top-title

Hơn 400 nhà đầu tư tham dự roadshow được Cen Land tổ chức trước thềm niêm yết cổ phiếu

2018-07-06 03:58:10

Tháng 7/2018, Công ty Cổ phần Bất động sản Thế kỷ - Cen Land đã chính thức tổ chức Hội thảo giới thiệu cơ hội đầu tư (roadshow) vào Cen Land tại cả Hà Nội và TP.HCM thu hút hơn 400 nhà đầu tư và nhiều cơ quan báo đài tham dự.

 >> CENLAND dự kiến niêm yết trong quý 3, với giá chào sàn khoảng 50.000 – 60.000 đồng

 

Roadshow là một trong nhiều hoạt động được CENLAND tổ chức trong lộ trình thông tin đến nhà đầu tư về kế hoạch sẽ niêm yết cổ phiếu của doanh nghiệp tại Sở Giao dịch chứng khoán TP HCM (HOSE) trong thời gian tới, qua đó nâng cao tính minh bạch, chất lượng quản trị công ty, hướng đến sự phát triển bền vững và lợi ích dài hạn cho cổ đông.

 

cenland-to-chuc-roadshow-truoc-them-niem-yet

  Roadshow tại Hà Nội thu hút hơn 200 nhà đầu tư tham dự.

 

Tại roadshow TP HCM, Ban Lãnh đạo công ty liên tiếp nhận được những câu hỏi trực tiếp của các nhà đầu tư tham dự chương trình. Đặc biệt, với câu hỏi “Dragon Capital và VinaCapital có cam kết gì trong đầu tư không? Giá phát hành cho 2 quỹ này chỉ 35.000 đồng/cp, nếu giá chào sàn 5x thì quỹ có bán ra không?”, Ban Lãnh đạo CENLAND đã nhường phần trả lời cho đại diện của hai quỹ này.

 

Ông Vũ Hữu Điền, Phó TGĐ Đầu tư, Giám đốc quản lý danh mục đầu tư của Dragon Capital đã chia sẻ: Một số điều khoản giữa hai quỹ ký với CENLAND được bảo mật. Tuy nhiên, chúng tôi là những nhà đầu tư dài hạn, đầu tư vào CENLAND vì đây là công ty duy nhất trong mảng môi giới BĐS, tiềm năng lớn. Chúng tôi chưa có ý định thoái vốn khi CENLAND niêm yết. Câu chuyện với CENLAND với chúng tôi chỉ là khởi đầu, với mức giá 50.000 – 60.000 đồng/cp mà thoái vốn thì chưa phải mong muốn của chúng tôi.

 

Cũng câu hỏi đó, Đại diện VinaCapital, bà Lê Hoàng Thanh Thảo, Phó Giám đốc Đầu tư VinaCapital trả lời: CENLAND là công ty đầu tiên về mảng môi giới thuần túy được giới thiệu lên sàn chứng khoán. Chúng tôi tự tin vào sự lãnh đạo của ông Nguyễn Trung Vũ và các thành viên trong ban lãnh đạo. Các khoản đầu tư của VinaCapital là dài hạn, mong muốn công ty sẽ phát triển tốt trong các năm tiếp theo.

 

Trong khi đó, tại roadshow Hà Nội, nhiều khía cạnh về hoạt động kinh doanh cũng như định hướng chiến lược của CENLAND được các nhà đầu tư quan tâm. Ban lãnh đạo của CENLAND đã có những chia sẻ, thông tin cập nhật về kế hoạch niêm yết của công ty. Theo đó, dự kiến CENLAND sẽ niêm yết cổ phiếu CRE của mình trong quý III/2018 với mức giá chào sàn dự kiến là 50.000-60.000 đồng/ cổ phiếu. Chia sẻ thêm về kế hoạch này, bà Nguyễn Ngọc Anh, Giám đốc khối dịch vụ Ngân hàng đầu tư Miền Bắc Công ty cổ phần chứng khoán Sài Gòn SSI (SSI) – đơn vị tư vấn niêm yết cho CENLAND cho rằng: thời điểm này không phải thuận lợi cho việc niêm yết khi thị trường chứng khoán đang trong xu thế giảm từ 1.200 điểm xuống còn dưới 900 điểm. Do đó, công ty sẽ lựa chọn thời điểm thích hợp để chào sàn HOSE.

 

Bên cạnh vấn đề niêm yết thì những thông tin về hoạt động kinh doanh, chiến lược thời gian tới đã được các nhà đầu tư quan tâm. Tiếp tục với tư cách là đơn vị tư vấn tài chính cho CENLAND, bà Ngọc Anh cho biết thêm: Trong 2 năm qua, CEN LAND ghi nhận mức tăng trưởng gần 200% cho doanh thu và lợi nhuận. Doanh thu từ 600 tỷ năm 2016 lên trên 1.100 tỷ năm 2017, và về lợi nhuận tăng từ 135 tỷ lên hơn 250 tỷ năm 2017. 

 

cenland-to-chuc-roadshow-truoc-them-niem-yet

Sự kiện roadshow CENLAND tổ chức tại TP.HCM cũng thu hút hơn 200 nhà đầu tư tham dự.

 

Các buổi roadshow kết thúc vào tạo được sự hứng khởi cho các nhà đầu tư. Theo đại diện Ban tổ chức, trong số hơn 400 phiếu khảo sát được gửi tới các nhà đầu tư cả hai miền, có tới 80% số phiếu thu về nhận được kết quả đặc biệt quan tâm tới thông tin về CENLAND, 20% còn lại là quan tâm. Bên cạnh phiếu khảo sát, Ban tổ chức cũng nhận được nhiều câu hỏi thắc mắc từ các nhà đầu tư. Tuy nhiên, do thời lượng của roadshow có hạn, Ban lãnh đạo CENLAND đã chọn lọc, sắp xếp các câu hỏi theo cùng chủ đề để có thể đưa ra câu trả lời thỏa mãn mọi thắc mắc của nhà đầu tư.

 

CENLAND là doanh nghiệp hoạt động chính trong lĩnh vực môi giới, tư vấn chiến lược tiếp thị, đầu tư thứ cấp bất động sản. CENLAND hiện chiếm 20% thị phần môi giới bất động sản tại Việt Nam và 40% thị phần tại Hà Nội, liên tục 4 năm liền giữ vị trí quán quân môi giới bất động sản ở thị trường miền Bắc.

 

Năm 2017, CENLAND đạt doanh thu hơn 1.115 tỷ đồng, gấp gần 2 lần kết quả 2016. Lãi ròng tăng gấp đôi, đạt 253,3 tỷ đồng. Thu nhập trên mỗi cổ phiếu EPS ở mức 10.132 đồng. Tổng tài sản ở mức 1.054 tỷ đồng. Giai đoạn 2015-2017, doanh nghiệp tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận hàng năm lần lượt 54,5% và 97,31%.

 

Năm 2018, CENLAND đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất 1.676 tỷ đồng, tăng 50% so với cùng kỳ. Lợi nhuận ròng đạt 320 tỷ đồng, tăng trưởng 26%. Trong đó, Hà Nội đóng góp lớn nhất với gần 1.326 tỷ đồng doanh thu và 238 tỷ đồng lợi nhuận.

 

Ban lãnh đạo CENLAND cho biết hiện công ty đang đẩy mạnh phát triển tại mảng đầu tư thứ cấp với định hướng trở thành Nhà phân phối và đầu tư thứ cấp bất động sản chuyên nghiệp hàng đầu. Cùng với hệ thống mạng lưới văn phòng đại diện có sẵn ở một số tỉnh như Hải Phòng, Hải Dương, Thanh Hóa, Nghệ An, Đồng Nai, Quy Nhơn… CENLAND tiên phong trong việc thu hút khách hàng nước ngoài mua sản phẩm bất động sản tại Việt Nam với hệ thống văn phòng đại diện tại nước ngoài, đầu tiên là Hàn Quốc.

 

Để biết thêm thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

 

Website: https://cenland.vn

 

 

top-title

TIN TỨC KHÁC

Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Gamuda Land Việt Nam – Cen Land – VietinBank Tràng An

Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Gamuda Land Việt Nam – Cen Land – VietinBank Tràng An

2018-11-14 08:00:00

Lễ ký kết hợp tác chiến lược dự án Dahlia Homes giữa Gamuda Land Việt Nam – Cen Land – VietinBank Tràng An chính thức được diễn ra vào ngày 14/11/2018, tại 137 Nguyễn Ngọc Vũ, Cầu Giấy, Hà Nội.

Cen Land bất ngờ tung

Cen Land bất ngờ tung "con bài mới" Cen Homes

2018-11-07 08:00:00

Với dự án mới này, Cen Land kỳ vọng sẽ giúp thay đổi tư duy của khách hàng, chuyển từ việc mua - bán bất động sản truyền thống, bị động, sang việc mua - bán bất động sản chủ động và dễ dàng hơn.

 Nhiều quỹ đầu tư lớn quan tâm tới cổ phiếu của Cen Land

Nhiều quỹ đầu tư lớn quan tâm tới cổ phiếu của Cen Land

2018-10-18 11:00:00

(ĐTCK) Vào ngày 16/10/2018, tại trụ sở chính của Công ty cổ phần bất động sản Thế kỷ (Cen Land), số 137 Nguyễn Ngọc Vũ, Cầu Giấy, Hà Nội, đại diện Công ty cổ phần Chứng khoán TP.HCM (HSC) và Quỹ đầu tư Dragon Capital (DC) đã có buổi làm việc với Ban lãnh đạo của Cen Land.