top-title

Hướng đi đột phá của doanh nghiệp BĐS thời công nghiệp 4.0

2017-12-28 10:45:46

Công nghệ đang tràn vào mọi lĩnh vực của cuộc sống, làm thay đổi nhu cầu, hành vi mua – bán của người dân. Không ngoại lệ, hành vi mua – bán bất động sản cũng đang được thay đổi, dần loại bỏ những thủ tục, cách thức rườm rà, thay thế bằng những phương thức hiện đại, linh hoạt, tiết kiệm thời gian,... dựa trên nền tảng công nghệ. Cũng trong xu hướng này, có một doanh nghiệp BĐS tại Hà Nội đã tiên phong xây dựng mô hình kinh doanh mới – mô hình kinh doanh nền tảng, chia sẻ kho hàng.

 >> CEN LAND khai trương văn phòng đại diện CEN Nha Trang

 

Ông Nguyễn Trung Vũ chia sẻ, mong muốn bán BĐS trong thời đại 4.0 thì không còn cách nào khác là phải đầu tư công nghệ. Điều tuyệt vời nhất của công nghệ đó là kết nối hàng triệu triệu người chỉ trong một màn hình. Người mua BĐS đang dần thay đổi hành vi mua của mình và người bán đang dần chuyên nghiệp hơn. Trong thời đại 4.0 buộc môi giới BĐS phải tự nâng cao và chuyên nghiệp hơn, nếu không sẽ bị loại bỏ khỏi cuộc chơi.  

 

Ông Nguyễn Trung Vũ - Chủ tịch HĐQt Tập đoàn CEN GROUP.

 

- Ông có thể đánh giá 4.0 trong lĩnh vực BĐS đang ở mức độ nào?

 

Chúng tôi đang thấy những thay đổi rất tuyệt vời thông qua website nghemoigioi.vn – nơi có hàng nghìn môi giới BĐS đang tham gia vào công tác bán hàng; nơi có hàng triệu khách hàng đang sử dụng những tính năng hiện đại có trên nghemoigioi.vn để tiết kiệm thời gian, công sức và để an toàn hơn. Ví dụ như check căn online, thanh toán trực tuyến qua app trên điện thoại di động. Chỉ cần có smartphone và máy tính kết nối internet, tất cả khách hàng, ở bất cứ đâu trên thế giới đều có thể giao dịch mua BĐS tại Việt Nam nhanh chóng, thuận lợi.

 

 

- Ông nói đến tính chuyên nghiệp của môi giới BĐS, thông qua công nghệ, việc đào tạo, đánh giá tính chuyên nghiệp và đặc biệt là kiểm soát những môi giới sẽ được thực hiện như thế nào, thưa ông?

 

 

Ở Việt Nam đang có hàng triệu người làm môi giới nhưng thường là không chuyên nghiệp. Thông qua mô hình kinh doanh của CEN LAND và thông qua website nghemoigioi.vn, chúng tôi đang chia sẻ kho hàng và đào tạo online cho hàng chục nghìn môi giới BĐS. Chúng tôi hợp tác với hàng trăm chủ đầu tư trên khắp cả nước để mang lại nguồn hàng lớn cho các sàn phân phối và các môi giới cá nhân. Khi tham gia cuộc chơi này, chính những môi giới sẽ phải dần hoàn thiện mình và trở nên chuyên nghiệp hơn. Nếu không, họ sẽ bị chính khách hàng loại bỏ.

 

 

 

- Được biết, năm 2018 CEN LAND sẽ chính thức là đơn vị môi giới BĐS đầu tiên niêm yết trên sàn chứng khoán. Một đơn vị thuần môi giới, liệu có lo ngại nào cho việc khi IPO, CEN LAND sẽ hứng rất nhiều áp lực về tăng trưởng không thưa ông?

 

Tôi quan điểm ngay từ đầu, sứ mệnh của CEN GROUP là chuyên nghiệp hóa nghề môi giới. Dựa trên nền tảng công nghệ, năm 2018, CEN LAND – một thành viên của CEN GROUP sẽ IPO (niêm yết cổ phiếu trên Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM - HOSE). Khi đó, CEN LAND không đơn thuần là môi giới mà trở thành công ty quản lý bán hàng và vận hành hệ thống bán hàng.

 

Tôi rất có niềm tin về nền kinh tế thế giới trong những năm tới, hiện các doanh nghiệp đang kinh doanh rất tốt, trong khi lãi suất cho vay khá thấp. Đặc biệt, những nền kinh tế mạnh như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản,... đồng tiền của họ rất ổn định và họ lại đang đầu tư vào Việt Nam. Đó chính là những yếu tố quan trọng tác động tích cực lên thị trường BĐS VN trong 2 – 3 năm tới.

 

- Lạc quan về nền kinh tế và thị trường BĐS. Còn nội tại CEN LAND, thưa ông?

 

Hay ở chỗ gốc của CEN LAND phụ thuộc vào nhân sự. CEN LAND không phải chủ đầu tư nên không dựa trên đất đai và tiền. CEN LAND đang dựa trên con người và chất lượng dịch vụ. Những năm qua CEN LAND đã đào tạo được đội ngũ nhân sự vững chắc, tôi rất tin tưởng vào đội ngũ này.

 

 

Quan trọng hơn, CEN LAND nắm giữ mô hình kinh doanh rất khác biệt. CEN LAND đang có văn phòng hoạt động rất tốt tại Hạ Long (Quảng Ninh), Hà Nội, Đà Nẵng, Quy Nhơn (Bình Định), Nha Trang (Khánh Hòa), TP.HCM và Cần Thơ. Trong năm 2018, CEN LAND kỳ vọng mở rộng văn phòng ra 30 tỉnh thành trên cả nước và một số văn phòng đại diện tại các quốc gia châu Á. CEN LAND đang hợp tác với hàng trăm chủ đầu tư lớn, nguồn hàng dồi dào; hơn 400 Sàn liên kết; hàng chục nghìn Connector (môi giới cá nhân),... và CEN LAND sở hữu nền tảng công nghệ kinh doanh BĐS tại nghemoigioi.vn – cộng đồng môi giới và nơi chia sẻ kho hàng lớn nhất Việt Nam.

 

 

CEN LAND bắt tay hợp tác chủ đầu tư, đưa ra những giải pháp, tư vấn để những sản phẩm của họ hợp với công chúng, khách hàng hơn chứ CEN LAND không chỉ đơn thuần là phân phối BĐS.

 

Nếu chưa có công nghệ thì chưa có mô hình CEN LAND và tôi cũng chưa tự tin để CEN LAND IPO. Nhưng chính có công nghệ, dựa trên nền tảng và công nghệ để chia sẻ kho hàng thông qua website nghemoigioi.vn. Mỗi người tham gia vào công tác bán hàng qua nghemoigioi.vn sẽ nâng năng suất lao động, hiệu quả bán hàng, tối thiểu 10 – 20 lần. 

 

- Xin cảm ơn ông!

 

 

 

 

top-title

TIN TỨC KHÁC

Cen Awards 2023 Vinh quang trong từng hành trình

Cen Awards 2023 Vinh quang trong từng hành trình

2024-02-07 10:46:20

Chiều ngày 06/02/2024, sự kiện đặc biệt vinh danh các cá nhân, tập thể có đóng góp xuất sắc nhất trong năm 2023 của Cen Group đã tổ chức tại Trung tâm đào tạo Cen Academy, 21 Lê Văn Lương, Hà Nội với những khoảnh khắc vô cùng đáng nhớ.

Loyal Soldiers 2023 & Happy New Year 2024 - Cen Group bùng nổ ẩn số, mở lối tương lai

Loyal Soldiers 2023 & Happy New Year 2024 - Cen Group bùng nổ ẩn số, mở lối tương lai

2024-01-06 10:18:00

Sự kiện Loyal Soldiers 2023 & Happy New Year 2024 không chỉ là dịp để tôn vinh những người đã đồng hành, gắn bó vì sự phát triển của Tập đoàn, mà còn là đêm của sự bùng nổ tài năng của các Cenner.

Sinh nhật 21 tuổi Cen Group: Sôi động, nhiệt huyết, quyết tâm vươn mình ra thế giới

Sinh nhật 21 tuổi Cen Group: Sôi động, nhiệt huyết, quyết tâm vươn mình ra thế giới

2023-10-15 07:42:00

Đại hội thể thao chủ đề WE ARE THE WORLD mừng sinh nhật tuổi 21 của Cen Group đã để lại nhiều cảm xúc và kỷ niệm đáng nhớ. Gần 1500 Cenners chung sức đồng lòng thể hiện sức mạnh, sẵn sàng cho chặng đường vươn mình ra thế giới của Cen Group.