top-title

3 nguyên tắc đầu tư bất động sản thành công

2017-09-20 01:44:09

Sau những lo lắng về việc đánh thuế ngôi nhà thứ hai, thứ ba, thì mới đây, một thông tin tiếp tục tạo tác động lớn đến nhà đầu tư bất động sản, đó là việc Bộ Tài chính vừa đề nghị tăng thuế Giá trị gia tăng (VAT) từ 10% lên 12%, thậm chí là 14%.

>>Những quy luật, công thức cơ bản người làm kinh doanh phải biết

 
Theo các chuyên gia kinh tế, một khi thuế VAT tăng, rất nhiều ngành sẽ chịu ảnh hưởng, trong đó bất động sản là ngành có thể chịu ảnh hưởng lớn, vì bất động sản luôn là nơi phản ánh nhanh nhất tình hình biến động của một nền kinh tế.
 
Cụ thể, trong ngắn hạn, thông tin thuế VAT sẽ tăng khiến thị trường sôi động hơn. Bởi để tránh mua nhà giá cao hơn trong thời gian tới, nhiều người đã tiến hành mua ngay trong những tháng cuối năm này, nhiều chủ đầu tư tung ra những chiến dịch kích cầu, khuyến mãi rầm rộ cả trong tháng ngâu (tháng 7 Âm lịch, thời điểm trước đây nhiều người kỵ việc mua bán lớn như nhà cửa, đất đai).
 
Tuy nhiên trong dài hạn, thị trường có thể sẽ chững lại, bởi khi giá bất động sản tăng lên, người dân phải cân nhắc kỹ hơn việc chi tiêu, mua nhà, còn doanh nghiệp địa ốc cũng phải tính toán cẩn thận hơn để tung ra những sản phẩm tốt nhất, tránh những hậu quả đáng tiếc.
 
 
Là một chuyên gia trong lĩnh vực đầu tư bất động sản với hơn 40 năm kinh nghiệm, từng giao dịch hơn 500 bất động sản khác nhau, triệu phú tự thân Gregory Pinneo cho rằng, khi thị trường trở nên khó khăn, cơ hội thành công sẽ chỉ đến nếu chúng ta biết tạo ra sự khác biệt.
 
“Thế giới kinh doanh sẽ ngày càng điên rồ, ngày càng cạnh tranh. Nếu tạo ra được sự khác biệt, bạn không phải lo sẽ bị đào thải. Đừng quan tâm ai bỏ chạy hay ai gục ngã. Hãy bước vào cuộc đua, để khuôn mặt của bạn bị tàn phá bởi bụi, mồ hôi và nước mắt. Hãy tạo ra sự khác biệt và bạn sẽ giành chiến thắng” – Gregory Pinneo nhận định. Và dưới đây là ba nguyên tắc tạo ra sự khác biệt được Gregory Pinneo áp dụng thành công để tạo ra 500 giao dịch bất động sản trong suốt 40 năm làm việc của ông, dù trong từng đó thời gian, thị trường và nền kinh tế chung đã trải qua rất nhiều thăng trầm.
 
Vị trí địa lý
 
“Trong bốn thập niên đầu tư, tôi luôn nắm rõ một nguyên tắc, đó là tạo sự khác biệt về vị trí của bất động sản, thông qua hai việc – luôn lãng mạn và không cách quá xa khu dân cư” – Gregory Pinneo chia sẻ.
 
Theo đó, nguyên tắc không cách quá xa khu dân cư, trong phạm vi bán kính 10 dặm (16km), được Gregory Pinneo dùng để xác định một bất động sản có lành mạnh hay không. Cụ thể, Gregory Pinneo xác định người thuê hay mua bất động sản loại này đều là người có công việc trong thành thị, có sự ổn định và nguồn thu nhập đều đặn. Họ vì thế sẽ không phàn nàn quá nhiều khi giá cho thuê tăng lên. Ngoài ra, việc đô thị, khu dân cư thường phình to cũng giúp cho giá trị bất động sản được tăng lên khá đều đặn.
 
“Nhiều người luôn hỏi tôi điều gì liên quan giữa bất động sản và sự lãng mạn? Thực ra lãng mạn là sợi dây tình cảm gắn khách hàng vào với bất động sản. Bằng cách tạo ra sợi dây tình cảm này, bạn sẽ thu hút được rất nhiều khách hàng tiềm năng, dễ dàng thuyết phục họ và giữ chân họ trong thời gian dài” – Gregory Pinneo chia sẻ.
 
Gregory Pinneo mô tả sợi dây tình cảm này không thể tồn tại nếu ngôi nhà, bất động sản của bạn nằm ngay bên cạnh một nghĩa địa hay trên đường cao tốc bốn làn xe. Đó thường là một ngôi nhà nằm trên con đường nhiều cây xanh, gần công viên, quán cà phê… Nếu ở khu vực ngoại thành, sự lãng mạn có thể là một ngôi nhà với cây cối, hồ nước, một khu vườn đẹp hay một mảnh sân sau luôn có tiếng chim hót.
 
“Không thể dễ dàng xác định được đâu là một khung cảnh lãng mạn. Bởi nó có thể độc đáo, thu hút với người này, nhưng lại khô cứng và phiền phức với người khác. Thế nhưng may mắn là mỗi một nhóm đối tượng, thường là theo độ tuổi, lại có một “gu” lãng mạn khá tương đồng” – Gregory Pinneo nhìn nhận.
 
Tạo ra những điều khoản
 
Theo Gregory Pinneo, một bất động sản chẳng có gì nhiều hơn là đất, gạch, sắt thép và gỗ. Những thứ cứng nhắc. Tuy nhiên, những thứ này lại thường được xác định bằng tiền, những con số – một thứ còn cứng nhắc hơn rất nhiều.
 
Và bí quyết tạo ra sự khác biệt thứ hai mà Gregory Pinneo luôn muốn tạo ra cho việc kinh doanh của mình, đó là tạo ra những điều khoản, những thứ vô cùng linh hoạt và biến chuyển để tạo được sự linh động cho người mua và cho cả ông khi thực hiện những vụ giao dịch.
 
“Nhiều người gọi đó là chiêu trò, còn tôi gọi đó là những điều khoản. Khi nào bạn ngừng bán? Người mua có thể trả góp hay không? Họ có thể được sử dụng mảnh đất bên cạnh tự do trong khi chưa có người mua hay không? Lãi suất được tính như thế nào… Trả lời những câu hỏi này, bạn sẽ tạo ra những điều khoản cho mình. Tất nhiên, tiền vẫn là cái đích cuối cùng được sử dụng để đặt lên bàn trong cuộc giao dịch, nhưng những điều khoản cộng thêm khiến bạn tạo ra sự thoải mái vô cùng lớn cho người mua. Ngoài ra, những điều khoản lạ còn giúp khách hàng nhớ đến bạn lâu hơn” – Gregory Pinneo kết luận.
 
Khả năng mở rộng
 
“Khả năng mở rộng là lớp kem phủ trên mặt bánh. Bạn có lợi thế vị trí, bạn có lợi thế trong việc tạo ra những điều khoản, nghĩa là bạn có một cốt bánh ngon. Nhưng để vượt trội đối thủ, bạn phải có khả năng biến đổi bất động sản của bạn” – Gregory Pinneo phân tích.
 
Đồng tình với quan điểm này, Chad Carson (chuyên gia đầu tư bất động sản người Mỹ, triệu phú tự thân, hiện sở hữu hơn 50 bất động sản khắp nước Mỹ) đã chia sẻ về bí quyết đầu tư của ông.
 
“Một hình thức đơn giản và rất phổ biến của khả năng mở rộng là làm sạch và cải thiện bề ngoài của bất động sản. Một người bạn của tôi từng nói rằng số tiền quý báu nhất mà anh ta chi tiêu vào bất động sản là 500 USD để dọn rác, bảo dưỡng bãi cỏ và dọn dẹp ngôi nhà” – Chad Carson thổ lộ – “Tôi từng phân vân khi mua một biệt thự với diện tích 350 mét vuông hay mua một mảnh đất 350 mét vuông có sẵn một căn nhà nhỏ 50 mét vuông trên đó. Tôi gặp Gregory Pinneo và nhanh chóng chọn giải pháp thứ hai. Bởi ở giải pháp thứ nhất, tôi còn rất ít khả năng mở rộng với ngôi nhà, nhưng ở giải pháp thứ hai, tôi đã dựng thêm năm căn hộ lên đó, đón đầu những xu hướng mới trên thị trường và nhanh chóng hoàn lại vốn ban đầu”.
 
Sưu tầm
top-title

TIN TỨC KHÁC

Vứt bỏ 4 thứ sau để nội tâm trở nên mạnh mẽ đến gần thành công

Vứt bỏ 4 thứ sau để nội tâm trở nên mạnh mẽ đến gần thành công

2018-10-11 10:57:11

Nội tâm của một người giống như một ngọn nến trong đêm tối, một khi nó tắt thì tất cả mọi vật xung quanh đều rơi vào bóng tối, chẳng thể nhìn thấy được. Chỉ có một nội tâm mạnh mẽ, bạn mới không vấp ngã, không bị bóng tối nuốt chửng.

 Động viên và giữ lại những nhân viên “hạng B”

Động viên và giữ lại những nhân viên “hạng B”

2018-10-09 10:11:32

Theo Liz Kislik, một chuyên gia về giải pháp cho các xung đột ở công sở thì các nhân viên hạng B thường ít quan tâm đến “cái tôi” hơn, làm việc hết mình để hỗ trợ khách hàng, đồng nghiệp cũng như bảo vệ uy tín của doanh nghiệp...

 Nghe nhạc khi làm việc ảnh hưởng thế nào đến não bộ của bạn?

Nghe nhạc khi làm việc ảnh hưởng thế nào đến não bộ của bạn?

2018-10-08 07:34:51

Khi công việc và những ồn ào ở văn phòng trở nên quá sức chịu đựng đối với bạn, âm nhạc có thể là cứu cánh. Nhưng chọn nhạc để nghe ở văn phòng không chỉ là nghệ thuật, mà còn là khoa học.