top-title

5 bí mật về CEO Tim Cook của Apple

2018-01-03 01:47:33

Tim Cook - CEO của Apple từng bước thoát khỏi cái bóng vĩ đại của Steve Jobs để tự mình cũng trở thành huyền thoại

>>Người hướng nội bán hàng như thế nào?

 
 
Kể từ khi lên nắm quyền vào năm 2011, Tim Cook đã nâng hãng công nghệ khổng lồ này lên một tầm cao mới. Dưới thời Tim Cook, Apple đã tung ra hàng loạt những mẫu iPhone, iPad và iPod thế hệ mới, một thiết kế lại của MacBook Pro và chuyển sang một trang mới với hệ thống Apple Pay và Apple Watch. Hãng công nghệ khổng lồ này cũng đã kỷ niệm sinh nhật lần thứ 30 của mình và trở thành công ty đầu tiên có giá trị thị trường trên 700 tỷ USD.
 
Được biết đến với phong cách lãnh đạo thực tế của mình, Tim Cook tốt nghiệp ngành Kỹ thuật công nghiệp tại Đại học Auburn năm 1982 và bằng MBA của Duke vào năm 1988. Ông bắt đầu làm việc tại Apple vào năm 1998 sau khi có tới hơn 10 năm làm việc cho IBM, Intelligent Electronics và Compaq. Tại Apple, ông lãnh đạo bộ phận Macintosh và trở thành một COO trước khi lên làm CEO.
 
Dưới đây là một vài điều có thể bạn chưa biết về nhà lãnh đạo bí ẩn của Apple này.
 
1. Tim Cook có thói quen dậy rất sớm
 
Tim Cook thường thức dậy vào khoảng 3:45 sáng. Thói quen thường xuyên của ông trước khi đến trụ sở của Apple ở Cupertino, California bao gồm đọc và trả lời email, đi đến phòng tập thể dục và dừng chân ở Starbucks. Ông cũng luôn tuân thủ chế độ ăn uống nhiều protein hàng ngày.
 
 
2. Tim Cook dự định sẽ quyên góp tất cả tiền của mình
 
Tim Cook, với khối tài sản 400 triệu USD, đã chia sẻ với Fortune rằng ông đang có kế hoạch để dành chi trả cho chương trình đại học của cậu cháu trai 10 tuổi trong tương lai. Ông cũng thiết lập một chương trình từ thiện lên đến 10.000 mỗi năm.
 
 
3. Tim Cook luôn trò chuyện với nhân viên bên ngoài phòng hội đồng quản trị
 
Tim Cook thường được bắt gặp đang ngồi với nhân viên của mình trong quán cà phê vào giờ ăn trưa, trong khi người tiền nhiệm của ông thường ăn với Jonathan Ive, Giám đốc thiết kế của công ty.
 
 
4. Tim Cook là một fan bự thể thao
 
Trong phần mô tả trên trang mạng xã hội Twitter, ông viết: "Giám đốc điều hành Apple, Fan của đội bầu dục Auburn và đội bóng rổ Duke." Khi trải nghiệm Apple Watch tại lễ ra mắt, ông đã cho người dùng xem điểm số của giải bóng rổ NCAA mới nhất để giới thiệu chức năng thông báo của thiết bị.
 
 
5. Tim Cook luôn quan tâm tới các vấn đề xã hội
 
Là một người yêu thiên nhiên, Cook coi trọng các vấn đề về tính bền vững và các nguồn năng lượng xanh. Ông đã thuê Lisa Jackson, người đứng đầu Cơ quan Bảo vệ môi trường dưới thời Tổng thống Obama làm Giám đốc môi trường của công ty.
 
Trong một cuộc họp cổ đông, một chuyên gia cố vấn hỏi Cook liệu những biện pháp phát triển bền vững của Apple có ảnh hưởng tiêu cực đến kết quả kinh doanh của công ty. Cook bác bỏ khái niệm công ty chỉ tập trung duy nhất vào lợi nhuận, nói rằng “Nếu ông muốn tôi làm việc chỉ vì những lý do như tăng tỷ lệ ROI, ông nên bán cổ phiếu Apple”.
 
Tên của Tim Cook cũng được chọn làm tên dự luật chống nạn phân biệt đối xử những người đồng tính, lưỡng tính và chuyển giới ở tiểu bang Alabama.
 
Sưu tầm

 

top-title

TIN TỨC KHÁC

Vứt bỏ 4 thứ sau để nội tâm trở nên mạnh mẽ đến gần thành công

Vứt bỏ 4 thứ sau để nội tâm trở nên mạnh mẽ đến gần thành công

2018-10-11 10:57:11

Nội tâm của một người giống như một ngọn nến trong đêm tối, một khi nó tắt thì tất cả mọi vật xung quanh đều rơi vào bóng tối, chẳng thể nhìn thấy được. Chỉ có một nội tâm mạnh mẽ, bạn mới không vấp ngã, không bị bóng tối nuốt chửng.

 Động viên và giữ lại những nhân viên “hạng B”

Động viên và giữ lại những nhân viên “hạng B”

2018-10-09 10:11:32

Theo Liz Kislik, một chuyên gia về giải pháp cho các xung đột ở công sở thì các nhân viên hạng B thường ít quan tâm đến “cái tôi” hơn, làm việc hết mình để hỗ trợ khách hàng, đồng nghiệp cũng như bảo vệ uy tín của doanh nghiệp...

 Nghe nhạc khi làm việc ảnh hưởng thế nào đến não bộ của bạn?

Nghe nhạc khi làm việc ảnh hưởng thế nào đến não bộ của bạn?

2018-10-08 07:34:51

Khi công việc và những ồn ào ở văn phòng trở nên quá sức chịu đựng đối với bạn, âm nhạc có thể là cứu cánh. Nhưng chọn nhạc để nghe ở văn phòng không chỉ là nghệ thuật, mà còn là khoa học.