top-title

Vina Capital và Dragon Capital trở thành cổ đông chiến lược của Cen Land

2018-04-05 01:08:35

Công ty Cổ phần Bất động sản Thế kỷ (Cen Land) vừa chào bán thành công 25% cổ phần của mình (tương đương 21 triệu USD) cho 2 nhà đầu tư chiến lược đình đám nhất thị trường chứng khoán Việt Nam là Vina Capital và Dragon Capital.

>>CENLAND khai trương văn phòng CEN Vĩnh Phúc

 

Theo đó, Khoản đầu tư được Vina Capital thực hiện với tỷ lệ sở hữu là 12% cổ phần của CENLAND tương đương 10 triệu USD. Ngoài ra quỹ lớn nhất Việt Nam là Dragon Capital cũng đã đầu tư vào CENLAND 11 triệu USD để được sở hữu 13% cổ phần.
 
Thời điểm hiện tại, CENLAND có giá trị thị trường ước tính khoảng hơn 100 triệu USD. So với các chỉ tiêu kết quả kinh doanh hiện tại thì hệ số P/E của cổ phiếu CENLAND  chưa tới 10 lần,  và mức giá này dường như khá hấp dẫn so với chỉ tiêu P/E toàn thị trường hiện nay.
 
Thành lập vào năm 1994, Công ty Dragon Capital Group (DCG) là một định chế đầu tư tài chính nhiều kinh nghiệm tại thị trường Việt Nam và khu vực Đông Dương. DCG đã đạt được những thành tựu nhất định trong việc giới thiệu những chuẩn mực quốc tế về nghiệp vụ tài chính và quản trị công ty đến cộng đồng doanh nghiệp, như một phần tất yếu trong cam kết dài hạn của công ty đối với sự  phát triển bền vững của thị trường tài chính Việt Nam. DCG cùng các đối tác liên kết hiện quản lý tổng tài sản trên 2,5 tỷ USD thông qua việc đầu tư vào các công ty niêm yết, doanh nghiệp tư nhân, thị trường trái phiếu, và thị trường bất động sản. 
 
CENLAND ký kết thỏa thuận cổ đông chiến lược với Công ty Dragon Capital Group (DCG) 
 
VinaCapital được thành lập năm 2003, là một trong những công ty quản lý đầu tư hàng đầu của Việt Nam và các công ty phát triển bất động sản với danh mục đầu tư đa dạng với tổng trị giá 2 tỷ USD tài sản đang được quản lý. VinaCapital có văn phòng tại TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang, Phnom Penh (Campuchia) và Singapore. Hoạt động kinh doanh chính của VinaCapital là VinaCapital Investment Management Ltd, quản lý ba quỹ đóng giao dịch trên thị trường AIM của sàn chứng khoán London. Các quỹ này có tổng giá trị tài sản ròng (NAV) 1,6 tỷ USD tính đến thời điểm tháng 12 năm 2011. Lĩnh vực hoạt động của ba quỹ này bao gồm: trái phiếu, cổ phiếu niêm yết và tư nhân, bất động sản (nhà ở, khách sạn, bán lẻ và văn phòng), cơ sở hạ tầng bao gồm cả vận chuyển và hậu cần, điện, viễn thông và môi trường.
 
 CENLAND ký kết thỏa thuận cổ đông chiến lược với VinaCapital
 
CENLAND là một doanh nghiệp thuần tuý  kinh doanh và dịch vụ tiếp thị, môi giới Bất động sản của tập đoàn CENGROUP, được thành lập từ năm 2002 với hệ thống hàng chục  sàn giao dịch, hàng trăm sàn liên kết và hàng vạn cộng tác viên (Mentor- Connector) hoạt động trên khắp các tỉnh thành phố lớn và các thị trường BĐS trọng điểm trên cả nước, CENLAND đã  nhiều năm liền nắm giữ vị trí quán quân trong lĩnh vực phân phối, tiếp thị BĐS ở Việt Nam. CENLAND cũng có kế hoạch toàn cầu hoá bằng việc mở các văn phòng đại diện tại các nước trong khu vực và thế giới nhắm đón đầu làn sóng đầu tư của người nước ngoài vào thị trường BĐS Việt Nam đầy tiềm năng.
 
Trong hệ thống của mình CENLAND đang sở hữu Công ty CP truyền thông và giải trí Ngôi Sao mới (RSM). Bên cạnh kênh bán hàng truyền thống với thương hiệu STDA, Website www.nghemoigioi.vn của CENLAND là một kênh bán hàng ứng dụng công nghệ IoT rất hiện đại nhằm kết nối khách hàng tiếp cận sản phẩm BĐS thông qua hệ thống Mentor - Connector, và đặc biệt, có khả năng quản lý kho hàng và thực hiện giao dịch trực tuyến theo thời gian thực. Đây được xem là một xu hướng tất yếu của việc giao dịch BĐS trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0.
 
Theo kế hoạch, CENLAND dự kiến sẽ tiến hành niêm yết trên sàn chứng khoán HOSE vào cuối quý 2- 2018. 
 
top-title

TIN TỨC KHÁC

Cen Group bổ nhiệm nhân sự mới - Quyết tâm

Cen Group bổ nhiệm nhân sự mới - Quyết tâm "vượt bão" thị trường

2023-12-01 03:28:19

Ngày 28/11/2023, Cen Group đã tổ chức buổi Lễ trao Quyết định Bổ nhiệm Nhân sự nhằm tôn vinh đóng góp xuất sắc của các cán bộ cấp quản lý trong quá trình phát triển của Tập đoàn, đồng thời cũng là dịp để các "vị tướng" của công ty cùng nhau thể hiện sự sẵn sàng đối mặt với những thách thức ngày càng khó khăn trên thị trường, khẳng định quyết tâm hướng tới mục tiêu lớn đã đề ra.

Cen Land (CRE):Tìm hướng đi bền vững trong bối cảnh thị trường bất động sản ảm đạm

Cen Land (CRE):Tìm hướng đi bền vững trong bối cảnh thị trường bất động sản ảm đạm

2023-10-31 03:29:27

Thị trường bất động sản còn nhiều khó khăn, Công ty Cổ phần Bất động sản Thế Kỷ (Cen Land, mã CRE) đã có những hướng đi mới để trụ vững và phát triển bền vững ở giai đoạn tiếp theo.

Cen Land sẵn sàng cho hành trình vươn ra thế giới

Cen Land sẵn sàng cho hành trình vươn ra thế giới

2023-10-13 01:20:33

Hơn 20 năm hình thành và phát triển, Công ty Cổ phần Bất động sản Thế Kỷ (Cen Land, mã CRE) luôn theo đuổi sứ mệnh giải quyết các vấn đề của thị trường. Với nền tảng vững chắc đã được xây dựng và tích lũy, Cen Land sẵn sàng cho hành trình vươn ra thế giới.