top-title

Muốn thăng tiến, hãy... nghỉ phép

2015-06-29 10:57:38

Thông điệp tưởng chừng phi lý này là quan điểm hoàn toàn nghiêm túc từ chuyên gia tư vấn tâm lý doanh nhân Shawn Achor.

>> Đài thọ kỳ nghỉ cho nhân viên: Hơn cả thưởng tiền mặt

 

Theo khảo sát mà Shawn Achor cùng thực hiện với Hiệp hội Du lịch Mỹ (USTA), những nhân viên nào dùng hết số ngày nghỉ phép trong năm có cơ hội được cất nhắc và thăng tiến cao hơn 6,5% so với những người dùng chưa tới một nửa số ngày phép.

 

muon-thang-tien-hay-nghi-phep

 

Đây là một dấu hiệu cho ích lợi của việc nghỉ phép, vốn là nhân tố quan trọng trong việc bảo đảm sự vui vẻ của nhân viên với công việc đang làm.

 

Các nghiên cứu mà Achor đã thực hiện cho thấy một nhân viên vui vẻ và suy nghĩ tích cực có thể đạt năng suất và khả năng mang lại doanh thu cao hơn tới 1/3 so với bình thường, cũng như tăng gấp 3 lần khả năng mang lại ý tưởng mới.

 

Cần biết nghỉ dưỡng đúng cách

 

Tuy nhiên, một số khảo sát cũng cho thấy rằng, không phải kỳ nghỉ nào cũng mang lại hiệu quả tích cực. Trái lại, một kỳ nghỉ không được chuẩn bị tốt có thể còn tạo ra thêm stress.

 

Theo Achor, có 4 bước cần làm để có được 1 kỳ nghỉ hiệu quả trong việc mang đến niềm vui và nạp lại năng lượng:

 

- Chuẩn bị và sắp xếp công việc trước 1 tháng cùng đồng nghiệp

 

- Đi càng xa khỏi môi trường quen thuộc của mình càng tốt

 

- Tìm kiếm một hướng dẫn viên hay một người bạn mới là dân bản địa

 

- Chuẩn bị trước các yếu tố ăn ở, sinh hoạt và đi lại

 

Sếp bao giờ cũng thích những nhân viên vui vẻ

 

Dựa theo nghiên cứu của USTA, giới lãnh đạo bao giờ cũng đánh giá cao những nhân viên biết cách sống vui vẻ và hài lòng với công việc.

 

Khi trả lời khảo sát, giới lãnh đạo cho biết rằng 2 nguyên nhân chính mà họ hay dùng để khuyên nhân viên nên đi nghỉ phép nhiều hơn là để nhân viên được vui vẻ hơn (31%) và tiếp đến là nâng cao năng suất làm việc (21%).

 

Hầu hết giới lãnh đạo đều biết rằng những nhân viên hạnh phúc luôn là những người có năng suất làm việc và tinh thần đồng đội ở mức cao nhất.

 

Không nghỉ phép: Chỉ có mình thiệt thòi

 

40% số người được USTA khảo sát cho biết họ thường xuyên không dám nghỉ phép vì có quá nhiều công việc phải làm.

 

Nhận xét về điều này, Achor đã khuyên: "Bạn có nghỉ hay không thì vẫn có nhiều việc để làm. Cuộc đời thì hữu hạn, công việc là vô hạn".

 

Theo Achor, nếu bạn không dùng hết số ngày nghỉ phép của mình thì cũng chẳng khác nào tự nguyện giảm lương của mình xuống. Do đó, ông khuyên điều bạn nên làm ngay là hãy cùng trao đổi với sếp cũng như đồng nghiệp để chuẩn bị trước cho các kỳ nghỉ phép, bất cứ khi nào có thể.

 

 

Sưu tầm

top-title

TIN TỨC KHÁC

Vứt bỏ 4 thứ sau để nội tâm trở nên mạnh mẽ đến gần thành công

Vứt bỏ 4 thứ sau để nội tâm trở nên mạnh mẽ đến gần thành công

2018-10-11 10:57:11

Nội tâm của một người giống như một ngọn nến trong đêm tối, một khi nó tắt thì tất cả mọi vật xung quanh đều rơi vào bóng tối, chẳng thể nhìn thấy được. Chỉ có một nội tâm mạnh mẽ, bạn mới không vấp ngã, không bị bóng tối nuốt chửng.

 Động viên và giữ lại những nhân viên “hạng B”

Động viên và giữ lại những nhân viên “hạng B”

2018-10-09 10:11:32

Theo Liz Kislik, một chuyên gia về giải pháp cho các xung đột ở công sở thì các nhân viên hạng B thường ít quan tâm đến “cái tôi” hơn, làm việc hết mình để hỗ trợ khách hàng, đồng nghiệp cũng như bảo vệ uy tín của doanh nghiệp...

 Nghe nhạc khi làm việc ảnh hưởng thế nào đến não bộ của bạn?

Nghe nhạc khi làm việc ảnh hưởng thế nào đến não bộ của bạn?

2018-10-08 07:34:51

Khi công việc và những ồn ào ở văn phòng trở nên quá sức chịu đựng đối với bạn, âm nhạc có thể là cứu cánh. Nhưng chọn nhạc để nghe ở văn phòng không chỉ là nghệ thuật, mà còn là khoa học.