top-title

Có một không gian sống tôi mơ ước ngay trong lòng Hà Nội

2016-11-01 03:45:23

Đã có những ngày trực và hẹn khách về muộn, tôi cố gắng nán lại đi dạo trong khu đô thị. Khoảng 7 giờ tối là thời điểm các thành viên trong gia đình trở về nhà đông đủ. Bữa cơm sum vầy với những câu chuyện các thành viên kể cho nhau nghe. Những tiếng cười rộn rã, những ánh mắt trìu mến được lan tỏa trong mỗi dãy nhà… và tôi biết rằng, họ đang có một cuộc sống tràn ngập niềm vui, hạnh phúc. Rời đi với miên man suy nghĩ, tôi đã hiểu được đích đến của mỗi con người là gì…

>> 6 cách để hạnh phúc trong công việc

 

Hơn 2 năm là quãng thời gian không dài nhưng cũng đủ để Gamuda Gardens thay da đổi thịt, vươn mình phát triển mạnh mẽ cùng với hơi thở văn minh đô thị. Các căn nhà liền kề, biệt thự được xây dựng với thiết kế hiện đại, tinh tế, những dãy nhà phố tấp nập người mua sắm, nhà câu lạc bộ phục vụ ăn uống và thể thao với đầy đủ trang thiết bị hiện đại, trường học liên cấp quốc tế cũng đã đi vào hoạt động với hàng nghìn học sinh mỗi khóa.

 

vco-mot-khong-gian-toi-mo-uoc-trong-long-hn-1

 

Tôi đã từng thắc mắc tại sao những cư dân của Gamuda Gardens lại chấp nhận từ bỏ những nếp sống quen thuộc của bao thế hệ gia đình trên phố cổ và nỗi băn khoăn ấy của tôi đã được một trong những cư dân đầu tiên tại đây giải thích, một trong những lý do đó là “sự an tâm về an ninh, mức độ đảm bảo an toàn tuyệt đối của khu đô thị”.

 

Bên cạnh đó, khi xã hội ngày càng phát triển thì trào lưu người ta tìm về với cuộc sống gần gũi thiên nhiên, yên bình để rời xa những ngột ngạt, xô bồ và chen chúc nơi phố xá đông đúc ngày càng trở nên phổ biến. Với mật độ không gian xanh lên tới hơn 50%, từng hàng cau san sát nhau cùng những thảm cỏ phủ xanh mướt như đang chào đón cư dân trở về tổ ấm của mình, giúp cư dân xua tan được những mệt mỏi, tìm về những khoảnh khắc thanh bình trong cuộc sống giữa chốn đô thị sầm uất, ồn ào.

 

co-mot-khong-gian-toi-mo-uoc-trong-long-hn-1

 

Tại đây, cư dân có đường dạo bộ và tập thể dục ngoài trời riêng, tách biệt với đường giao thông xe cộ qua lại. Con trẻ tha hồ vui chơi giữa những khu vườn sinh động của khu đô thị như tập leo núi, xích đu, cầu trượt... Không những đảm bảo không gian vui chơi, khu đô thị mang đến cho cư dân sự an toàn tuyệt đối mà không phải nơi nào cũng có được.

 

Bên cạnh đó, mỗi sáng chủ nhật, cư dân nơi đây lại tụ tập tại khu vườn nướng BBQ ngoài trời để tăng tình đoàn kết, gắn bó giữa hàng xóm láng giềng với nhau. Và tất nhiên không thể thiếu các dịp như tất niên, Tết âm lịch, Tết trung thu hay Lễ Quốc khánh… là cơ hội giao lưu tuyệt vời.

 

Khi kể về không gian bình yên, những người hàng xóm dễ mến nơi đây, tôi thấy ánh mắt của những cư dân nơi đây ánh lên bao niềm vui, niềm hạnh phúc và tự hào. Bác Lễ số nhà 92 chia sẻ: “Cháu có thấy 2 bác trẻ ra hơn hồi gặp cháu hơn 1 năm trước không? Cuộc sống ở đây quá tuyệt vời cháu ạ. Hai bác thích nhất là sáng và tối đi dạo. Mấy đứa cháu chơi ở khu vườn Hạ nên không phải lo lắng về sự an toàn. Hàng ngày, thư thái đưa đón cháu ở trường Quốc tế ngay trong khuôn viên khu đô thị rồi cùng nó đi bộ, dạo mát dưới những hàng cây xanh và tận hưởng bầu không khí trong lành. Bố mẹ nó vì thế mà cứ yên tâm công tác, không phải lo lắng gì cả. Điều này trước đây có mơ bác cũng không dám nghĩ tới.

 

co-mot-khong-gian-toi-mo-uoc-trong-long-hn-1

 

Rồi cả những người hàng xóm của bác nữa, mới từ nước ngoài về mà không chịu được cuộc sống ngột ngạt ở trên phố cũng đã chọn Gamuda Gardens để xây dựng tổ ấm của mình. Họ tìm đến nơi đây như tìm đến công viên vui chơi, tìm đến chốn đô thị văn minh và cũng là nơi mang lại cho họ sự yên bình mà tuổi thơ họ đã từng trải qua.”

 

Mới ngày nào còn là cả cánh đồng bao la, chưa có người sinh sống mà giờ đây nhựa sống đã và đang len lỏi trong từng nhành cây ngọn cỏ, uơm mầm cho tình yêu và cuộc sống nảy nở và đâm chồi.

 

Nhìn, cảm và gắn bó với nơi đây do đặc thù nghề nghiệp của mình, nhưng kì lạ thay, sinh sống tại Gamuda Gardens đã trở thành ước mơ của riêng tôi từ lúc nào không hay…

 

Đã có những ngày trực và hẹn khách về muộn, tôi cố gắng nán lại đi dạo trong khu đô thị. 7 giờ tối là thời điểm các thành viên trong gia đình trở về nhà đông đủ. Bữa cơm sum vầy với những câu chuyện các thành viên kể cho nhau nghe. Những tiếng cười rộn rã, những ánh mắt trìu mến được lan tỏa trong mỗi dãy nhà… và tôi biết rằng, họ đang có một cuộc sống tràn ngập niềm vui, hạnh phúc. Rời đi với miên man suy nghĩ, tôi đã hiểu được đích đến của mỗi con người là gì…

 

Sắp tới, một loạt các tiện ích về trường học, về nhà phố, trung tâm thương mại hay các khu dịch vụ và đường giao thông tiếp tục được đưa vào hoạt động phục vụ cư dân. Và tôi đã mường tượng thấy hình ảnh của Khu đô thị tốt nhất Hà Nội năm 2015 tiếp tục phát triển và mang lại những giá trị sống đích thực cho những cư dân của mình như thế nào.

 

Vũ Trí Anh

top-title

TIN TỨC KHÁC

 Hãy tìm việc mới khi đang… hạnh phúc trong công việc

Hãy tìm việc mới khi đang… hạnh phúc trong công việc

2018-09-25 08:26:05

Lời khuyên tham gia phỏng vấn xin việc mới khi đang… hạnh phúc với công việc hiện tại nghe có vẻ kỳ quặc, nhưng đôi khi đây lại là lựa chọn hiệu quả nhất.

 Em ơi, cuộc sống vốn rất đơn giản, mình đừng làm phức tạp nó lên

Em ơi, cuộc sống vốn rất đơn giản, mình đừng làm phức tạp nó lên

2018-08-06 01:19:36

Bạn tôi đang trong quá trình hoàn tất thủ tục ly hôn, sau 3 năm chung sống. Chồng bạn tôi đã ngoại tình…

Ở CEN, chúng tôi thường dành tặng nhau những điều ấm áp....

Ở CEN, chúng tôi thường dành tặng nhau những điều ấm áp....

2018-08-03 03:08:12

Tối hôm đấy, Hằng nhắn tin: “Tính đến hôm nay, số tiền mà ACE ủng hộ bạn Anh đã là 102.150.000 đồng”. Chúng tôi đã rất bất ngờ, xúc động và bắt đầu cảm thấy… có điều gì thật lạ.