top-title

Chuyến đi từ thiện xa nhất của tôi

2017-02-13 08:08:11

Đây là chuyến đi xa đầu tiên của tôi tới một tỉnh miền Trung. Vì khoảng cách từ nhà ở miền Tây đến TP.HCM là xa nhất đối với tôi từ trước tới giờ. Tôi cũng thường đi từ thiện trong thành phố nhưng chuyến đi này thật sự để lại trong tôi nhiều cảm xúc khó tả.

 
Đoàn Từ thiện “Quỹ hành động vì nhân ái” CEN Miền Nam gồm 3 thành viên là chị Vương Thị Quỳnh Dương – Trưởng phòng Hành chính CEN Sài Gòn, anh Nguyễn Tấn Quyết – Chuyên viên kinh doanh Siêu thị S1 và tôi - Huỳnh Thị Hồng Trang – RSM Miền Nam. Trong 3 ngày (từ ngày 4 – 6/1/2017), Đoàn đã đến 27 gia đình tại 4 xã của 3 huyện: Tây Sơn, Hoài Nhơn và Phù Cát thuộc tỉnh Bình Định, bị thiệt hại nặng do mưa lũ đợt tháng 12 vừa rồi, để thăm hỏi tình hình và trao tiền mặt từ 1.000.000 đến 2.000.000 đồng. Tổng trị giá tiền mặt trao tặng các gia đình là 40 triệu đồng.
 
Địa điểm đầu tiên Đoàn đến là UBND huyện Tây Sơn để lấy thông tin về các hộ khó khăn do mưa lũ vừa qua của huyện. Đa số các gia đình đều là hộ nghèo của huyện. Đáng nhớ nhất tại huyện Tây Sơn là hoàn cảnh anh Nguyễn Công Chính – thôn Nam Giang, xã Tây Giang, huyện Tây Sơn. Khi mưa lũ, nhà anh Chính bị sập, đổ vào người vợ anh, khiến chị bị thương ở chân, đi lại khó khăn. Trước đó, anh Chính  bị tai nạn và không còn sức lao động để nuôi 2 con nhỏ đi học. Căn nhà nhỏ hiện tại của vợ chồng anh chị bên trong trống trơn không có gì quý giá ngoài chiếc tivi đen trắng đã rất lâu. Ngồi hỏi han, ghi chép thông tin và hỏi thăm hoàn cảnh gia đình, các thành viên trong Đoàn đều không khỏi xúc động. Khi được hỏi thăm, vợ anh Chính nghẹn ngào chia sẻ: “Nhà có mình tôi đi làm nuôi cả nhà. Anh Chính bị tai biến mấy năm đi lại khó khăn, không đi làm được. Giờ tôi cũng không thể đi làm, thấy tội nghiệp cho mấy đứa nhỏ quá”.
 
 
Chị Vương Thị Quỳnh Dương – Trưởng phòng Hành chính CEN Sài Gòn và anh Nguyễn Tấn Quyết – Chuyên viên kinh doanh Siêu thị S1 động viên tinh thần và trao quà cho vợ anh Nguyễn Công Chính – thôn Nam Giang, xã Tây Giang, huyện Tây Sơn.
 
Một hoàn cảnh thương tâm khác là của ông Nguyễn Ngọc Dũng - Thôn Thuận Phong, xã Cát Lâm, huyện Phù Cát. Ông Dũng bị nước lũ cuốn trôi cùng đàn bò của mình khi đi chăn bò ở triền núi lúc lũ xoáy cuốn qua. Lũ đến quá nhanh, cộng với tuổi cao sức yếu, làm ông không kịp trở tay. Khi nghe kể hoàn cảnh của ông, Đoàn quyết tâm đến cho được nhà ông, để thăm hỏi gia đình, mặc dù nhà của ông ở sâu trong rừng, con đường đi lại quanh co và sình lầy theo cát lún. Đoàn phải nhờ anh dân quân của xã dẫn đường mới tìm được vào nhà ông. Đến nơi khi trời đã trở tối, Đoàn thắp nén nhang an ủi và trao quà cho gia đình.
 
 
Chị Huỳnh Thị Hồng Trang – RSM Miền Nam thăm hỏi và tặng quà cho vợ ông Nguyễn Ngọc Dũng - Thôn Thuận Phong, xã Cát Lâm, huyện Phù Cát.
 
Vùng quê nghèo của tỉnh Bình Định nhìn càng khắc khổ khi cơn lũ đi qua. Nhiều gia đình bị sập hoàn toàn, đồ đạc, gia súc, gia cầm bị nước lũ cuốn trôi. Chúng tôi mong rằng, món quà và tình cảm của Đoàn có thể tiếp thêm sức mạnh, mang lại một chút ấm áp cho đồng bào khi Tết đang đến gần kề.
 
Ngoài kia vẫn còn có nhiều mảnh đời cơ cực đang chống chọi để cuộc sống tốt đẹp hơn. Và họ cần lắm những tấm lòng chia sẻ từ cộng đồng. Tôi cũng thầm cảm ơn Công ty đã tổ chức chương trình từ thiện ý nghĩa như thế!
 
Huỳnh Thị Hồng Trang – Bộ phận Digital, RSM Miền Nam
top-title

TIN TỨC KHÁC

 Hãy tìm việc mới khi đang… hạnh phúc trong công việc

Hãy tìm việc mới khi đang… hạnh phúc trong công việc

2018-09-25 08:26:05

Lời khuyên tham gia phỏng vấn xin việc mới khi đang… hạnh phúc với công việc hiện tại nghe có vẻ kỳ quặc, nhưng đôi khi đây lại là lựa chọn hiệu quả nhất.

 Em ơi, cuộc sống vốn rất đơn giản, mình đừng làm phức tạp nó lên

Em ơi, cuộc sống vốn rất đơn giản, mình đừng làm phức tạp nó lên

2018-08-06 01:19:36

Bạn tôi đang trong quá trình hoàn tất thủ tục ly hôn, sau 3 năm chung sống. Chồng bạn tôi đã ngoại tình…

Ở CEN, chúng tôi thường dành tặng nhau những điều ấm áp....

Ở CEN, chúng tôi thường dành tặng nhau những điều ấm áp....

2018-08-03 03:08:12

Tối hôm đấy, Hằng nhắn tin: “Tính đến hôm nay, số tiền mà ACE ủng hộ bạn Anh đã là 102.150.000 đồng”. Chúng tôi đã rất bất ngờ, xúc động và bắt đầu cảm thấy… có điều gì thật lạ.