top-title

Trở ngại duy nhất đến cuộc sống trọn vẹn là chính bạn

2017-05-08 07:25:18

Đến bây giờ, tôi tin là không có điều gì trên đời này là không thể cả. Tôi tin vào những cơ duyên gặp gỡ. Và tôi tin vào những mất mát, đôi khi nó cho bạn nhiều được hơn mất. Nhưng quan trọng, bạn có vượt lên được chính mình hay không mà thôi!

>>Chuyến đi từ thiện xa nhất của tôi

 
Tôi vốn là một cô gái cực kỳ mỏng manh và yếu đuối. Bởi lẽ vì thế mà gia đình luôn bao bọc và che chở. Tôi còn nhớ, năm tôi 22 tuổi - mẹ tôi vẫn gọi điện dặn tôi rằng, con cái không được rời xa vòng tay của cha mẹ. Tôi tin, bất kỳ ai bằng tuổi tôi vào thời điểm đó đều không muốn rời xa vòng tay ấm áp ấy để chống chọi với thế giới, không phải lo toan bươn chải vì cơm áo, gạo tiền. Để đi theo con đường mà gia đình mong muốn, suốt những năm tháng là sinh viên, tôi đã cố gắng rèn luyện và phấn đấu để khỏi phụ lòng mong mỏi của cha mẹ. Cuộc sống cứ thế êm đềm trôi, công việc của tôi có thể cứ đi theo một hướng đã được hoạch định sẵn. Ngỡ rằng, mình là người may mắn và hạnh phúc, thế nhưng... cuộc sống mà, vẫn có những chữ ngờ.
 
 
Tôi phải đối diện với một cú sốc đầu đời, mà học phí trả giá cũng khá lớn. Lúc ấy, một mình tôi chống chọi với thế giới. Cơ hội của tôi đóng sập lại. Tôi như bị dìm xuống biển đen của hy vọng. Ai đó từng an ủi tôi rằng, khó khăn không thể đánh gục bạn, nhưng nếu không mạnh mẽ thì có thể bạn sẽ gục thật. Và tôi suýt đã định gục ngã và đầu hàng mọi cơ hội. Tôi được bao bọc quá nhiều mà không dám thoát khỏi chính cuộc sống của mình.
 
Nhiều ngày giam mình chất vấn đúng sai trong nước mắt, tôi quyết định phải bắt đầu lại tất cả và tìm kiếm mọi cơ hội, chọn một công việc nuôi sống mình và cho mình yêu thích. Tôi phải đấu tranh với chính bản thân và gia đình. Bởi thực lòng, bản thân tôi và gia đình đều không muốn làm việc trong các doanh nghiệp tư nhân. Đơn giản vì quan niệm gia đình.
 
Tôi rất tâm đắc một câu mà Les Brown đã từng nói: "Những điều bạn muốn luôn luôn có thể đạt được, chỉ là con đường tới chúng không phải lúc nào cũng hiển nhiên. Trở ngại thực sự duy nhất trên con đường đi tới một cuộc sống trọn vẹn là chính bạn. Đừng vội vàng từ bỏ khi bạn gặp liên tiếp khó khăn này đến khó khăn khác bởi nếu bạn không đối mặt với chúng thì làm sao bạn biết được điều tốt đẹp nào đang chờ đợi bạn ở phía trước".
 
Ngày tôi vào CEN, tôi được sống là chính tôi, được đi trên chính đôi chân của mình. Tôi tự tìm được một công việc mà không cần vòng tay của gia đình. Tôi thấy mình mạnh mẽ. Nhưng cũng có thể là, khi người ta đã bước qua được sóng gió, mọi chuyện có thể sẽ nhẹ nhàng hơn. 
 
Thế nên, cuộc sống này, khó khăn hay thuận lợi, sóng gió hay êm đềm đều do chính bạn là người quyết định. Khi bạn không vượt qua được ranh giới của chính mình, khi ấy, cuộc sống của bạn không còn là của chính bạn nữa.  
 
Diệp Anh
 
top-title

TIN TỨC KHÁC

 Hãy tìm việc mới khi đang… hạnh phúc trong công việc

Hãy tìm việc mới khi đang… hạnh phúc trong công việc

2018-09-25 08:26:05

Lời khuyên tham gia phỏng vấn xin việc mới khi đang… hạnh phúc với công việc hiện tại nghe có vẻ kỳ quặc, nhưng đôi khi đây lại là lựa chọn hiệu quả nhất.

 Em ơi, cuộc sống vốn rất đơn giản, mình đừng làm phức tạp nó lên

Em ơi, cuộc sống vốn rất đơn giản, mình đừng làm phức tạp nó lên

2018-08-06 01:19:36

Bạn tôi đang trong quá trình hoàn tất thủ tục ly hôn, sau 3 năm chung sống. Chồng bạn tôi đã ngoại tình…

Ở CEN, chúng tôi thường dành tặng nhau những điều ấm áp....

Ở CEN, chúng tôi thường dành tặng nhau những điều ấm áp....

2018-08-03 03:08:12

Tối hôm đấy, Hằng nhắn tin: “Tính đến hôm nay, số tiền mà ACE ủng hộ bạn Anh đã là 102.150.000 đồng”. Chúng tôi đã rất bất ngờ, xúc động và bắt đầu cảm thấy… có điều gì thật lạ.