top-title

5 lời khuyên cuộc sống ai cũng nên biết trước tuổi 30 để thoát khỏi cảnh sống không định hướng

2018-09-24 11:40:36

Thấu hiểu bản thân là yếu tố quan trọng hàng đầu, dù cho bạn ở lứa tuổi nào. Chỉ khi biết rõ chính mình, bạn mới có thể gặt hái được thành công và 5 lời khuyên cuộc sống dưới đây sẽ giúp bạn làm được điều đó.

>>Muốn khởi nghiệp thành công bạn cần nắm rõ 5 từ này

 

Thanh xuân là thời gian tươi đẹp nhất của một đời người. Thế nhưng, rất nhiều người trẻ cho rằng tuổi trẻ của họ là để tận hưởng, đi tìm chính mình, thử nghiệm những điều nên thử... Điều đó đúng, nhưng không phải là tất cả. Nếu tuổi trẻ chỉ để rong chơi, khi trưởng thành bạn sẽ thực sự hối hận.
 
Nhiều người có một tuổi trẻ bế tắc. Họ không thể xác định được mục tiêu, đam mê của cuộc đời mình. Trong khi đó, cuộc sống mưu sinh khiến họ càng thêm áp lực và mất phương hướng. Vấn đề này đã được đặt ra với câu hỏi "30 tuổi, bạn nên có gì trong tay?" trên cộng đồng hỏi đáp, chia sẻ kiến thức Quora. Sau khi tổng hợp tất cả những câu trả lời và ý kiến của nhiều người, dưới đây là 5 lời khuyên mà đa số cho rằng một người sắp và đã 30 tuổi nên cần làm.

Chấp nhận con người thật của bản thân
 
Không ngừng học cách chấp nhận con người thật của bản thân bạn. Chúng ta, hầu hết đều thiếu định hướng từ nhỏ, nên luôn chật vật trong việc chấp nhận con người thật của mình khi lớn lên. Hãy học cách chấp nhận và yêu thương bản thân càng sớm càng tốt, bởi lẽ chẳng có ích gì khi bạn cứ mãi căm ghét những thứ đã thuộc về bản chất rồi.
 

Đầu tư để phát triển bản thân không bao giờ là thừa
 
Việc tự nhận thức về bản thân không thôi là chưa đủ, điều mà bạn cần làm tiếp theo là thấu hiểu và đầu tư phát triển bản thân mình. Bước vào ngưỡng cửa 30, bạn đã có ít nhất khoảng hơn 10 năm sống với quyền tự quyết trong tay. Thời gian đó là đủ dài để bạn học cách tự vượt qua thất bại, mất mát, khó khăn trong đời. Đó chính là những kinh nghiệm quý báu giúp bạn phát triển kỹ năng cho chính mình và cũng là người đồng hành cùng bạn trên chặng đường đi tìm thành công, hạnh phúc.
 
Tìm kiếm và sống có đam mê
 
Muốn trải qua những cung bậc cảm xúc khác biệt, muốn vượt qua thất bại, khó khăn hay những lúc nản chí, bạn cần xác định được đâu là điều mình thực sự giỏi và thích để theo đuổi đam mê của mình. Sau đó, hãy xác định mục tiêu và lập ra kế hoạch từng bước để đạt được nó. Đây cũng chính là những bài học vô giá giúp bạn phát triển bản thân. 
 
Đam mê của bạn có thể là bất cứ thứ gì, là sở thích, là một sự kiện, miễn là bạn dồn toàn tâm huyết thực hiện nó vì chính bản thân bạn chứ không vì ai khác. Vấn đề không phải là theo đuổi những gì người khác áp đặt lên bạn mà là chọn làm những gì bạn thực sự giỏi và yêu thích.
 
Dám vượt qua nỗi sợ của bản thân
 
Còn trẻ, hãy học cách vượt qua giới hạn của bản thân. Bạn không muốn tuổi trẻ của bản thân bị giam cầm sau những rào cản vô hình chứ? Bạn còn sợ gì mà không thử những thứ mà bạn từng khao khát? Đừng để nỗi sợ lấn át bản thân bạn. Dám đối diện với nỗi sợ của bản thân là một cách để bạn tự tin hơn và bộc lộ năng lực tiềm ẩn của mình.
 
Nỗi sợ của bạn có thể chỉ là việc không dám đứng trước đám đông, khó khăn với việc sống tự lập ở một nơi xa lạ hay bắt đầu những mối quan hệ mới. Mặc dù chúng không phải là những điều nguy hiểm, đe dọa tới sự sống của con người, nhưng lại là những rào cản tâm lý mà bạn không dám vượt qua để thử sức với những điều mới mẻ. Đừng để tuổi trẻ và hoài bão của bạn bị ngăn cản bởi những nỗi sợ vô lí, hãy dũng cảm thử sức và vượt qua nó.
 
Luôn có kế hoạch để sống độc lập, tự chu cấp cho bản thân
 
Ngay cả ở tuổi 30, có thể bạn chưa biết rõ mình thực sự muốn gì nhưng không ít thì nhiều bạn đã phải có những hoạch định cho cả cuộc đời mình. Chí ít bạn cũng phải có những hoạch định tài chính trong dài hạn và ngắn hạn. Hay ít ra bạn cũng phải có câu trả lời cho những câu hỏi như: Có nên kết hôn không? Nếu có nên có con không? Nên nhận việc linh động hay cố định?
 
Có thể bạn sinh ra không phải là một nhà hoạch định giỏi, có thể bạn vẫn cảm thấy mông lung với những mục tiêu rõ ràng trong cuộc đời nhưng nhớ rằng, khi bạn đã 30, là một người trưởng thành, ít nhất bạn phải có khả năng sống độc lập.
 
Sưu tầm
top-title

TIN TỨC KHÁC

Vứt bỏ 4 thứ sau để nội tâm trở nên mạnh mẽ đến gần thành công

Vứt bỏ 4 thứ sau để nội tâm trở nên mạnh mẽ đến gần thành công

2018-10-11 10:57:11

Nội tâm của một người giống như một ngọn nến trong đêm tối, một khi nó tắt thì tất cả mọi vật xung quanh đều rơi vào bóng tối, chẳng thể nhìn thấy được. Chỉ có một nội tâm mạnh mẽ, bạn mới không vấp ngã, không bị bóng tối nuốt chửng.

 Động viên và giữ lại những nhân viên “hạng B”

Động viên và giữ lại những nhân viên “hạng B”

2018-10-09 10:11:32

Theo Liz Kislik, một chuyên gia về giải pháp cho các xung đột ở công sở thì các nhân viên hạng B thường ít quan tâm đến “cái tôi” hơn, làm việc hết mình để hỗ trợ khách hàng, đồng nghiệp cũng như bảo vệ uy tín của doanh nghiệp...

 Nghe nhạc khi làm việc ảnh hưởng thế nào đến não bộ của bạn?

Nghe nhạc khi làm việc ảnh hưởng thế nào đến não bộ của bạn?

2018-10-08 07:34:51

Khi công việc và những ồn ào ở văn phòng trở nên quá sức chịu đựng đối với bạn, âm nhạc có thể là cứu cánh. Nhưng chọn nhạc để nghe ở văn phòng không chỉ là nghệ thuật, mà còn là khoa học.