top-title

4 chìa khóa để tạo ấn tượng tốt

2016-12-20 08:40:07

Những cử chỉ nhỏ lại là thứ khiến người khác ấn tượng mạnh về bạn hơn là sử dụng lời nói. Đó là nhận định của Andrew Gazdecki - CEO của công ty BiznessApps chuyên cung cấp các ứng dụng giá rẻ, đơn giản cho doanh nghiệp nhỏ.

>>6 điều không nên nói khi đàm phán tăng lương

 
 
Dưới đây là một vài lời khuyên của Gazdecki giúp bạn dễ dàng tạo ấn tượng tốt, được đăng tải trên trang web dành cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa Entrepreneur:
 
 
1. Chú trọng ngôn ngữ cơ thể
 
 
Theo Gazdecki, những cử chỉ, hành động chiếm 55% ấn tượng của người khác về bạn trong quá trình giao tiếp. "Điều đó chứng tỏ mọi người đặc biệt quan tâm đến cách bạn thể hiện bản thân thông qua ngôn ngữ cơ thể hay sự tự tin", ông nói. Việc ăn mặc sạch sẽ, giữ cơ thể thơm tho là điều quan trọng, nhưng biết tôn trọng chính mình và bộc lộ điều đó trước mặt người khác mới tạo nên sự khác biệt.
 
 
2. Chú ý ăn mặc
 
 
 
 Bạn cần nắm rõ những chìa khóa để tạo ấn tượng tốt
 
 
Đối với Gazdecki, câu ngạn ngữ cổ "Hãy ăn mặc để thành công" luôn đúng. Hãy ăn mặc, chăm sóc bản thân như thể bạn là người nắm quyền lực và có tương lai xán lạn. Hãy tự hào về ngoại hình của mình. Tuy nhiên, ông chia sẻ, không nhất thiết bạn phải khoác những bộ cánh đắt tiền mới gây ấn tượng tốt với người khác. Chỉ cần ăn mặc chỉn chu, phù hợp với hoàn cảnh và thể hiện con người mà bạn đang hướng tới là được.
 
 
3. Giao tiếp bằng mắt
 
 
Theo một nghiên cứu của tiến sĩ Nora A Murphy thuộc Đại học Marymount Loyala, trí thông minh của một người còn được đánh giá thông qua khả năng giao tiếp bằng mắt của họ. Đây là một lợi thế giúp người khác nhanh chóng hiểu hoặc đồng cảm với bạn mà không cần nói thẳng ra. "Khi giao tiếp bằng mắt, bạn nên học thêm cách nhướng mày, ánh mắt nhìn đối phương sao cho truyền tải được cảm xúc, suy nghĩ của bạn về chủ đề đang nói", ông cho biết.
 
 
4. Dùng cử chỉ thân thiện
 
 
Để gây ấn tượng tốt với người khác, bạn nên nở một nụ cười thân thiện với họ thay vì tỏ ra lạnh lùng, bắt tay thật chặt thay vì hờ hững... Dù chỉ là những cử chỉ thân thiện nho nhỏ nhưng chúng giúp bạn ghi điểm cao trong mắt đối phương.
 
 
Sưu tầm
top-title

TIN TỨC KHÁC

Vứt bỏ 4 thứ sau để nội tâm trở nên mạnh mẽ đến gần thành công

Vứt bỏ 4 thứ sau để nội tâm trở nên mạnh mẽ đến gần thành công

2018-10-11 10:57:11

Nội tâm của một người giống như một ngọn nến trong đêm tối, một khi nó tắt thì tất cả mọi vật xung quanh đều rơi vào bóng tối, chẳng thể nhìn thấy được. Chỉ có một nội tâm mạnh mẽ, bạn mới không vấp ngã, không bị bóng tối nuốt chửng.

 Động viên và giữ lại những nhân viên “hạng B”

Động viên và giữ lại những nhân viên “hạng B”

2018-10-09 10:11:32

Theo Liz Kislik, một chuyên gia về giải pháp cho các xung đột ở công sở thì các nhân viên hạng B thường ít quan tâm đến “cái tôi” hơn, làm việc hết mình để hỗ trợ khách hàng, đồng nghiệp cũng như bảo vệ uy tín của doanh nghiệp...

 Nghe nhạc khi làm việc ảnh hưởng thế nào đến não bộ của bạn?

Nghe nhạc khi làm việc ảnh hưởng thế nào đến não bộ của bạn?

2018-10-08 07:34:51

Khi công việc và những ồn ào ở văn phòng trở nên quá sức chịu đựng đối với bạn, âm nhạc có thể là cứu cánh. Nhưng chọn nhạc để nghe ở văn phòng không chỉ là nghệ thuật, mà còn là khoa học.