top-title

Mẹo giữ thái độ “chuẩn” nơi công sở

2016-04-28 02:36:11

“Phức tạp” là từ mà dân công sở dùng để miểu tả môi trường làm việc của họ. Sự phức tạp bắt nguồn từ các mối quan hệ và từ tinh thần làm việc chung. Vậy, làm sao để luôn giữ thái độ đúng mực nơi công sở? Hãy xem những gợi ý sau.

>> 10 điều nhân viên hay phàn nàn

 

Giữ thái độ "chuẩn" nơi công sở giúp bạn lấy lòng đồng nghiệp và tạo cơ hội thăng tiến.

 

Có chí cầu tiến

 

Điều đầu tiên bạn nên xây dựng thái độ của bạn ở nơi làm việc là luôn cầu tiến. Khi bạn có chí cầu tiến, bạn sẽ nhận thấy rằng những gì bạn làm lúc này là chưa đủ, bạn muốn tiến xa hơn không chỉ trong công việc mà còn trong cả địa vị. Luôn cố gắng, nỗ lực hết mình hoàn thành những công việc được giao. Mỗi ngày bạn nên tìm ra cho mình những ý tưởng sáng tạo để luôn làm mới và thay đổi bản thân. Một điều quan trọng nữa là đừng bao giờ nói rằng: “Ồ, không được, việc này không thực hiện được” hay đại loại những câu như thế. Với câu trả lời như thế chứng mình bạn vừa là người không có tinh thần trách nhiệm vừa không có chí cầu tiến, bạn sẽ không thể thành công.

 

Luôn lạc quan, đối đầu với khó khăn

 

Không có công việc nào là suôn sẻ từ đầu tới cuối, chính vì vậy khi gặp khó khăn bạn đừng nên nản lòng hay buồn rầu. Hãy suy nghĩ và bắt đầu bắt tay vào giải quyết từng vấn đề. Nếu bạn nỗ lực hết mình để giải quyết khó khăn với một thái độ lạc quan, bạn sẽ không chỉ thu được kết quả như mong đợi mà “sếp” và các đồng nghiệp khác cũng sẽ ngưỡng mộ tinh thần làm việc tuyệt vời của bạn. Thay vì tỏ ra bế tắc, hãy đối mặt và từng bước tháo gỡ nó.

 

Đừng phàn nàn

 

Phàn nàn là “bệnh” của dân công sở ở nơi làm việc. Đây là một thói quen xấu và có thể ảnh hưởng đến sự thành công của bạn. Một thái độ làm việc tốt không có chỗ cho sự phàn nàn. Bạn biết không, khi bạn phàn nàn về một vấn đề nào đó, hay là về một người nào đó chỉ chứng tỏ bạn là tín đồ của trường phái cá nhân và là một tay “tám” chuyện có tiếng ở công sở. Có nhiều trường hợp sự phàn nàn, có thể là vô tình nhưng lại ảnh hưởng xấu đến mối quan hệ của các nhân viên trong công ty,…Chính vì vậy nếu bạn là người hay phàn nàn, hãy cho thói quen đó vào trong hộp và đậy lại mãi mãi nhé!

 

Làm việc chăm chỉ

 

Thái độ làm việc chăm chỉ giúp bạn không chỉ trau dồi được kinh nghiệm làm việc mà còn tạo thiện cảm đối với các bạn đồng nghiệp và với “sếp” của bạn nữa. Nếu bạn nghiêm túc theo đuổi sự nghiệp thì chăm chỉ là thái độ bạn nên giữ trong suốt quá trình công tác, bao giờ người chăm chỉ cũng sẽ được lòng những người xung quanh. Điều này góp phần đẩy nhanh mức độ thành công của bạn trong công việc.

 

Luôn là người có tổ chức

 

Làm việc có tổ chức sẽ giúp bạn thu được những hiệu quả bất ngờ. Khi “sếp” giao phó cho bạn công việc gì, hãy lên kế hoạch thật cụ thể và chi tiết về thời gian bắt đầu và dự tính kết thúc. Khi bạn làm việc có quy củ chặt chẽ, công việc kết thúc như mong đợi, các sếp sẽ rất hài lòng với tác phong làm việc của bạn. Thêm nữa, một ngày làm việc của bạn bắt đầu và kết thúc như thế nào, hãy nhớ và thực hiện cho tốt nhé! Khi bạn làm việc có tổ chức, bạn sẽ học được cách quản lý và phân bố thời gian một cách thích hợp, đóng góp không nhỏ trong việc tạo nên thành công sau này cho bạn.

 

Sưu tầm

top-title

TIN TỨC KHÁC

Vứt bỏ 4 thứ sau để nội tâm trở nên mạnh mẽ đến gần thành công

Vứt bỏ 4 thứ sau để nội tâm trở nên mạnh mẽ đến gần thành công

2018-10-11 10:57:11

Nội tâm của một người giống như một ngọn nến trong đêm tối, một khi nó tắt thì tất cả mọi vật xung quanh đều rơi vào bóng tối, chẳng thể nhìn thấy được. Chỉ có một nội tâm mạnh mẽ, bạn mới không vấp ngã, không bị bóng tối nuốt chửng.

 Động viên và giữ lại những nhân viên “hạng B”

Động viên và giữ lại những nhân viên “hạng B”

2018-10-09 10:11:32

Theo Liz Kislik, một chuyên gia về giải pháp cho các xung đột ở công sở thì các nhân viên hạng B thường ít quan tâm đến “cái tôi” hơn, làm việc hết mình để hỗ trợ khách hàng, đồng nghiệp cũng như bảo vệ uy tín của doanh nghiệp...

 Nghe nhạc khi làm việc ảnh hưởng thế nào đến não bộ của bạn?

Nghe nhạc khi làm việc ảnh hưởng thế nào đến não bộ của bạn?

2018-10-08 07:34:51

Khi công việc và những ồn ào ở văn phòng trở nên quá sức chịu đựng đối với bạn, âm nhạc có thể là cứu cánh. Nhưng chọn nhạc để nghe ở văn phòng không chỉ là nghệ thuật, mà còn là khoa học.