top-title

Năm 2019 – Cen Land của Shark Hưng “dấn thân” vào mô hình Co-working Space

2019-03-21 07:00:00

Theo ông Phạm Thanh Hưng – Phó Chủ tịch HĐQT Cen Land, việc đầu tư mạnh vào mô hình Co-working Space (văn phòng chia sẻ) trong năm 2019 là bước đi góp phần làm hoàn hảo hệ sinh thái cộng hưởng trong lĩnh vực bất động sản (BĐS) của Cen Land. Đặc biệt, việc phát triển mô hình Co-working Space sẽ hỗ trợ xây dựng tinh thần khởi nghiệp cho các start-up với chi phí tương đối thấp.

>> Fastee: cú đột phá công nghệ trong làng golf Việt

Là gương mặt nổi bật trong dàn “cá mập” tại chương trình Shark Tank Việt Nam – Thương vụ bạc tỷ, Shark Phạm Thanh Hưng đã quá quen thuộc với những câu chuyện khởi nghiệp (start-up). Và ông cũng cho rằng: “Khởi nghiệp đang trở thành xu hướng và nó đang lan rộng, có thể nói là người người, nhà nhà khởi nghiệp. Thế nhưng, với các bạn trẻ, khi mà suy nghĩ chưa chín, chưa quản lý rủi ro tốt, phong trào khởi nghiệp có thể làm người ta mất sạch, thậm chí gục ngã không gượng dậy được. Các bạn chỉ vẽ ra viễn cảnh tốt đẹp mà không có một framework nào hoặc các checklist cơ bản nào, dễ hiểu để các bạn tự check trước khi start-up”.

Shark Phạm Thanh Hưng và những chia sẻ về mô hình Co-working Space.
 
Với kinh nghiệm của mình, Shark Hưng thấu hiểu những start-up cần gì. Điều này đã thôi thúc ông và doanh nghiệp của mình đẩy mạnh đầu tư vào mô hình Co-working Space bằng việc thành lập Cen X Space. Với việc tạo ra không gian làm việc chung, đặc biệt cho các start-up trong lĩnh vực BĐS, Cen X Space sẽ kết nối các doanh nghiệp lựa chọn mô hình này thành một thể cộng sinh, trợ giúp lẫn nhau. Ông Phạm Thanh Hưng, Phó Chủ tịch HĐQT Cen Land đã dành cho chúng tôi cuộc phỏng vấn về vấn đề này.
 
Thưa ông, theo ông mô hình Co-working Space mang lợi ích gì cho doanh nghiệp?
 
Co-working Space cung cấp các dịch vụ chỗ ngồi làm việc cố định hoặc linh hoạt, kèm theo các tiện ích văn phòng. Khách hàng có thể đăng ký theo quý, theo tháng hoặc thậm chí theo giờ để đến làm việc và tương tác với nhau. Theo ghi nhận từ thực tế, chỉ có 30% nhân sự trong doanh nghiệp ngồi cố định tại văn phòng. Bởi vậy, lợi ích lớn nhất của mô hình Co-working Space đó là tránh lãng phí, tiết kiệm được tối đa chi phí thuê văn phòng và chi phí vận hành cho các doanh nghiệp. Tại Co-working Space, người dùng không chỉ được sử dụng diện tích mình thuê mà còn được sử dụng cả không gian chung và tiện ích chung như dịch vụ lễ tân, mạng internet, thiết bị văn phòng,…
 
Bên cạnh đó, khi các doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực khác cùng làm việc trong một không gian sẽ phát huy được thế mạnh chuyên sâu của từng doanh nghiệp, họ sẽ có điều kiện hỗ trợ nhau kịp thời tùy vào thế mạnh của từng doanh nghiệp. Từ đó hình thành nên những cộng đồng làm việc hiệu quả.
 
Làm việc chung sẽ giúp công việc của từng cá nhân bớt nhàm chán, tâm lý người làm việc sẽ thoải mái hơn công việc chủ động hơn và các nhà quản lý cũng sẽ dễ dàng kiểm soát công việc hơn thay vì phải mất quá nhiều thời gian vào quản lý con người và các thủ tục hành chính khác.
 
Tại sao Cen Land lại chọn thời điểm này để đầu tư vào mô hình Co-working Space? Và cái tên Cen X Space có ý nghĩa là gì? Liệu đây có phải là một hướng đi mới – chiến lược của Cen?
 
Với đà tăng trưởng mạnh mẽ của “phong trào” khởi nghiệp tại Việt Nam, mô hình Co-working Space đang ngày càng mở rộng. Điều này là dễ hiểu, bởi các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các start-up và các nhóm khởi nghiệp rất cần địa chỉ làm việc lý tưởng. Họ cần không gian, cần môi trường để hiện thực hóa các ước mơ của mình. Với gần 20 năm hình thành và phát triển trong lĩnh vực BĐS, chúng tôi nhận thấy đây là thời điểm tốt nhất để đầu tư và cho ra đời mô hình Co-working Space mang tên Cen X Space.
 
 
 Cen X Space – mô hình Co-working Space được Cen Land chú trọng đầu tư trong năm 2019.
 
Cen X Space được xây dựng dựa trên những nền tảng sẵn có của Cen Land. Đó là nhân tố bí ẩn, một không gian làm việc quyến rũ, thu hút, một trải nghiệm lý tưởng cho các start-up, các doanh nghiệp, đặc biệt là các start-up liên quan đến BĐS và công nghệ. Cen X Space sẽ tạo ra nguồn cảm hứng và trở thành “Land of Dreamers” cho những con người đang xây dựng ước mơ với những sáng tạo mới, đột phá mới,… 
 
Ở đó không chỉ mang đến không gian mới cho môi giới BĐS trở nên chuyên nghiệp mà còn hỗ trợ việc đào tạo, huấn luyện môi giới với đủ ngành nghề liên quan đến BĐS từ việc marketing, thiết kế, decor,… Không gian này sẽ hỗ trợ xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp dành cho các start-up, các doanh nghiệp trong lĩnh vực BĐS với chi phí tương đối thấp.
 
Co-working Space không quá mới ở Việt Nam, càng không mới trên thế giới, vậy Co-working do Cen Land đầu tư có gì mới mẻ để cạnh tranh với những nhãn hiện có đã có vị trí đứng tốt trên thị trường hiện nay?
 
Mô hình Co-working Space do Cen Land triển khai là tài sản của Cen Land. Bởi vậy, chúng tôi không bị áp lực về vốn và cũng không cạnh tranh trực tiếp với các Co-working Space trên thị trường. Với mô hình độc đáo xuất phát từ thế mạnh của mình, chúng tôi mong muốn không chỉ hỗ trợ các khách hàng có sẵn là hơn 1.000 Sàn liên kết, Đại lý ủy quyền,… hay các đối tác của Cen Land mà còn tạo nên một hệ thống BĐS chuyên nghiệp. 
 
Đây sẽ là nơi mang đến không gian vui tươi, thoải mái và sáng tạo. Nơi khách hàng tin tưởng hơn đối với BĐS và tạo sinh khí cho các doanh nghiệp BĐS. Việc lựa chọn mô hình văn phòng chia sẻ do Cen Land triển khai không chỉ góp phần làm hoàn hảo hệ sinh thái cộng hưởng trong lĩnh vực BĐS mà còn đẩy mạnh tính cộng đồng. 
Với việc tạo ra những giá trị cho cộng đồng, không đặt nặng về doanh thu, chúng tôi hy vọng sẽ tạo ra hệ sinh thái hỗ trợ các start-up, các doanh nghiệp, …khởi nghiệp. Và đây cũng chính là điểm khác biệt so với các mô hình Co-working Space khác.
 
Ông có thể chia sẻ về những kỳ vọng của Cen Land tại mô hình Co-working Space?
 
Với mô hình Co-working Space, chúng tôi kỳ vọng sẽ tạo nên một không gian làm việc chung, một hệ sinh thái cộng hưởng trong lĩnh vực BĐS. Cen Land cũng đặt ra mục tiêu, trong vòng 5 năm sẽ trở thành không gian làm việc chung lớn nhất Việt Nam và khu vực, hỗ trợ tối đa cho các start-up, tổ chức, cá nhân, mong muốn tạo ra giá trị cho cộng đồng. Đồng thời, đóng góp cho xã hội với việc tạo dựng hệ sinh thái BĐS giá trị thực và dịch vụ thực.
 
Hiện, công ty đã đầu tư và hoàn thiện xong mô hình Co-working Space tại tầng 3, tòa nhà Dolphin Plaza, số 6 Nguyễn Hoàng, Mỹ Đình, Hà Nội. Dự kiến, khai trương vào cuối tháng 3/2019.
 
An Hà
 
top-title

TIN TỨC KHÁC

Cen Group bổ nhiệm nhân sự mới - Quyết tâm

Cen Group bổ nhiệm nhân sự mới - Quyết tâm "vượt bão" thị trường

2023-12-01 03:28:19

Ngày 28/11/2023, Cen Group đã tổ chức buổi Lễ trao Quyết định Bổ nhiệm Nhân sự nhằm tôn vinh đóng góp xuất sắc của các cán bộ cấp quản lý trong quá trình phát triển của Tập đoàn, đồng thời cũng là dịp để các "vị tướng" của công ty cùng nhau thể hiện sự sẵn sàng đối mặt với những thách thức ngày càng khó khăn trên thị trường, khẳng định quyết tâm hướng tới mục tiêu lớn đã đề ra.

Cen Land (CRE):Tìm hướng đi bền vững trong bối cảnh thị trường bất động sản ảm đạm

Cen Land (CRE):Tìm hướng đi bền vững trong bối cảnh thị trường bất động sản ảm đạm

2023-10-31 03:29:27

Thị trường bất động sản còn nhiều khó khăn, Công ty Cổ phần Bất động sản Thế Kỷ (Cen Land, mã CRE) đã có những hướng đi mới để trụ vững và phát triển bền vững ở giai đoạn tiếp theo.

Cen Land sẵn sàng cho hành trình vươn ra thế giới

Cen Land sẵn sàng cho hành trình vươn ra thế giới

2023-10-13 01:20:33

Hơn 20 năm hình thành và phát triển, Công ty Cổ phần Bất động sản Thế Kỷ (Cen Land, mã CRE) luôn theo đuổi sứ mệnh giải quyết các vấn đề của thị trường. Với nền tảng vững chắc đã được xây dựng và tích lũy, Cen Land sẵn sàng cho hành trình vươn ra thế giới.