top-title

Giải mã sức nóng của thị trường căn hộ

2015-04-22 07:52:49

Mặc dù còn 3 ngày nữa (25/4) Siêu thị dự án bất động sản STDA mới chính thức chào bán dự án căn hộ Park View Residence, nhưng không khí mua bán đã “sôi sục” suốt mấy tuần gần đây. Hàng trăm khách hàng đã tìm đến nhà phân phối để tranh thủ chọn căn đẹp và đăng ký giữ chỗ.

 

>> Mua Parkview Residence trả góp 0 đồng tới khi nhận nhà

 

Một số người xuống tiền đặt cọc ngay để được hưởng khuyến mại 1 chỉ vàng do chủ đầu tư trao tặng cho 100 khách hàng đầu tiên. Một số người rỉ tai nhau về khả năng tăng giá của dự án này trong tương lai, bởi ít người biết được rằng, đối diện là khu thương mại kết hợp với công viên rộng 17 ha do một nhà đầu tư nước ngoài chuẩn bị xây dựng. 

 

giai-ma-suc-nong-cua-thi-truong

Phối cảnh Tiểu khu Parkview Residence

 

Hấp lực cũng là do mức giá hấp dẫn (từ 18,8 triệu đồng/m2 cho căn hộ hoàn thiện, đã bao gồm VAT), và diện tích căn hộ nhỏ rất nhiều (từ 54m2 trở lên). Vì thế, phần lớn căn hộ có tổng giá trị từ 1,1-1,7 tỷ đồng, khoảng giá được coi là “dễ chịu” đối với một dự án chỉ cách Trung tâm Hội nghị quốc gia, Siêu thị Big C Thăng Long cũng như hàng loạt các toà nhà văn phòng, khách sạn 5 sao ở khu vực phía Tây Hà Nội chỉ 10 phút chạy xe.

 

Với người có sẵn tiền, mức giá trên không phải là vấn đề lớn. Nhưng, nhiều khách hàng, đặc biệt là những cặp vợ chồng trẻ, mới chỉ tích luỹ được 400-500 triệu đồng, cũng cố gắng chen chân để giành suất mua. Sở dĩ, những khách hàng này cố mua bằng được bởi họ nhận thấy, không có nhiều cơ hội mua được căn hộ ở dự án khác với khoản tiền tích luỹ này nếu không có sự hỗ trợ của chủ đầu tư.

 

Nhưng, với số tiền đó, họ có thể mua ngay căn hộ Parkview Residence bởi chỉ phải trả 30% giá trị khi ký hợp đồng mua bán. Phần còn lại, chủ đầu tư hỗ trợ cho khách hàng vay từ ngân hàng với mức lãi suất 0% cho đến khi giao nhà (dự kiến vào tháng 6/2016). Vì thế, khách hàng sẽ có hơn một năm không phải lo trả nợ ngân hàng, đồng thời, có thêm thời gian để thu xếp tài chính.

 

Với mục tiêu tạo ra một cộng đồng trí thức trẻ tại Parkview Residence, ông Phạm Thanh Hưng, Chủ tịch Ceninvest cho biết, doanh nghiệp không những thiết kế căn hộ có diện tích hợp lý mà còn cung cấp cho khách hàng các giải pháp tài chính để họ có thể mua căn hộ với số tiền tiết kiệm vừa phải. Đây là thời điểm thuận lợi để đưa ra chương trình như thế này bởi hệ thống ngân hàng đang đẩy mạnh cho vay mua nhà với lãi suất thấp hơn trước đây rất nhiều.

 

Nhận xét của ông Hưng cũng được bà Hồ Thị Minh Thảo, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần kinh doanh nhà Khang Điền tại TP. Hồ Chí Minh xác nhận. Bà Thảo cho biết, rất nhiều ngân hàng đã liên kết với Khang Điền để cho khách hàng vay mua nhà. Thậm chí, có ngân hàng cử nhân viên đến các buổi mở bán của công ty để chào vay. Nhờ đó, các dự án nhà liền kề của Khang Điền như Mega Residence và Mega Ruby đều bán hết sạch trong thời gian ngắn.  

 

Trên thị trường căn hộ, nhờ có sự hỗ trợ của ngân hàng nên nhiều khách hàng chỉ cần tích luỹ được vài trăm triệu cũng mạnh dạn mua nhà trong thời điểm này. Tính thanh khoản của thị trường căn hộ cũng vì thế tăng vọt. Nếu tính về số căn hộ bán được thì năm 2014 đánh dấu thị trường bất động sản trở lại thời hoàng kim giống như năm 2009-2010. Thống kê của Công ty tư vấn CBRE cho thấy, năm ngoái, thị trường Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đã tiêu thụ được 27.000 căn hộ, tương đương với số lượng cách đây 5 năm. Riêng trong quý 1 năm nay, đã có gần 10.000 căn hộ đã tới tay khách hàng tại hai thành phố này.

 

Tuy nhiên, bà Dương Thuỳ Dung, Phó giám đốc CBRE cho rằng, mặc dù số lượng căn hộ tiêu thụ tương đương, nhưng do mức giá đã xuống thấp hơn 20-30% so với thời kỳ đỉnh điểm nên tổng giá trị các căn hộ bán được không cao như trước đây. Đặc biệt, các chủ đầu tư đã điều chỉnh diện tích căn hộ nhỏ hơn nên tổng giá trị thanh toán cũng nhỏ đi. Những thay đổi này càng kích thích người mua nhà xuống tiền, giúp tính thanh khoản tăng rõ rệt.

 

Mặc dù có sự điều chỉnh về diện tích và giá bán căn hộ, nhưng theo quan sát của ông Hưng, các dự án căn hộ hiện nay được thiết kế chỉn chu hơn, tiện ích nhiều hơn. Chẳng hạn, là tiểu khu ra đời sau tại Khu đô thị Dương Nội nên Parkview Residence được thừa hưởng toàn bộ các tiện ích của khu đô thị này như trường học, công viên, hồ điều hoà, khu vườn trung tâm rộng 14.000m2. Chủ đầu tư cũng phát triển thêm các tiện ích như trường mầm non, phòng tập gym, hệ thống kiểm soát an ninh, sảnh chờ rộng 50m2 cho mỗi tầng và sảnh đón sang trọng cho mỗi toà nhà.

 

Ông Hưng cho biết, Ceninvest còn cung cấp nhiều dịch vụ cao cấp hơn hẳn các dự án lân cận như dịch vụ giúp việc nhà theo giờ, dịch vụ đưa đón cư dân bằng xe riêng từ tiểu khu đến trung tâm thành phố. Vì thế, ông Hưng tin rằng, những người có nhu cầu nhà ở, đặc biệt là các gia đình trẻ sẽ không bỏ lỡ cơ hội an cư tại Parkview Residence.

 

Theo Báo Đầu tư

 

top-title

TIN TỨC KHÁC

Lễ ra quân dự án Sky Park Residence: Khơi dậy tinh thần chiến binh

Lễ ra quân dự án Sky Park Residence: Khơi dậy tinh thần chiến binh

2018-09-22 01:37:12

Ngày 20/09/2018, Tổng công ty xây dựng Thanh Hóa sẽ tổ chức Lễ ra quân dự án Sky Park Residence, tại Văn phòng bán hàng dự án, số 9 Phạm Hùng, Q.Cầu Giấy, TP.Hà Nội.

Làng Việt kiều quốc tế Hải Phòng – “Resort trong lòng đô thị” chính thức được giới thiệu tới khách h

Làng Việt kiều quốc tế Hải Phòng – “Resort trong lòng đô thị” chính thức được giới thiệu tới khách h

2018-09-13 03:58:35

Ngày 16/09/2018, Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Anh sẽ phối hợp cùng Cen Land - đơn vị hợp tác phát triển dự án chính thức giới thiệu tới khách hàng những căn biệt thự, nhà liền kề thuộc dự án Làng Việt kiều quốc tế Hải Phòng tại Cát Bi Plaza (số 1 đường Lê Hồng Phong, Q.Ngô Quyền, TP.Hải Phòng).

 Dahlia Homes – Gamuda Gardens tạo “cơn sốt” trong ngày mở bán chính thức

Dahlia Homes – Gamuda Gardens tạo “cơn sốt” trong ngày mở bán chính thức

2018-08-08 02:56:58

Với lợi thế vượt trội về vị trí, hệ thống dịch vụ tiện ích cũng như mức giá phù hợp, mặc dù mới chỉ xuất hiện nhưng dự án liền kề Dahlia Homes – Gamuda Gardens đã nhận được sự quan tâm lớn từ phía khách hàng.