top-title

Cái khó của người thành công: Năng lực bám trụ cả những điều mình không thích

2018-09-15 04:30:48

Dưới đây là một số điều mà một người thành công đã vứt bỏ đi để dọn dẹp, sắp xếp lại cuộc sống của mình.

Cuộc đời mà, để có thể làm được một công việc vừa phù hợp với đam mê, vừa kiếm ra nhiều tiền, có lẽ bạn phải trải rất nhiều công việc mình ghét nhưng là bước đệm cần thiết cho nấc thang sự nghiệp. Tuổi 30, không biết đã gánh vác bao nhiêu thứ trên đôi vai này. Bất luận là tốt hay xấu cũng đều đã in sâu trong chính thâm tâm bạn, làm cho bạn cảm thấy ngày càng nặng nề.

 
 
Trong cuốn sách “Để cuộc sống ở tuổi 30 của bạn ngày càng tốt hơn”, tác giả đã đề xuất rằng, phương pháp chỉnh lý cuộc sống cũng giống như sắp xếp lại một căn phòng vậy, đều là xem xét cái nào “cần” và cái nào “không cần”, chỉ có thế thôi. Dưới đây là một số điều mà bạn nên học cách vứt bỏ đi để dọn dẹp, sắp xếp lại cuộc sống của mình.
 
1. Học cách yêu cả việc mình ghét
 
Tiêu chuẩn phán đoán sự việc không nên dùng đến hai từ “thích” hay “không thích” để lựa chọn mà nên xem xét sự việc đó đối với công việc và cuộc sống có cần thiết hay không. Có rất nhiều người không muốn làm một việc gì đó chỉ vì thấy nó phiền phức, vặt vãnh, nhưng nếu đó là việc mình thích thì trong đó nhất định vẫn sẽ tồn tại sự phiền phức. Để có thể bước sang trang mới cần phải trang bị cho mình “năng lực làm những điều mà mình ghét”.
 
Có câu nói rằng, những cái nên từ bỏ chính là trong lúc bản thân mình không ý thức đã bồi dưỡng những thói quen không cần thiết, giống như những bộ đồ không mặc đến được treo trong tủ chính là được mua vì thích chứ không phải là cần thiết.
 
2. Vứt bỏ đi sự tự tin thái quá
 
Đến khi bạn bước sang tuổi 30, bạn sẽ phát hiện ra rằng có rất nhiều cái không nghe theo sự sai khiến của bạn. Trước đây bạn rất tự tin với tửu lượng của mình, kết quả là bỗng một ngày bạn phát hiện ra mình bị say trong bữa tiệc liên hoan… Hoặc rằng trước đây bạn là người có một trí nhớ thật phi thường thì đến lúc bạn phát hiện ra mình bắt đầu quên đông quên tây rồi.
 
Để thích ứng với những thay đổi ở tuổi trung niên thì bạn nên vứt bỏ đi một ít sự tự tin của mình, những công việc mà trước đây bạn dùng thể lực để đối phó thì nay e rằng nên dựa vào trí thông minh và sức lực đồng đội để làm. Trong cùng một chân lý, bạn nên vứt bỏ đi sự thoải mái vốn đã rất quen thuộc với mình, tiếp tục tích lũy kinh nghiệm mới trước khi sự thay đổi nói trên đến gần bạn. Trong quá trình quay trở lại, lòng tự trọng là không thật cần thiết nữa, sợ thất bại, sợ mất mặt sẽ trở thành chiếc phanh xe kìm hãm sự trưởng thành của bạn.
 
3. Cần lựa chọn công việc thật cẩn thận
 
Sau tuổi 30, bạn đồng thời vừa phải làm tốt công việc của mình, vừa có trách nhiệm hướng dẫn công việc cho người mới. Để làm tốt được hai nhiệm vụ đó, bạn cần phải học cách lựa chọn công việc thật cẩn thận, đầu tư vào những việc mà bản thân mình có thể hoàn thành, những việc khác cần phải học cách bàn giao cho người khác. Sau đó kiên nhẫn chờ đợi bộ phận cấp dưới hoàn thành nhiệm vụ. Thường xuyên kiểm tra công việc của bạn, xem thử có phải là có những việc không cần thiết phải làm thì chỉ đạo cho người khác làm.
 
4. Từ bỏ những mối quan hệ không cần thiết
 
Rồi một ngày bạn sẽ phát hiện ra, khi chung sống với mọi người, thái độ tích cực trong cuộc sống của bọn họ cũng sẽ khích lệ khả năng vượt lên của bạn. Nhưng khi cùng một số người khác cùng chung sống, bạn phát hiện ra bọn họ chỉ không ngừng phàn nàn để làm tiêu hao năng lượng của bạn. Đấy cũng là lúc bạn cần phải từ bỏ mối quan hệ đó.
 
Bạn phải học cách chải chuốt các mối quan hệ của mình, hãy từ bỏ việc cố gắng để làm hài lòng tất cả mọi người, chỉ có như vậy bạn mới có thể thiết lập được mối quan hệ với những người thật sự quan trọng.

Sưu tầm
top-title

TIN TỨC KHÁC

Vứt bỏ 4 thứ sau để nội tâm trở nên mạnh mẽ đến gần thành công

Vứt bỏ 4 thứ sau để nội tâm trở nên mạnh mẽ đến gần thành công

2018-10-11 10:57:11

Nội tâm của một người giống như một ngọn nến trong đêm tối, một khi nó tắt thì tất cả mọi vật xung quanh đều rơi vào bóng tối, chẳng thể nhìn thấy được. Chỉ có một nội tâm mạnh mẽ, bạn mới không vấp ngã, không bị bóng tối nuốt chửng.

 Động viên và giữ lại những nhân viên “hạng B”

Động viên và giữ lại những nhân viên “hạng B”

2018-10-09 10:11:32

Theo Liz Kislik, một chuyên gia về giải pháp cho các xung đột ở công sở thì các nhân viên hạng B thường ít quan tâm đến “cái tôi” hơn, làm việc hết mình để hỗ trợ khách hàng, đồng nghiệp cũng như bảo vệ uy tín của doanh nghiệp...

 Nghe nhạc khi làm việc ảnh hưởng thế nào đến não bộ của bạn?

Nghe nhạc khi làm việc ảnh hưởng thế nào đến não bộ của bạn?

2018-10-08 07:34:51

Khi công việc và những ồn ào ở văn phòng trở nên quá sức chịu đựng đối với bạn, âm nhạc có thể là cứu cánh. Nhưng chọn nhạc để nghe ở văn phòng không chỉ là nghệ thuật, mà còn là khoa học.