top-title

Một cách xây dựng sự tin cậy cho khách hàng

2017-08-12 03:35:06

Những lời cảm nhận, chứng thực của khách hàng (testimonial) có thể là một sự khích lệ lớn để giúp bạn giành được khách hàng mới và có thêm doanh số. “Testimonial” được xem là cần thiết để xây dựng sự tin cậy và cảm giác yên tâm.

>>Sự cô đơn có thể giết người?

 
Các cuộc khảo sát cho thấy rằng khi khách vào thăm trang web và có thể nhìn thấy phản hồi của những khách hàng hài lòng thì sẽ dẫn đến tăng doanh số. Tuy nhiên, chỉ đơn giản công bố những lời cảm nhận này là chưa đủ. Sau đây là một vài ý tưởng mà bạn có thể cân nhắc:
 
Tìm vị trí phù hợp
 
Điều đầu tiên và điểm rõ ràng nhất cần cân nhắc là vị trí để đặt những lời cảm nhận này. MECLABS, một viện nghiên cứu và thực nghiệm về sự chọn lựa của người dùng trực tuyến chỉ ra rằng có hai vị trí mà bạn nên thử, là ngay trên các trang sản phẩm và cạnh “sidebar” của trang web.
 
 
Bạn có thể dùng phương pháp thử nghiệm hai phiên bản (A và B) về giao diện, cách bố trí nội dung để tìm xem cách bố trí nào phù hợp. Nên lưu ý những chi tiết nhỏ như khoảng cách giữa lời cảm nhận và nút “Thêm vào giỏ hàng”. Một chi tiết nhỏ cũng có thể làm cho quyết định của một khách hàng mới dễ dàng hơn.
 
Chọn nội dung phù hợp với khách hàng tiềm năng
 
Chỉ thể hiện nội dung cảm nhận của khách hàng thôi thì chưa đủ mà những nội dung này cần phù hợp với khách hàng tiềm năng đang đến với sản phẩm và dịch vụ của bạn trong thời điểm hiện tại. Sử dụng những lời cảm nhận chung chung, dạng nội dung “một phù hợp cho tất cả” sẽ không thể tạo được ấn tượng như bạn mong muốn.
 
Đừng ngần ngại chọn lựa kỹ
 
Những người khổng lồ về thương mại điện tử như Amazon và Alibaba không quá kén chọn những lời nhận xét về sản phẩm. Tuy nhiên, khi xây dựng trang cảm nhận và nhận xét cho doanh nghiệp của bạn, bạn sẽ muốn dành thời gian để cân nhắc những nội dung nào đáng để công bố. Không cần phải loại bỏ hẳn những nhận xét tiêu cực hay “dập tắt” mọi sự bất đồng quan điểm, nhưng nên tập trung chọn những nhận xét cụ thể và mang tính cá nhân. Chẳng hạn, những lời cảm nhận có những cụm từ như “Merry Christmas!”, “Chúc mừng năm mới!”, hoặc lời nhận xét đề cập trực tiếp tên của nhân viên bán hàng. Những lời nhận xét như thế cũng đề cập cụ thể đến đặc tính sản phẩm và khen ngợi dịch vụ của doanh nghiệp vào một dịp mua sắm đặc biệt như kỳ nghỉ lễ chẳng hạn.
 
Tận dụng phương tiện đa truyền thông
 
Ngày nay, “bằng chứng xã hội” là cực kỳ quan trọng với các doanh nghiệp. Mọi người muốn bảo đảm rằng nhiều người cũng đang lựa chọn như họ. Tuy nhiên, những nội dung cảm nhận của khách hàng xuất hiện trên internet đôi khi có thể tạo sự nghi ngờ về tính xác thực. Vì vậy, bạn có thể cân nhắc cách tiếp cận đa truyền thông. Chẳng hạn, có những doanh nghiệp đăng tải cảm nhận thể hiện sự hài lòng của khách hàng qua ghi hình (video testimonial). Cảm xúc từ một gương mặt hài lòng, phấn khích thật sự là điều mà câu chữ khó có thể diễn tả hết.
 
Ngoài việc đăng tải những đoạn video này trên trang web của bạn, bạn có thể tận dụng những kênh hiện có như YouTube. Thương hiệu LG đã tạo hiệu ứng rất tốt với chiến dịch “Experience LG” thu thập những lời nhận xét về sản phẩm của các khách hàng bình thường.
 
Thể hiện sáng tạo cảm nhận của khách hàng là một cách để xây dựng danh tiếng của doanh nghiệp. Khách hàng tiềm năng cần biết rằng doanh nghiệp của bạn đang hoạt động ổn định và đã có một “lịch sử tuyệt vời”. Có cách truyền thông nào tốt hơn là công bố những thành công trước đó của bạn?

Sưu tầm
 

 

top-title

TIN TỨC KHÁC

Vứt bỏ 4 thứ sau để nội tâm trở nên mạnh mẽ đến gần thành công

Vứt bỏ 4 thứ sau để nội tâm trở nên mạnh mẽ đến gần thành công

2018-10-11 10:57:11

Nội tâm của một người giống như một ngọn nến trong đêm tối, một khi nó tắt thì tất cả mọi vật xung quanh đều rơi vào bóng tối, chẳng thể nhìn thấy được. Chỉ có một nội tâm mạnh mẽ, bạn mới không vấp ngã, không bị bóng tối nuốt chửng.

 Động viên và giữ lại những nhân viên “hạng B”

Động viên và giữ lại những nhân viên “hạng B”

2018-10-09 10:11:32

Theo Liz Kislik, một chuyên gia về giải pháp cho các xung đột ở công sở thì các nhân viên hạng B thường ít quan tâm đến “cái tôi” hơn, làm việc hết mình để hỗ trợ khách hàng, đồng nghiệp cũng như bảo vệ uy tín của doanh nghiệp...

 Nghe nhạc khi làm việc ảnh hưởng thế nào đến não bộ của bạn?

Nghe nhạc khi làm việc ảnh hưởng thế nào đến não bộ của bạn?

2018-10-08 07:34:51

Khi công việc và những ồn ào ở văn phòng trở nên quá sức chịu đựng đối với bạn, âm nhạc có thể là cứu cánh. Nhưng chọn nhạc để nghe ở văn phòng không chỉ là nghệ thuật, mà còn là khoa học.