top-title

4 việc dân văn phòng cần làm trước khi nghỉ Tết

2016-02-03 07:48:59

Hãy chắc chắn bạn đã hoàn thành những điều này trước khi nghỉ Tết nhé!

Tạo checklist công việc

 

 Bạn chỉ có thể có một kỳ nghỉ Tết hoàn hảo khi bạn hoàn thành mọi công việc của bạn. Hãy tạo một danh sách tất cả các công việc bạn cần làm xong trước kỳ nghỉ, xử lý dứt điểm chúng và ghi chú tiến độ của mỗi công việc để bạn không phải bỡ ngỡ khi bạn quay lại. 

 

4-viec-dan-van-phong-can-lam-truoc-khi-nghi-tet-1

 

Thông báo đối tác và khách hàng về kỳ nghỉ Tết của bạn

 

Gọi điện thoại và viết một email thông báo đến tất cả đối tác, khách hàng mà bạn đang làm việc chung về thời gian nghỉ Tết của bạn và thời gian bạn sẽ chính thức quay lại công việc. Bạn cũng nên trao đổi trước với họ rằng bạn có thể giải quyết công việc trong kỳ nghỉ Tết được hay không để tránh bị làm phiền trong kỳ nghỉ lễ.

 

Cài đặt email tự động

 

Cài đặt email tự động cho email công việc của bạn, trong email nêu rõ thời gian nghỉ Tết của bạn, cho họ biết bạn có thể kiểm tra email trong thời gian nghỉ Tết được hay không, nếu được thì bạn có thể kiểm tra và trả lời email vào thời điểm nào trong ngày. Hãy nhớ cập nhật thông tin tên, số điện thoại và email mà họ có thể liên lạc ngay với bạn trong trường hợp khẩn cấp. Ngoài ra, bạn hãy cài đặt nhắc nhở (reminder) trong hệ thống email để nhắc bạn tắt các thông báo/ email này khi bạn quay trở lại công việc.

 

Dọn dẹp bàn làm việc

 

Tết là kỳ nghỉ dài nên bạn hãy sắp xếp bàn làm việc của bạn và lưu trữ cẩn thận các giấy tờ quan trọng của mình. Một chỗ ngồi gọn gàng, sạch sẽ sẽ giúp tâm trạng phấn chấn hơn khi quay lại công việc.

 

Sưu tầm

top-title

TIN TỨC KHÁC

Vứt bỏ 4 thứ sau để nội tâm trở nên mạnh mẽ đến gần thành công

Vứt bỏ 4 thứ sau để nội tâm trở nên mạnh mẽ đến gần thành công

2018-10-11 10:57:11

Nội tâm của một người giống như một ngọn nến trong đêm tối, một khi nó tắt thì tất cả mọi vật xung quanh đều rơi vào bóng tối, chẳng thể nhìn thấy được. Chỉ có một nội tâm mạnh mẽ, bạn mới không vấp ngã, không bị bóng tối nuốt chửng.

 Động viên và giữ lại những nhân viên “hạng B”

Động viên và giữ lại những nhân viên “hạng B”

2018-10-09 10:11:32

Theo Liz Kislik, một chuyên gia về giải pháp cho các xung đột ở công sở thì các nhân viên hạng B thường ít quan tâm đến “cái tôi” hơn, làm việc hết mình để hỗ trợ khách hàng, đồng nghiệp cũng như bảo vệ uy tín của doanh nghiệp...

 Nghe nhạc khi làm việc ảnh hưởng thế nào đến não bộ của bạn?

Nghe nhạc khi làm việc ảnh hưởng thế nào đến não bộ của bạn?

2018-10-08 07:34:51

Khi công việc và những ồn ào ở văn phòng trở nên quá sức chịu đựng đối với bạn, âm nhạc có thể là cứu cánh. Nhưng chọn nhạc để nghe ở văn phòng không chỉ là nghệ thuật, mà còn là khoa học.