top-title

Cen Land chính thức trở thành công ty đại chúng

2018-08-01 02:46:25

Việc trở thành doanh nghiệp đại chúng nằm trong quá trình niêm yết cổ phiếu Cen Land trên HOSE trong quý III.

 >> Thanks For Being With Us 2018 – Tri ân, vinh danh hệ thống Sàn liên kết của nghemoigioi.vn

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa có văn bản chấp thuận hồ sơ đăng ký đại chúng của CTCP Bất động sản Thế kỷ (CEN Land) vào ngày 27/7.

Công ty đại chúng là các đơn vị đáp ứng 4 điều kiện. Thứ nhất, doanh nghiệp có vốn điều lệ trên 10 tỷ đồng. Thứ hai, doanh nghiệp hoạt động kinh doanh có lãi 1 năm trước khi chào bán cổ phần. Thứ ba, doanh nghiệp có tối thiểu 100 nhà đầu tư nắm giữ cổ phần, không kể nhà đầu tư chuyên nghiệp là các tổ chức tài chính. Cuối cùng, doanh nghiệp không quy định tỷ lệ và thời gian nắm giữ bắt buộc của các thành viên lãnh đạo.

CENLAND chính thức trở thành công ty đại chúng

Sau khi đạt được điều kiện trở thành công ty đại chúng, CEN Land sẽ tiếp tục tiến hành các thủ tục để niêm yết cổ phiếu trên sàn HOSE trong quý III. Mức giá chào sàn dự kiến 50.000-60.000 đồng/cp. Tỷ lệ sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài khóa ở mức 49%. Hiện nay trong cơ cấu cổ đông, 2 quỹ ngoại hàng đầu tại Việt Nam là Dragon Capital và Vina Capital đang nắm 25% vốn.

CEN Land là doanh nghiệp thuộc tập đoàn CEN Group, được thành lập từ tháng 8/2001, hiện có vốn điều lệ 500 tỷ đồng. Công ty hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ tiếp thị, môi giới bất động sản với hệ thống sàn giao dịch, sàn liên kết và nhiều cộng tác viên (Mentor-Connector) hoạt động trên khắp các tỉnh thành phố và các thị trường bất động sản trọng điểm trên cả nước. CEN Land đã nhiều năm giữ vị trí quán quân trong lĩnh vực phân phối, tiếp thị bất động sản ở Việt Nam. Năm 2018, song song với việc mở rộng thị phần môi giới, CEN Land tập trung mạnh vào mảng đầu tư thứ cấp BĐS.

Doanh nghiệp cũng có kế hoạch toàn cầu hoá bằng việc mở các văn phòng đại diện tại nước ngoài trong khu vực và thế giới nhằm đón đầu làn sóng đầu tư của người nước ngoài vào thị trường BĐS Việt Nam đầy tiềm năng. Đầu năm 2018, công ty đã khai trương văn phòng đại diện tại Hàn Quốc.

Bên cạnh kênh bán hàng truyền thống với thương hiệu STDA, CEN Land ứng dụng công nghệ IoT trên nền tảng website nghemoigioi.vn, app nghemoigioi nhằm kết nối khách hàng tiếp cận sản phẩm BĐS thông qua hệ thống Mentor - Connector, và có khả năng quản lý kho hàng và thực hiện giao dịch trực tuyến theo thời gian thực. Đây được xem là một xu hướng tất yếu của việc giao dịch BĐS trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0. Ứng dụng nghề môi giới của công ty đang có 20.000 người dùng và được nhiều môi giới và nhà đầu tư biết đến. 

Trong hệ thống đơn vị thành viên, CEN Land sở hữu CTCP Truyền thông và giải trí Ngôi Sao mới (RSM), công ty hoạt động truyền thông, quảng cáo và tổ chức sự kiện về bất động sản chuyên nghiệp ở Việt Nam.

Năm 2018, CEN Land đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất 1.676 tỷ đồng, tăng 50% so với cùng kỳ. Lợi nhuận ròng đạt 320 tỷ đồng, tăng trưởng 26%. Trong đó, CEN Land tại Hà Nội đóng góp lớn nhất với gần 1.326 tỷ đồng doanh thu và 238 tỷ đồng lợi nhuận.

Quý II vừa qua, công ty đạt 660 tỷ đồng doanh thu và 155 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế. Như vậy, sau 6 tháng, công ty đã thực hiện 40% kế hoạch doanh thu và 48% chỉ tiêu lãi ròng.

 

top-title

TIN TỨC KHÁC

Cen Group bổ nhiệm nhân sự mới - Quyết tâm

Cen Group bổ nhiệm nhân sự mới - Quyết tâm "vượt bão" thị trường

2023-12-01 03:28:19

Ngày 28/11/2023, Cen Group đã tổ chức buổi Lễ trao Quyết định Bổ nhiệm Nhân sự nhằm tôn vinh đóng góp xuất sắc của các cán bộ cấp quản lý trong quá trình phát triển của Tập đoàn, đồng thời cũng là dịp để các "vị tướng" của công ty cùng nhau thể hiện sự sẵn sàng đối mặt với những thách thức ngày càng khó khăn trên thị trường, khẳng định quyết tâm hướng tới mục tiêu lớn đã đề ra.

Cen Land (CRE):Tìm hướng đi bền vững trong bối cảnh thị trường bất động sản ảm đạm

Cen Land (CRE):Tìm hướng đi bền vững trong bối cảnh thị trường bất động sản ảm đạm

2023-10-31 03:29:27

Thị trường bất động sản còn nhiều khó khăn, Công ty Cổ phần Bất động sản Thế Kỷ (Cen Land, mã CRE) đã có những hướng đi mới để trụ vững và phát triển bền vững ở giai đoạn tiếp theo.

Cen Land sẵn sàng cho hành trình vươn ra thế giới

Cen Land sẵn sàng cho hành trình vươn ra thế giới

2023-10-13 01:20:33

Hơn 20 năm hình thành và phát triển, Công ty Cổ phần Bất động sản Thế Kỷ (Cen Land, mã CRE) luôn theo đuổi sứ mệnh giải quyết các vấn đề của thị trường. Với nền tảng vững chắc đã được xây dựng và tích lũy, Cen Land sẵn sàng cho hành trình vươn ra thế giới.