top-title

Lời khuyên sự nghiệp từ những nhà lãnh đạo thành công

2017-01-16 09:43:46

Có thể thành công của vài người trong số các nhà lãnh đạo này chưa được nhiều người biết đến nhưng cách họ đương đầu với thử thách và vượt qua chúng lại là bài học vô giá cho nhiều người, CNBC nhận định. Dưới đây là 15 lời khuyên sự nghiệp tốt nhất từ những nhà lãnh đạo thành công.

 
 
1. Mary Barra - CEO tập đoàn ô tô General Motors (GM)

 
 
Bí quyết giúp Mary Barra có được sự tôn trọng của đồng nghiệp chính là tính kiên định. Nữ CEO đầu tiên trong ngành công nghiệp ô tô chia sẻ, không có lối đi tắt nào giúp nhà lãnh đạo có được sự tôn trọng từ người khác. Thứ họ cần là thời gian. Hãy thể hiện giá trị bản thân một cách rõ ràng, sống với giá trị đó mỗi ngày và tạo ra thành công từ chúng.  Tác phong "nói là làm" sẽ giúp bạn có được niềm tin và sự tôn trọng của người khác.
 
 
2. Ariana Huffington – Tổng biên tập Huffington Post, nhà sáng lập startup truyền thông Thrive Global
 
 
Ép bản thân làm việc khi mệt mỏi hay đầu óc trống rỗng là cách nhanh nhất giết chết sự sáng tạo. Nổi tiếng là người chú trọng cân bằng giữa công việc và cuộc sống, "bà hoàng truyền thông" Arianna Huffington khuyên giới trẻ nên có một giấc ngủ ngon mỗi tối để bộ não được nghỉ ngơi và phục hồi khả năng sáng tạo.
 
 
3. Jim McGrann - CEO công ty bảo hiểm chăm sóc sức khỏe VSP
 
 
Bí quyết giúp CEO McGrann tập trung điều hành công việc kinh doanh là luôn quan tâm đến cộng đồng. Ông cho biết, có khoảng 2 triệu người trên thế giới chưa coi trọng việc chăm sóc sức khỏe, và mong muốn cố gắng giảm thiểu con số đó là động lực thôi thúc McGrann cố gắng làm việc mỗi ngày. "Làm tốt trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR) là điều giúp tôi ngủ ngon mỗi tối vì tôi biết công ty của mình được tạo ra để giúp thể giới tốt đẹp hơn", McGrann chia sẻ với CNBC.
 

4. Abby Johnson - CEO tập đoàn tài chính đa quốc gia Fidelity
 
 
"Người phụ nữ quyền lực nhất nhì Phố Wall" tin rằng, việc để mỗi cá nhân đóng góp "tiếng nói" vào mục tiêu chung của tập thể là cách hiệu quả để biến mục tiêu đó thành hiện thực. Chưa kể, cách làm này còn tăng tinh thần đoàn kết giữa nhân viên, giúp họ có cơ hội chia sẻ công việc, cùng hướng tới mục tiêu chung thay vì lo lắng đáp ứng yêu cầu từ ban lãnh đạo. 
 
 
5. Anne Wojcicki - CEO startup 23andMe
 
 
Lời khuyên lớn nhất mà CEO 23andMe dành cho người trẻ là mạnh dạn khám phá và chấp nhận rủi ro trong kinh doanh. 23andme là công ty tiên phong trong lĩnh vực xét nghiệm gen di truyền, hiện là công ty đầu tiên và duy nhất cung cấp hồ sơ di truyền trực tiếp cho người sử dụng mà không cần phải thông qua bất kỳ bác sĩ hay nhà nghiên cứu nào. "Việc cố gắng thử qua nhiều công việc khác nhau và trải nghiệm những điều mới mẻ sẽ giúp bạn tự định hình quan điểm về thế giới, về thứ bạn muốn làm trong tương lai", vợ cũ của nhà đồng sáng lập Google Sergey Brin chia sẻ. 
 

6. Lizanne Kindler – CEO công ty thời trang Talbots
 
 
Theo Kindler, nhà lãnh đạo nên học cách tin tưởng nhân viên. Vai trò của CEO là vạch ra mục tiêu rõ ràng, đặt ra kỳ vọng để cấp dưới làm theo. Tuy nhiên, nếu bạn để họ thấy rằng họ được bạn tin tưởng và sẽ làm tốt nhiệm vụ được giao, đó sẽ là động lực tuyệt vời thúc đẩy họ trong công việc.
 
 
7. Ana Recio - Giám đốc nhân sự của công ty toàn cầu Salesforce
 
 
"Don't boil the ocean" (tạm dịch: Đừng luộc chín đại dương) là câu nói ý chỉ đừng lãng phí thời gian vào những chuyện vô ích. Khi Ana Recio nói câu này, ý của bà là hãy vạch ra chiến lược rõ ràng ngay từ đầu để có thể loại bỏ những công việc không cần thiết ra khỏi kế hoạch. "Hãy xem xét vấn đề từ nhiều khía cạnh để tìm ra yếu tố thúc đẩy bạn tiến lên phía trước", bà khuyên.  


8. Cindy Robbins -  Phó chủ tịch cấp cao phụ trách mảng nhân sự của Salesforce
 
 
Một trong những lời khuyên của Robbins dành cho tuổi 20 của mình là: Cố gắng tìm một người thầy trong công việc. Họ không chỉ giúp bạn làm việc một cách chuyên nghiệp, mà quan trọng hơn hết là họ hướng dẫn, giúp đỡ bạn phát triển sự nghiệp cá nhân, đôi lúc họ còn đưa ra lời khuyên quý giá trong cuộc sống. Người thầy của Robbins cũng làm việc tại Salesforce và đó là người giỏi nhất, nhà phê bình khó tính nhất mà bà từng biết.  
 
 
Bên cạnh đó, bạn cần học cách nói lời cảm ơn với những người đã giúp bạn đạt được thành công trong sự nghiệp. "Tôi đã làm việc cho Công ty được 10 năm. Tôi đã có những thành công nhất định và có rất nhiều người ủng hộ mình. Và mỗi khi được thăng tiến, tôi luôn quay lại nói lời cảm ơn họ", bà chia sẻ. Khi bạn có một đội ngũ giúp bạn thành công, hãy nói lời cảm ơn họ. 
 

9. Josh Bersin - Chủ tịch, nhà sáng lập Công ty Bersin by Deloitte
 
 
Bersin khuyên để nhà lãnh đạo không cần đổ hàng triệu USD cho các khóa đào tạo để thu hút nhân tài. Họ chỉ cần xây dựng một nền văn hóa cho phép nhân viên được tự do phát triển.
 

10. Lisa Sugar – Nhà đồng sáng lập, chủ tịch Popsugar
 
 
Tỏ ra bình tĩnh và luôn tự chủ là cách Lisa Sugar phản ứng trong những tình huống rắc rối. Bà thường dành 30 phút đầu tiên buổi sáng dành cho những việc ưu tiên. Sau đó, bà bắt đầu cuộc họp lúc 10 giờ sáng với bộ phận kinh doanh hoặc với khách hàng. "Tôi làm việc với đội ngũ biên tập về chiến lược sắp tới, cùng họ lên ý tưởng cho các tính năng mới hay bàn về chủ đề nội dung", bà chia sẻ.
 

11. Heather Friedland - Giám đốc Sản phẩm của Glassdoor
 
 
Với Friedland, dấn thân vào con đường khó khăn là một trong những cách giúp phụ nữ đạt được thành công. "Nếu bạn đang đứng trước một rắc rối trong công việc, hãy xét đến việc chọn giải pháp khó khăn hơn, ít thoải mái hơn. Bằng cách đó, bạn sẽ có được nhiều trải nghiệm trong thời gian nhanh nhất và sớm biết được đâu là giới hạn thực sự của mình. Bạn sẽ ngạc nhiên với chính mình trong việc phát triển và thúc đẩy bản thân", bà chia sẻ. 


12. Katie Burke - Phó chủ tịch mảng Văn hóa và Trải nghiệm của Hubspot
 
 
Burke khuyên, không phải lúc nào những ý tưởng tốt nhất về văn hóa cũng đến từ các chuyên gia. Thay vào đó, ông gợi ý nên để nhân viên tham gia vào việc phát triển ý tưởng và tiến trình ra quyết định. "Hành động theo những ý tưởng của tập thể là một trong những cách tuyệt vời để phát triển doanh nghiệp", ông nói.
 

13. Ed Nathanson - Nhà sáng lập của Red Pill Talent
 
 
"Nếu bạn làm theo những gì người khác từng làm, sẽ chẳng ai quan tâm đâu", Nathanson nói, "Chỉ cần bạn đang là "bạn", là duy nhất, là đã đủ thu hút mọi người xung quanh".
 

14. Luciana Caletti - Nhà đồng sáng lập, CEO Love Mondays
 
 
Việc điều hành công ty startup giúp Caletti nhận thức rõ những trở ngại mà phụ nữ phải đối mặt khi quyết định mở công ty. "Lời khuyên đầu tiên của tôi là đừng để sự ít ỏi về số lượng nữ giới mở công ty riêng làm phiền hay ngăn cản bạn lập nghiệp", bà nói.
 
 
Điều thứ hai mà bà nhấn mạnh là hãy tìm một người  đồng hành có chung tầm nhìn, có thể cùng bạn chia sẻ mục tiêu. "Đôi khi tôi ngưỡng mộ những doanh nhân luôn tự mình làm hết mọi việc. Tuy nhiên, với tôi, việc có hai nhà đồng sáng lập hỗ trợ nhau trong công việc là điều thực sự cần thiết và quan trọng giúp công ty phát triển", Caletti nói.
 
 
15. Mark Douglas - CEO SteelHome
 
 
Nhân viên tại công ty quảng cáo, tiếp thị SteelHome có một quyền lợi mà mọi nhân viên ở các công ty khác đều mơ ước, đó là được trả tiền để đi du lịch. Đây là cách mà CEO Mark Doughlas dùng để thúc đẩy sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống tại chốn công sở. 
 
"Tôi nói với mọi người rằng họ có tiền cùng với ba tuần nghỉ phép. Nếu không dùng chúng vào kỳ nghỉ, số tiền đó theo nghĩa đen đúng là bị lãng phí", ông nói với Business Insider.
 
Sưu tầm
top-title

TIN TỨC KHÁC

Vứt bỏ 4 thứ sau để nội tâm trở nên mạnh mẽ đến gần thành công

Vứt bỏ 4 thứ sau để nội tâm trở nên mạnh mẽ đến gần thành công

2018-10-11 10:57:11

Nội tâm của một người giống như một ngọn nến trong đêm tối, một khi nó tắt thì tất cả mọi vật xung quanh đều rơi vào bóng tối, chẳng thể nhìn thấy được. Chỉ có một nội tâm mạnh mẽ, bạn mới không vấp ngã, không bị bóng tối nuốt chửng.

 Động viên và giữ lại những nhân viên “hạng B”

Động viên và giữ lại những nhân viên “hạng B”

2018-10-09 10:11:32

Theo Liz Kislik, một chuyên gia về giải pháp cho các xung đột ở công sở thì các nhân viên hạng B thường ít quan tâm đến “cái tôi” hơn, làm việc hết mình để hỗ trợ khách hàng, đồng nghiệp cũng như bảo vệ uy tín của doanh nghiệp...

 Nghe nhạc khi làm việc ảnh hưởng thế nào đến não bộ của bạn?

Nghe nhạc khi làm việc ảnh hưởng thế nào đến não bộ của bạn?

2018-10-08 07:34:51

Khi công việc và những ồn ào ở văn phòng trở nên quá sức chịu đựng đối với bạn, âm nhạc có thể là cứu cánh. Nhưng chọn nhạc để nghe ở văn phòng không chỉ là nghệ thuật, mà còn là khoa học.