top-title

Hành trình gieo yêu thương trên dải đất Tây Nguyên đầy nắng và gió

2021-11-16 09:57:11

Hoang mang, sợ hãi khi xe bị kẹt giữa rừng, trượt trên con dốc cao không thấy lối ra. Cảm giác lạnh sống lưng khi xe của đoàn cheo leo giữa con đường mòn một bên là vực, một bên là vách núi, hay những giây phút sống trong sợ hãi khi chẳng biết người đang đứng cạnh mình có phải F0 hay không? Cả lúc đầu ù đi, chân không còn cảm giác vì di chuyển liên tục đường đèo suốt 10 tiếng đồng hồ.

Và những khi lòng mình tự nhiên lắng lại, nước mắt đã rơi vì những hoàn cảnh khó khăn bắt gặp giữa hành trình.

Đó là tất cả những gì chúng tôi muốn kể về hành trình từ thiện của Quỹ Những tấm lòng Nhân ái trong những ngày qua tại Tây Nguyên.

Xe kẹt giữa rừng, trượt trên những con dốc cao khuất tầm nhìn

6 ngày rong ruổi khắp 3 tỉnh Tây Nguyên nắng gió, di chuyển hơn 1000km bằng ô tô, vượt qua hàng chục chốt kiểm dịch dọc hành trình với bao nguy hiểm rình rập từ hành trình di chuyển và dịch bệnh bủa vây, có thể tiếp xúc F0 bất kì lúc nào bởi nơi chúng tôi đến chính là Lâm Đông, Gia Lai, Buôn Ma Thuột – đều là vùng đỏ trên bản đồ dịch bệnh. Nhưng vượt lên trên tất cả vẫn là ước mong mang tấm lòng nhà Cen đến với những hoàn cảnh khó khăn, cho dù hành trình ấy gian nan, vất vả tới nhường nào!

Nếu đã có lúc bạn chán chường vì công việc không như ý, hay những chuyện buồn trong cuộc sống khiến bạn muốn buông xuôi, thì có lẽ, khi được chứng kiến những mảnh đời bất hạnh nơi Quỹ Những tấm lòng Nhân ái đi qua, bạn sẽ cảm thấy bản thân mình vẫn còn hạnh phúc vì được cuộc sống ưu ái quá nhiều.

Bạn có tưởng tượng được cảnh, một gia đình 8 người, 6 đứa con nheo nhóc sống tạm bợ trong căn nhà quây tôn giữa rẫy cà phê, họ không có nổi một chiếc giường để ngủ. Bữa ăn hàng ngày chính là cơm trắng ăn với muối và chút củ cải trắng. 6 đứa trẻ con cứ thế lớn lên như cây cỏ. Chúng hồn nhiên chạy theo khi chúng tôi tới thăm, có đứa nép mình sợ hãi bên cánh cửa cũ mèm sắp sập, hay ánh mắt sáng rực khi được chúng tôi tặng cho những phần bánh kẹo – Chúng ăn ngon lành như thể đó là thứ sơn hào hải vị mà chúng chưa từng một lần được thưởng thức trong cuộc đời.

Em bé Tây Nguyên ôm chặt miếng bánh như một món quà quý giá

Và nếu không đặt chân tới tận nơi, bạn cũng chẳng thể tưởng tượng được gương mặt thất thần gia đình bị lửa thiêu cháy rụi ngôi nhà chỉ sau một đêm, ánh mắt rạng rỡ, không giấu nổi niềm vui khi Quỹ hỗ trợ xây dựng lại căn nhà.

Đám tro tàn sau cơn hỏa hoạn, và ngôi nhà đã được Quỹ Những tấm lòng Nhân ái hỗ trợ xây dựng lại với kinh phí 100 triệu đồng

Hay giọt nước mắt bất lực của người mẹ khi phải gồng gánh lo cho cả gia đình, chưa từng dám mơ về một chiếc điện thoại thông minh cho con học online nay được Quỹ hỗ trợ điện thoại cho con phục vụ việc học.

Và có thước đo nào đong đếm được niềm vui của các hộ gia đình đang bị cách ly khi Quỹ tới hỗ trợ các phần quà là đồ ăn thiết yếu, giúp họ vượt qua những ngày gian khó.

Hay niềm vui không thể tả bằng lời của các thầy cô giáo tại Ia Peng – Gia Lai khi được Quỹ hỗ trợ kinh phí xây dựng trường khi lớp học cũ đã quá xuống cấp và nguy hiểm cho việc dạy và học.

Hoặc đơn giản là tình người sẻ chia khi Quỹ giúp đỡ cho một em bé đi nhờ xe từ Lâm Đồng về Gia Lai. Giữa lúc dịch bệnh bùng phát phức tạp, khi mọi xe khác đi qua đều e dè thì chúng tôi sẵn lòng đưa em bé về Gia Lai, bởi chúng tôi chẳng thể cầm lòng trước hoàn cảnh éo le của em khi chị gái địu con nhỏ 9 tháng tuổi trước ngực và định chở em về Gia Lai bằng xe máy đi hơn gần 400km rồi quay ngược lại Lâm Đồng.

Yêu thương đôi khi chẳng cần thứ gì quá to tát, chỉ đơn giản là giúp đúng người, đúng lúc. Biết đâu, chỉ một việc làm nhỏ là cho em bé đó đi nhờ xe về Gia Lai, chúng tôi lại góp phần xây nên 1 nhân cách đẹp, dạy em biết cách san sẻ và cho đi, thì đó cũng chính là một hạnh phúc lớn lao rồi.

Nếu ai đó hỏi chúng tôi có mệt không? Có sợ không? Thì…CÓ chứ, nhưng sau cùng, nụ cười hạnh phúc của em thơ, những mảnh đời bất hạnh được sẻ chia chính là động lực cho hành trình nhân ái của Quỹ nối dài mãi. Chúng tôi sẽ đi, sẽ tiếp tục hành trình ấy cho dù gian khó tới nhường nào, bởi yêu thương cho đi, chính là hạnh phúc cho mình.

top-title

TIN TỨC KHÁC

Cen Awards 2023 Vinh quang trong từng hành trình

2024-02-07 10:46:20

Chiều ngày 06/02/2024, sự kiện đặc biệt vinh danh các cá nhân, tập thể có đóng góp xuất sắc nhất trong năm 2023 của Cen Group đã tổ chức tại Trung tâm đào tạo Cen Academy, 21 Lê Văn Lương, Hà Nội với những khoảnh khắc vô cùng đáng nhớ.

Loyal Soldiers 2023 & Happy New Year 2024 - Cen Group bùng nổ ẩn số, mở lối tương lai

2024-01-06 10:18:00

Sự kiện Loyal Soldiers 2023 & Happy New Year 2024 không chỉ là dịp để tôn vinh những người đã đồng hành, gắn bó vì sự phát triển của Tập đoàn, mà còn là đêm của sự bùng nổ tài năng của các Cenner.

Sinh nhật 21 tuổi Cen Group: Sôi động, nhiệt huyết, quyết tâm vươn mình ra thế giới

2023-10-15 07:42:00

Đại hội thể thao chủ đề WE ARE THE WORLD mừng sinh nhật tuổi 21 của Cen Group đã để lại nhiều cảm xúc và kỷ niệm đáng nhớ. Gần 1500 Cenners chung sức đồng lòng thể hiện sức mạnh, sẵn sàng cho chặng đường vươn mình ra thế giới của Cen Group.