top-title

Người thông minh sẽ làm 9 điều này trong ngày nghỉ

2017-04-08 01:43:18

Bạn có biết khi làm việc nhiều hơn 55 giờ một tuần, hiệu quả công việc không còn tăng? Chính vì lý do đó, khoảng thời gian nghỉ ngơi hay những ngày nghỉ phải được dành cho những hoạt động ngoài công việc.

 
Có những người mang trong mình khả năng làm mọi thứ chớp nhoáng, họ thậm chí còn chẳng dùng tới ngày cuối tuần để làm việc nhưng vẫn vượt trội người khác từ 10 tới 20 giờ làm việc mỗi tuần. Nhóm người này là những người thông minh trong công việc, một thứ mà các nhà tuyển dụng rất ưa thích.
 
Thế nhưng, không nhất thiết phải sinh ra với một bộ óc hoàn thiện mới có thể đạt được khả năng này, một nghiên cứu mới đây tại Đại học Stanford cho thấy những người lao động bình thường giảm hiệu quả công việc đáng kể khi mà họ làm nhiều hơn 50 giờ mỗi tuần. Khi đạt mức 55 giờ, toàn bộ những gì họ làm không còn gía trị và họ chẳng thể làm được nhiều hơn.
 
 
Chính vì lý do đó có những người làm việc tới 70 tiếng/tuần chẳng có hiệu quả khá khẩm hơn những người làm 55 giờ, đó là mức giới hạn của chúng ta. Những người thông minh, làm việc hiệu quả biết cách sử dụng ngày nghỉ, thời gian rảnh rỗi để tái tạo khả năng lao động, tăng sức lao động làm việc trong tuần. Ngoài ra họ còn thực hiện 9 điều dưới đây:
 
1. Ngắt kết nối
 
Ngắt kết nối là một trong những yếu tố quan trọng nhất chúng ta cần thực hiện vào ngày cuối tuần. Lý do vì sao ư? Những thiết bị điện tử giống như sợi dây xích níu kéo con người với công việc, những email, cuộc điện thoại hay lịch nhắc việc luôn xen lẫn vào cuộc sống chúng ta.
 
Để điện thoại, tiếp cận với kết nối khiến con người luôn bị dính chặt lấy công việc và không có thời gian nghỉ ngơi, tái nạp năng lượng. Nếu đang làm việc trong một môi trường mà bạn không nhất thiết phải làm cả tuần, hãy tự cho mình những khoảng thời gian nghỉ, cuối tuần là khoảng thời gian nên tắt điện thoại, thoát email.
 
Ngoài ra, việc ngắt kết nối cũng phải được thực hiện cả ở trong suy nghĩ, hãy dừng nghĩ tới công việc và tập trung tận hưởng những phút giây bên gia đình, bạn bè vào ngày cuối tuần.
 
2. Tối giản những công việc nhà
 
Cuối tuần, chúng ta thường dành thời gian để dọn dẹp nhà cửa, chăm sóc cây hay những thói quen khác. Thế nhưng, những hành động tưởng chừng thư giãn này lại mang tính chất của công việc. Nó chiếm mất khoảng thời gian thư giãn, nghỉ ngơi của bản thân hơn thế nữa nó cũng mang lại những áp lực không cần thiết mỗi khi bạn không thực hiện theo đúng lộ trình đặt ra ban đầu.
 
Để tối giản hoá những công việc này, có nhiều thời gian hơn, hãy thực hiện chúng trong ngày. Giả sử nếu cả tuần bạn không dọn nhà, dành ra cuối tuần để làm nó, hãy bỏ ra 15 phút mỗi ngày cho việc dọn dẹp. Vào cuối tuần có lẽ nhà đã đủ sạch nên bạn không cần dọn lại nữa.

3. Tập luyện, tập thể dục
 
Theo thống kê, mỗi tuần chúng ta có tới 48 giờ để tập thể dục nếu biết sắp xếp hợp lý. Thêm vào đó, tập thể dục chỉ 10 phút thôi sẽ giúp cơ thể sản sinh ra GABA, một hợp chất thần kinh giúp làm giảm stress. Tập thể dục cũng giúp mang tới cho con người thêm nhiều ý tưởng mới trong công việc.
 
Hãy cứ xem những người làm sáng tạo hay những người thành công, họ luôn tham gia những hoạt động ngoại khoá và luôn có nhiều ý tưởng mới từ những chuyến đi này.
 
4. Đối chiếu những gì đã thực hiện được
 
Tự đối chiếu bản thân vào dịp cuối tuần là cơ hội tuyệt vời để cải thiện chính mình. Sử dụng ngày cuối tuần để sắp xếp công việc, tham chiếu lại những thành tựu trong tuần là thứ tuyệt vời và nên được áp dụng rộng rãi.
 
Nếu như bạn làm nó vào những ngày trong tuần, những xao nhãng sẽ xuất hiện và bản thống kê của bạn chẳng thể nào chính xác.

5. Theo đuổi những thú vui, đam mê
 
Bạn sẽ bất ngờ về lợi ích của thú vui đem lại cho bản thân vào ngày nghỉ. Bạn thích đạp xe, đi câu cá hay đơn giản là ngồi nghe nhạc trong một căn phòng yên tĩnh? Đừng ngần ngại làm điều đó vào ngày nghỉ vì nó sẽ mang lại cho bạn trí óc minh mẫn hơn, góc nhìn vấn đề mới hơn.
 
6. Dành thời gian quý giá cho gia đình
 
Bỏ ra 2 ngày cuối tuần hay vài ngày nghỉ với gia đình chưa bao giờ là điều phí phạm. Hãy nhìn xem, bạn dành ra cả tuần trời cho công việc nhưng thời gian cho gia đình, những người quan trọng với bạn nhất lại chẳng là bao.
 
Đưa con cái đi chơi, xem phim cùng vợ hoặc đơn giản là đưa cha mẹ đi ăn một bữa ăn tử tế là những thứ hãy thử làm. Có thể họ không mang lại doanh số khủng hay hiệu quả công việc bạn vẫn ao ước, thế nhưng họ chính là liều thuốc tinh thần giúp cho tuần làm việc của bạn thêm phần khởi sắc.
 
7. Lên kế hoạch cho những chuyến du hành nhỏ
 
Thử nghiệm một chương trình ca nhạc mới, đi ăn ở một nhà hàng vừa khai trương hay đơn giản là đi bộ tới những vùng chưa từng nghĩ tới... những chuyến du hành mini này rất phù hợp để thư giãn, thử thách bản thân.
 
8. Cố gắng thức dậy đúng giờ
 
Mặc dù việc ngủ nướng cuối tuần thật là một điều tuyệt vời, thế nhưng nó lại không mấy tốt cho chúng ta. Không những lãng phí thời gian cho việc ngủ mà nó còn phá hỏng đồng hồ sinh học, nhịp ngủ của mỗi người và khiến ta khó thức dậy hơn trong tuần làm việc mới.
 
Hãy duy trì mọi thứ điều độ, đúng giờ và bạn sẽ có khả năng kiểm soát những thứ đến với mình. Nếu bạn muốn ngủ nhiều hơn vào dịp cuối tuần? Đơn giản thôi, hãy ngủ thêm vào buổi trưa hoặc ngủ sớm hơn vào tối trước đó.

9. Chuẩn bị cho những điều sắp tới
 
Ngày nghỉ là khoảng thời gian thống kê lại những gì đã làm, chuẩn bị cho hững gì sắp tới ở tương lai. Chỉ cần 30 phút lên kế hoạch sắp tới cho bản thân, bạn sẽ thấy mình làm việc hiệu quả hơn rất nhiều. Thực hiện theo bản kế hoạch này sẽ giúp bạn kiểm soát thời gian đơn giản ở tuần kế tiếp. 
 
Sưu tầm
top-title

TIN TỨC KHÁC

Vứt bỏ 4 thứ sau để nội tâm trở nên mạnh mẽ đến gần thành công

Vứt bỏ 4 thứ sau để nội tâm trở nên mạnh mẽ đến gần thành công

2018-10-11 10:57:11

Nội tâm của một người giống như một ngọn nến trong đêm tối, một khi nó tắt thì tất cả mọi vật xung quanh đều rơi vào bóng tối, chẳng thể nhìn thấy được. Chỉ có một nội tâm mạnh mẽ, bạn mới không vấp ngã, không bị bóng tối nuốt chửng.

 Động viên và giữ lại những nhân viên “hạng B”

Động viên và giữ lại những nhân viên “hạng B”

2018-10-09 10:11:32

Theo Liz Kislik, một chuyên gia về giải pháp cho các xung đột ở công sở thì các nhân viên hạng B thường ít quan tâm đến “cái tôi” hơn, làm việc hết mình để hỗ trợ khách hàng, đồng nghiệp cũng như bảo vệ uy tín của doanh nghiệp...

 Nghe nhạc khi làm việc ảnh hưởng thế nào đến não bộ của bạn?

Nghe nhạc khi làm việc ảnh hưởng thế nào đến não bộ của bạn?

2018-10-08 07:34:51

Khi công việc và những ồn ào ở văn phòng trở nên quá sức chịu đựng đối với bạn, âm nhạc có thể là cứu cánh. Nhưng chọn nhạc để nghe ở văn phòng không chỉ là nghệ thuật, mà còn là khoa học.