top-title

Cách đầu tư thông minh nhất để có cuộc sống hạnh phúc

2017-06-12 10:12:21

Mặc dù mối quan hệ gia đình rất quan trọng đối với con người nhưng đôi khi nó không tốt đẹp và chúng ta khó có thể thay đổi. Nhưng tình bạn thì khác, "bạn không thể lựa chọn gia đình nhưng có thể chọn bạn bè".

>>Doanh nhân và bí quyết vượt qua “cơn bĩ cực”

 
Theo nghiên cứu mới, tình bạn ngày càng khăng khít và tác động mạnh đến cuộc sống của chúng ta theo tuổi tác. Thậm chí, mối quan hệ bạn bè tác động đến cuộc sống của chúng ta nhiều hơn mối quan hệ gia đình. Một nghiên cứu của Đại học Michigan, Mỹ cho thấy, các mối quan hệ gia đình thường đem lại cho chúng ta niềm vui nhưng đôi khi nó cũng dẫn đến những vấn đề nghiêm trọng, tiêu cực trong cuộc sống.
 
Nghiên cứu này chỉ ra, tình bạn ảnh hưởng đến hạnh phúc và tuổi thọ nhiều hơn mối quan hệ vợ chồng và gia đình. Những người bạn có thể giúp chúng ta hạnh phúc hơn nhờ thoát khỏi tình trạng cô đơn và giảm nguy cơ mắc bệnh mãn tính, nhất là đối với những người độc thân, không sống gần gũi với gia đình.
 
 
Nhà nghiên cứu William Chopik cùng đồng nghiệp đã tiến hành nghiên cứu mối liên hệ giữa sức khỏe, hạnh phúc và các mối quan hệ của 271.053 người ở 100 quốc gia. Nhìn chung, cả mối quan hệ bạn bè và gia đình đều có ảnh hưởng nhất định đến sức khỏe và mức độ hạnh phúc trong cuộc sống.
 
Những nhà nghiên cứu xác định, mối quan hệ bạn bè có tác động mạnh mẽ hơn đối với cuộc sống của một người. Tỷ lệ mắc bệnh mãn tính ở những người không có bạn bè hoặc có mối quan hệ bạn bè căng thẳng cao hơn. Ngược lại, những người sở hữu tình bạn thực sự có cuộc sống hạnh phúc, khỏe mạnh hơn.
 
Họ phỏng vấn 30 người đàn ông về sự cởi mở của họ đối với việc chia sẻ bí mật, chuyện tình cảm thân mật, ảnh khỏa thân... Kết quả cho thấy, những người đàn ông này chỉ có thể thảo luận các bí mật về sức khỏe, chuyện riêng tư với bạn thân chứ không phải gia đình hay bạn gái.
 
Kết quả phân tích dữ liệu cho biết: Khi chúng ta già đi, tình bạn càng trở nên quan trọng hơn. Giữ một vài người bạn thực sự tốt bên cạnh có thể làm thế giới của chúng ta khác biệt, chúng ta khỏe mạnh và hạnh phúc hơn.
 
Nếu tình bạn của bạn có thể vượt qua thời gian, đó chắc chắn là một mối quan hệ tốt đẹp. Người bạn đó chắc chắn là người bạn có thể yêu cầu sự giúp đỡ, cố vấn thường xuyên, là người bạn muốn song hành trong cuộc đời. Vì vậy, nếu muốn hạnh phúc mãi mãi, đầu tư vào tình bạn là cách đầu tư thông minh nhất.
 
Nhà nghiên cứu Chopik cũng chỉ ra rằng, tình bạn đích thực hỗ trợ tích cực đối với những người độc thân hay sống tách biệt với gia đình, nhất là đối với những người lớn tuổi đã mất hết thân nhân. Chúng ta không thể lựa chọn gia đình, người thân nhưng chúng ta có thể lựa chọn ở bên cạnh những người bạn khiến chúng ta cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc. 
 
Sưu tầm
 
top-title

TIN TỨC KHÁC

Vứt bỏ 4 thứ sau để nội tâm trở nên mạnh mẽ đến gần thành công

Vứt bỏ 4 thứ sau để nội tâm trở nên mạnh mẽ đến gần thành công

2018-10-11 10:57:11

Nội tâm của một người giống như một ngọn nến trong đêm tối, một khi nó tắt thì tất cả mọi vật xung quanh đều rơi vào bóng tối, chẳng thể nhìn thấy được. Chỉ có một nội tâm mạnh mẽ, bạn mới không vấp ngã, không bị bóng tối nuốt chửng.

 Động viên và giữ lại những nhân viên “hạng B”

Động viên và giữ lại những nhân viên “hạng B”

2018-10-09 10:11:32

Theo Liz Kislik, một chuyên gia về giải pháp cho các xung đột ở công sở thì các nhân viên hạng B thường ít quan tâm đến “cái tôi” hơn, làm việc hết mình để hỗ trợ khách hàng, đồng nghiệp cũng như bảo vệ uy tín của doanh nghiệp...

 Nghe nhạc khi làm việc ảnh hưởng thế nào đến não bộ của bạn?

Nghe nhạc khi làm việc ảnh hưởng thế nào đến não bộ của bạn?

2018-10-08 07:34:51

Khi công việc và những ồn ào ở văn phòng trở nên quá sức chịu đựng đối với bạn, âm nhạc có thể là cứu cánh. Nhưng chọn nhạc để nghe ở văn phòng không chỉ là nghệ thuật, mà còn là khoa học.