top-title

Tạo những thói quen tuyệt vời từ sở thích

2017-04-12 01:42:57

Mỗi năm trải qua, chúng ta lại nghĩ cách để sống tốt hơn: ăn uống lành mạnh hơn, tập thể dục thường xuyên hơn, ít trực tuyến hơn và để dành nhiều tiền hơn. Dường như ai cũng có chút “lửa” vào dịp cuối-đầu năm, đầy hứa hẹn rằng mình sẽ từ bỏ được những thói quen cũ.

>> Muốn lãnh đạo thành công - Hãy thử thay giọng nói

 
Nhưng quý đầu tiên của năm sắp hết và hầu hết chúng ta dường như không đạt được cam kết – không thể thay đổi để có được lối sống mà chúng ta thực sự tận hưởng.
 
 
Trong ba tuần liền, bạn “quyết tâm” mua các loại thực phẩm hữu cơ đắt tiền để rồi không biết phải làm gì với chúng, xóa một mớ ứng dụng trực tuyến trên điện thoại để rồi sớm phải khôi phục chúng vì có một bữa tiệc lung linh cần được xuất hiện trên mạng xã hội. Chúng ta cam kết quá nhiều mà không chuẩn bị sẵn sàng. Thay vào đó, nên hướng tới những sở thích giúp chúng ta tống khứ được các thói quen không tốt.
 
Ăn uống lành mạnh hơn: Học nấu ăn
 
Nếu mục tiêu của bạn là ăn uống lành mạnh hơn, bạn nên chọn một quyển sách nấu ăn và tìm hiểu về ẩm thực. Khi bạn biết nhiều hơn về thực phẩm và cách nấu, bạn sẽ biết cách chọn lựa tốt hơn khi đi siêu thị hoặc chợ. Có kiến thức về thực phẩm, bạn cũng sẽ tiết kiệm được nhiều hơn (cũng như có được vòng eo thon gọn).
 
Tập thể dục nhiều hơn: Không đến phòng tập gym
 
Tập ở trung tâm gym đòi hỏi một động lực lớn và đó là lý do vì sao hầu hết chúng ta có những chiếc thẻ thành viên trở thành vô dụng.
 
Giải pháp: Hãy tham gia một phòng tập nhỏ gần nhà. Chọn yoga hay môn gì mà bạn thích và bạn sẽ có nhiều động lực hơn để đi tập. Vì sao? Với người mới bắt đầu, bạn không phải chịu trách nhiệm về bài tập – bạn chỉ cần có mặt. Huấn luyện viên sẽ theo bạn từ lúc bắt đầu đến kết thúc.
 
Sử dụng mạng xã hội ít hơn: Đọc một quyển sách
 
Thời gian mà chúng ta dành cho mạng internet thường là “thời gian trống” và chúng ta lấp đầy khoảng trống bằng cách lướt mạng. Bạn có thể tạm bỏ một ứng dụng trực tuyến nào đó nhưng rồi sẽ sớm bị hấp dẫn bởi một thú tiêu khiển khác – tất cả chúng ta đều biết rằng không hề thiếu những kiểu giải trí như thế. Thay vào đó, hãy tìm một quyển sách hay mà bạn muốn đọc, sở hữu và quyết tâm đọc nó.
 
Bạn không cần phải tháo bỏ các ứng dụng hay tẩy chay internet, bạn chỉ cần mang theo quyển sách của mình và sẵn sàng mở nó thay cho dòng sự kiện mới trên mạng xã hội mỗi khi rảnh rỗi. Nếu quyển sách của bạn đủ hấp dẫn, bạn sẽ muốn đọc nó thay cho Instagram. Lướt màn hình quá nhạt so với một cốt truyện cực hấp dẫn hay một tầm nhìn xuất sắc.
 
Trên hết: Hãy dành thời gian ngoài trời
 
Đi bộ, làm vườn hay thậm chí tìm một góc công viên nào đó để đọc sách chỉ là một vài cách để bạn dành thời gian hoạt động ngoài trời. Những hoạt động này cũng giúp bạn hình thành các thói quen tốt vừa đề cập: ăn ngon hơn, vận động nhiều hơn và ít thời gian lướt mạng hơn. Bạn có thể đến các chợ quê, vườn rau cây trái… và tìm thấy tình yêu thực phẩm tươi ngon hoặc thích đi bộ hơn thay cho những chiếc thẻ thành viên ít phát huy tác dụng. Dù bạn chọn sở thích nào thì hoạt động ngoài trời và thiên nhiên luôn là một cách tuyệt vời để tạo động lực và cảm hứng.
 
Sưu tầm
top-title

TIN TỨC KHÁC

Vứt bỏ 4 thứ sau để nội tâm trở nên mạnh mẽ đến gần thành công

Vứt bỏ 4 thứ sau để nội tâm trở nên mạnh mẽ đến gần thành công

2018-10-11 10:57:11

Nội tâm của một người giống như một ngọn nến trong đêm tối, một khi nó tắt thì tất cả mọi vật xung quanh đều rơi vào bóng tối, chẳng thể nhìn thấy được. Chỉ có một nội tâm mạnh mẽ, bạn mới không vấp ngã, không bị bóng tối nuốt chửng.

 Động viên và giữ lại những nhân viên “hạng B”

Động viên và giữ lại những nhân viên “hạng B”

2018-10-09 10:11:32

Theo Liz Kislik, một chuyên gia về giải pháp cho các xung đột ở công sở thì các nhân viên hạng B thường ít quan tâm đến “cái tôi” hơn, làm việc hết mình để hỗ trợ khách hàng, đồng nghiệp cũng như bảo vệ uy tín của doanh nghiệp...

 Nghe nhạc khi làm việc ảnh hưởng thế nào đến não bộ của bạn?

Nghe nhạc khi làm việc ảnh hưởng thế nào đến não bộ của bạn?

2018-10-08 07:34:51

Khi công việc và những ồn ào ở văn phòng trở nên quá sức chịu đựng đối với bạn, âm nhạc có thể là cứu cánh. Nhưng chọn nhạc để nghe ở văn phòng không chỉ là nghệ thuật, mà còn là khoa học.