top-title

4 mẹo nhỏ giúp nâng cao chất lượng công việc mà ai cũng nên biết

2018-02-05 11:35:46

Nếu bạn đang mắc kẹt với tình trạng làm việc không ngừng nghỉ, từ sáng đến tối trong nhiều ngày hoặc bỏ qua cả thời gian nghỉ, có lẽ bạn nên xem lại cách làm việc của bản thân.

>>Cách khắc phục 5 lỗi gửi email thiếu lịch sự phổ biến

 

Những người thành công luôn có cách làm việc hiệu quả của riêng họ nhưng họ luôn có một điểm chung là không làm việc trong ngày nghỉ và không lấn giờ làm việc sang giờ ăn. Vậy, họ làm gì để giảm mức căng thẳng và cải thiện sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống? Dưới đây là những mẹo mà bạn có thể áp dụng:
 
 
Đặt giới hạn
 
Nếu bạn là ông chủ, bạn phải làm gương bằng cách rời khỏi văn phòng vào một thời điểm cụ thể, lý tưởng là 5 - 6 giờ chiều. Để không bị công việc cám dỗ mà ở lại lâu hơn, bạn nên sắp xếp lịch sát nhau, chẳng hạn sắp xếp cuộc họp với bạn bè, liền sau đó đặt chỗ tại lớp thể dục/yoga v.v...
 
Hãy nghỉ phép
 
Tại Thụy Điển, người lao động được nghỉ phép 5 tuần/năm và họ luôn triệt để sử dụng chúng. Người Mỹ thường được nghỉ 2 tuần/năm nhưng hầu hết không sử dụng tất cả số ngày nghỉ. Một công ty, InspireHUB Inc., ở Dallas, đang cố gắng thay đổi văn hoá đó ở Mỹ. 
 
Đồng sáng lập công ty - Karolyn Hart - cho biết: "Chúng tôi cho phép nhân viên hưởng một kỳ nghỉ không giới hạn, thậm chí nhân viên Canada của chúng tôi còn được hưởng một năm nghỉ thai sản. Người sử dụng lao động cần phải hiểu được lợi thế cạnh tranh họ nhận được từ việc nhân viên nghỉ ngơi tốt: Họ sẽ nhận được chất lượng công việc tốt hơn".
 
Làm việc ít hơn để đạt hiệu quả nhiều hơn
 
Vào năm 2015, theo số liệu từ Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD), 9 trong số 10 quốc gia thành viên nằm ở châu Âu có năng suất hiệu quả nhất. Hoa Kỳ - quốc gia có tần suất làm việc chóng mặt - chỉ đứng thứ 6. Dữ liệu được xuất bản bởi tờ CNBC xác nhận rằng, thời gian nghỉ nhiều không có nghĩa là năng suất lao động sẽ thấp hơn.
 
Một cuộc khảo sát mang tên là Time Off đã được tiến hành trên hơn 7.000 người Mỹ và cho thấy rằng 43% công nhân không nghỉ vì họ sợ cảm giác bắt đầu trở lại làm việc. Tuy nhiên, các chuyên gia y tế khuyến cáo nhân viên nên nghỉ ngơi ít nhất 2 lần/năm để giảm mức căng thẳng và cải thiện sức khoẻ tổng thể.

Rời khỏi văn phòng
 
Theo Travel & Leisure, ở Pháp, Tây Ban Nha, Hy Lạp cũng như tại các nước khác, nghỉ trưa có thể kéo dài 1 giờ hoặc lâu hơn và hiếm khi nó diễn ra trước màn hình máy tính. Gần đây, công ty CBRE của Canada thậm chí đã thành lập một chính sách mới của công ty: Cấm ăn ở bàn làm việc. Kết quả là nhân viên đã làm việc hiệu quả cao hơn trong suốt ngày lao động của họ.
 
Nếu bạn không có thời gian để đi dạo hoặc nghỉ ngơi trong ngày, ít nhất hãy tránh ăn trưa ở bàn làm việc của mình. Theo PayScale.com, ngồi làm việc cả ngày sẽ gây ra nhiều tác động không tốt tới sức khoẻ. Vì vậy, hãy xuống phố đi dạo hoặc ăn trưa ở bên ngoài. Hơn nữa, đi bộ còn là một trong những cách tốt nhất để ngăn chặn sự tăng cân của dân văn phòng.
 
Sưu tầm
top-title

TIN TỨC KHÁC

Vứt bỏ 4 thứ sau để nội tâm trở nên mạnh mẽ đến gần thành công

Vứt bỏ 4 thứ sau để nội tâm trở nên mạnh mẽ đến gần thành công

2018-10-11 10:57:11

Nội tâm của một người giống như một ngọn nến trong đêm tối, một khi nó tắt thì tất cả mọi vật xung quanh đều rơi vào bóng tối, chẳng thể nhìn thấy được. Chỉ có một nội tâm mạnh mẽ, bạn mới không vấp ngã, không bị bóng tối nuốt chửng.

 Động viên và giữ lại những nhân viên “hạng B”

Động viên và giữ lại những nhân viên “hạng B”

2018-10-09 10:11:32

Theo Liz Kislik, một chuyên gia về giải pháp cho các xung đột ở công sở thì các nhân viên hạng B thường ít quan tâm đến “cái tôi” hơn, làm việc hết mình để hỗ trợ khách hàng, đồng nghiệp cũng như bảo vệ uy tín của doanh nghiệp...

 Nghe nhạc khi làm việc ảnh hưởng thế nào đến não bộ của bạn?

Nghe nhạc khi làm việc ảnh hưởng thế nào đến não bộ của bạn?

2018-10-08 07:34:51

Khi công việc và những ồn ào ở văn phòng trở nên quá sức chịu đựng đối với bạn, âm nhạc có thể là cứu cánh. Nhưng chọn nhạc để nghe ở văn phòng không chỉ là nghệ thuật, mà còn là khoa học.