top-title

Thái Lan – Đất nước của du lịch

2017-06-03 05:24:19

Cảm giác đầu tiên của mình khi đặt chân đến Thái Lan chính là sự quen thuộc chứ không phải bỡ ngỡ hay choáng ngợp. Bởi tôi thấy người Việt Nam hiện hữu khắp mọi nơi, từ sân bay, thiên đường nghỉ dưỡng Pattaya cho đến thủ đô BangKok. Chuyến du lịch tại Thái Lan để lại cho tôi 3 ấn tượng đặc biệt, đó là: những show diễn hoành tráng, thiên đường mua sắm và nền văn hóa đặc sắc.

 
 


Đoàn du lịch CENGROUP tại Thái Lan
 
Dạo quanh các quán ăn, các khu mua sắm, mình khá bất ngờ khi người dân Thái giao tiếp bằng tiếng Việt rất tốt, họ thân thiện, cởi mở và đi đến đâu họ cũng dành những nụ cười cho các du khách. Vì thế, mà nhắc đến Thái Lan người ta nghĩ ngay đến “Đất nước của những nụ cười, đất nước của những chiếc áo cà sa, đất nước của Phật giáo”. Những ngôi chùa hoành tráng, quy mô và lộng lẫy chính là niềm tự hào của “Đất nước của những nụ cười” này.
 
Tuy khoảng cách địa lý giữa 2 đất nước không xa, nhưng nền văn hóa Thái Lan lại có những nét đặc trưng rất khác, và đây chính là điều thu hút sự tò mò của du khách Việt Nam khi tới đây.
 

100% mỹ nhân biểu diễn tại Alcazar show là những người chuyển đổi giới tính
 
Sự nhộn nhịp, sầm uất từ bãi biển trải dài thơ mộng ở Pattaya, cho đến những show diễn, quán bar, nhà hàng mở thâu đêm suốt sáng. Nếu bạn đến Pattaya mà không xem Sexy show hay Alcazar show thì là một điều thiếu sót.
 
 
Tượng phật 4 mặt tại Thái Lan
 
Chia tay Pattaya, chúng tôi di chuyển đến Bangkok để được trải nghiệm một thứ đặc sản đặc biệt - đó chính là kẹt xe. Tuy nhiên, không giống như ở Việt Nam chúng ta vẫn thấy kẹt xe là chen lấn. Nhưng đối với nơi đây cho dù kẹt xe cả mấy chục phút nhưng đâu đó hiếm hoi chúng ta mới nghe thấy được tiếng còi xe hoặc không có, những bác tài vẫn từ tốn xếp hàng nối đuôi nhau chờ đến lượt mình.
 
Và có lẽ điều đặc biệt tại Thái Lan khiến tất cả phái đẹp đều say mê chính là thiên đường mua sắm. Bạn có thể thỏa thích chọn lựa bất cứ món đồ gì với mức giá cực kỳ phải chăng tại các khu chợ Pratuanm, Chatuchak, Baiyoke, China town… Một điều khá thú vị mình nhận thấy ở đây đó là phụ nữ thì đi mua đồ đàn ông, còn đàn ông thì đi sắm đồ phụ nữ. Tuy biết rằng tỉ lệ đồng tính ở Thái rất cao nhưng mình vẫn thấy hơi lạ lẫm một chút với cảnh này.
 
Người Thái khá thông minh, họ thông minh từ cách cư xử, từ cách họ chào đón, từ cách họ giao tiếp và từ cách mà họ làm dịch vụ du lịch. Họ biết làm hài lòng, họ biết cách tạo ấn tượng với khách hàng của họ nói chung và khách du lịch nói riêng.
 
Minh Phượng
top-title

TIN TỨC KHÁC

Vứt bỏ 4 thứ sau để nội tâm trở nên mạnh mẽ đến gần thành công

Vứt bỏ 4 thứ sau để nội tâm trở nên mạnh mẽ đến gần thành công

2018-10-11 10:57:11

Nội tâm của một người giống như một ngọn nến trong đêm tối, một khi nó tắt thì tất cả mọi vật xung quanh đều rơi vào bóng tối, chẳng thể nhìn thấy được. Chỉ có một nội tâm mạnh mẽ, bạn mới không vấp ngã, không bị bóng tối nuốt chửng.

 Động viên và giữ lại những nhân viên “hạng B”

Động viên và giữ lại những nhân viên “hạng B”

2018-10-09 10:11:32

Theo Liz Kislik, một chuyên gia về giải pháp cho các xung đột ở công sở thì các nhân viên hạng B thường ít quan tâm đến “cái tôi” hơn, làm việc hết mình để hỗ trợ khách hàng, đồng nghiệp cũng như bảo vệ uy tín của doanh nghiệp...

 Nghe nhạc khi làm việc ảnh hưởng thế nào đến não bộ của bạn?

Nghe nhạc khi làm việc ảnh hưởng thế nào đến não bộ của bạn?

2018-10-08 07:34:51

Khi công việc và những ồn ào ở văn phòng trở nên quá sức chịu đựng đối với bạn, âm nhạc có thể là cứu cánh. Nhưng chọn nhạc để nghe ở văn phòng không chỉ là nghệ thuật, mà còn là khoa học.