên thiên nhiên phong phú… Hậu Giang đang trở thành điểm đến đầu tư BĐS hấp dẫn không thể bỏ lỡ trong năm 2018.

Theo báo cáo từ các đơn vị nghiên cứu thị trường, một số tỉnh thành Đồng bằng sông Cửu Long như thành phố Cần Thơ, Long An, Hậu Giang, thị trường bất động sản có giao dịch rất sôi nổi. Hiện giá đất tại hầu hết các khu vực này đều tăng khoảng 30% – 35% so với năm 2016. Do đó, thay vì tập trung đầu tư tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP. HCM, Nha Trang, Phú Quốc… giới BĐS đang chuyển dòng vốn của mình qua các tỉnh có thị trường sơ khai, giá đất mềm và dư địa tăng cao, điển hình là tỉnh Hậu Giang.

 

Lợi thế vị trí đưa BĐS Hậu Giang lên thành sản phẩm có giá trị đầu tư lớn
 
Hậu Giang là một tỉnh ở Đồng bằng sông Cửu Long, sở hữu những lợi thế lớn về vị trí địa lý, cảnh quan thiên nhiên, đóng vai trò thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa và du lịch của tỉnh. Hậu Giang thuộc trung tâm châu thổ sông Mê Kông và nằm ở vị trí chiến lược của tiểu vùng Tây sông Hậu. Hệ thống giao thông của Hậu Giang nối liền các mạch giao thông với các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long.
 

Thị xã Ngã Bảy (tỉnh Hậu Giang) là đầu mối giao thông thủy quan trọng của cả vùng Đồng bằng sông Cửu Long.
 
Hậu Giang cũng là một trong những trung tâm lúa gạo của miền Tây Nam Bộ, có thế mạnh về cây ăn quả các loại, có nguồn thủy sản phong phú… Đồng thời là tỉnh nổi tiếng với chợ nổi Ngã Bảy cùng nhiều di tích lịch sử cấp quốc gia như: Di tích Khởi Nghĩa Nam Kỳ, di tích Liên Hiệp Đình chiến Nam Bộ, Căn cứ Tỉnh Ủy Cần Thơ, di tích Tầm Vu, đền Bác Hồ... Nhờ thế, Hậu Giang trở thành điểm du lịch sinh thái độc đáo về “miệt vườn, sông nước” đối với du khách trong và ngoài nước. Trong năm 2017, Hậu Giang đã thu hút gần 332.000 lượt khách, trong đó, khách quốc tế gần 11.000 lượt, khách nội địa 321.000 lượt.
 
Đặc biệt, Hậu Giang đã và đang có nhiều chính sách thu hút vốn đầu tư vào các khu công nghiệp. Do đó, các ngành dịch vụ khác cùng lượng lao động tại các khu công nghiệp ngày càng tăng cao, kéo theo nhu cầu nhà ở và đánh thức tiềm năng BĐS nơi đây.
 
Lợi thế về vị trí đang tạo đà thuận lợi cho BĐS tỉnh Hậu Giang phát triển mạnh mẽ. Trong đó, tâm điểm của thị trường BĐS tại Hậu Giang hiện đang thuộc về khu vực thị xã Ngã Bảy.
 
Nhà đầu tư “săn” đất nền thị xã Ngã Bảy vì giá đất mềm, dư địa tăng cao
 
Sở hữu vị trí có tiềm năng phát triển BĐS lớn, tương tự như một số đô thị tại Cần Thơ nhưng giá BĐS thị xã Ngã Bảy hiện vẫn còn khá mềm, dao động từ 5 – 7 triệu đồng/m2, thấp hơn nhiều so với Cần Thơ và một số tỉnh lân cận khác. Trong khi đó, thị xã Ngã Bảy được giới chuyên gia BĐS đánh là một trong những khu vực có tiềm năng phát triển BĐS bậc nhất tại không chỉ tỉnh Hậu Giang, mà cả khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Đây là lý do mà phần lớn nhà đầu tư BĐS phía Nam hiện vẫn đang sốt sắng “săn đất” tại khu vực này.
 
 
Đô thị Ngã Bảy với hệ thống cơ sở hạ tầng phát triển.
 
Ngã Bảy là nơi gặp nhau của 7 dòng kênh, là đầu mối giao thông thủy quan trọng không chỉ của riêng tỉnh Hậu Giang mà của cả vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Thị xã Ngã Bảy nằm giữa các trục giao thông quan trọng như: Quốc lộ 1A, Quản lộ – Phụng Hiệp, đường tỉnh 927, đường nối thị xã Ngã Bảy với đường Nam Sông Hậu… là lợi thế để phát triển kinh tế, du lịch cho địa phương.
 
Thị xã Ngã Bảy cũng là trung tâm kinh tế - văn hóa - xã hội và đầu mối giao thông chính thứ hai của tỉnh Hậu Giang. Thị xã đang được quy hoạch, ưu đãi khuyến khích đầu tư để trở thành một đô thị vệ tinh của thành phố Cần Thơ trong tương lai.
 
Thời gian tới, thị xã sẽ tập trung phát triển thương mại – du lịch, biến du lịch trở thành mũi nhọn phát triển nhanh và mạnh nhất của thị xã. Một số chợ nổi như chợ Ngã Bảy, Tân Thành, Hiệp Thành... sẽ được nâng cấp, đặc biệt thị xã sẽ triển khai dự án đầu tư xây dựng công trình bảo tồn và phát huy chợ nổi Ngã Bảy gắn với du lịch sông nước miệt vườn, hứa hẹn sẽ thu hút lượng khách du lịch đông đảo đến đây.
 
 
Mới đây, CĐT Hồng Phát Group và CENLAND đã ký kết hợp tác và chính thức
giới thiệu dự án KĐTM Thị xã Ngã Bảy ra thị trường.
 
Sở hữu tiềm năng gia tăng giá trị BĐS hiếm địa phương nào tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long có được, các dự án đất nền tại Hậu Giang, đặc biệt là thị xã Ngã Bảy đang là nơi được nhà đầu tư săn đón nhiều nhất. Trong đó, Khu đô thị mới thị xã Ngã Bảy của chủ đầu tư Hồng Phát Group đang được giới đầu tư cực kỳ quan tâm.
 
Dự án Khu đô thị mới thị xã Ngã Bảy sở hữu vị trí đắc địa khi nằm ngay trong trung tâm hành chính thị xã với đầy đủ các tiện ích bao quanh. Được biết, mức giá của dự án dao động từ 500 – 700 triệu đồng/ lô đất nền.
 
 
top-title

TIN TỨC KHÁC

Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Gamuda Land Việt Nam – Cen Land – VietinBank Tràng An

Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Gamuda Land Việt Nam – Cen Land – VietinBank Tràng An

2018-11-14 08:00:00

Lễ ký kết hợp tác chiến lược dự án Dahlia Homes giữa Gamuda Land Việt Nam – Cen Land – VietinBank Tràng An chính thức được diễn ra vào ngày 14/11/2018, tại 137 Nguyễn Ngọc Vũ, Cầu Giấy, Hà Nội.

Cen Land bất ngờ tung

Cen Land bất ngờ tung "con bài mới" Cen Homes

2018-11-07 08:00:00

Với dự án mới này, Cen Land kỳ vọng sẽ giúp thay đổi tư duy của khách hàng, chuyển từ việc mua - bán bất động sản truyền thống, bị động, sang việc mua - bán bất động sản chủ động và dễ dàng hơn.

 Nhiều quỹ đầu tư lớn quan tâm tới cổ phiếu của Cen Land

Nhiều quỹ đầu tư lớn quan tâm tới cổ phiếu của Cen Land

2018-10-18 11:00:00

(ĐTCK) Vào ngày 16/10/2018, tại trụ sở chính của Công ty cổ phần bất động sản Thế kỷ (Cen Land), số 137 Nguyễn Ngọc Vũ, Cầu Giấy, Hà Nội, đại diện Công ty cổ phần Chứng khoán TP.HCM (HSC) và Quỹ đầu tư Dragon Capital (DC) đã có buổi làm việc với Ban lãnh đạo của Cen Land.