top-title

5 thói quen để có một ngày làm việc hiệu quả

2015-04-10 11:58:58

Phần lớn chúng ta đều làm việc nhiều giờ một tuần, từ 40-60 giờ. Tuy nhiên, trong suốt khoảng thời gian đó, không phải lúc nào và thường xuyên chúng ta cũng sử dụng thời gian tối ưu nhất.

>> Xử lý những dấu hiệu bất thường của nhân viên

 

Sau đây là 5 thói quen thực tiễn giúp bạn tối ưu hóa hiệu quả khoảng thời gian làm việc tại công sở:

 

5-thoi-quen-de-co-mot-ngay-lam-viec-hieu-qua

 

1. 7 phút tập thể dục

 

Vâng, đúng là chỉ cần 7 chứ không phải 10 phút. Vì sao ư? Vì nó vừa đủ ngắn để không ảnh hưởng tới các công việc thường xuyên khác trong buổi sáng, và cũng vừa đủ dài để khởi động cơ thể sau một đêm nghỉ ngơi.

 

Có nhiều bài tập thể lực để bạn lựa chọn. Hãy chọn một bài tập bạn thích thú nhất. Vì bài tập sẽ hiệu quả tối đa khi bạn tập luyện với sự thích thú hơn là bắt buộc.

 

2. Bắt đầu với bữa sáng đủ dinh dưỡng

 

Ai trong chúng ta cũng biết bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Không khó gì để có một cốc bột ngũ cốc, một chiếc bánh mỳ sandwich hay một ly sữa chua để bổ sung năng lượng.

 

Nhưng bên cạnh đó, bạn nên có thêm một ly nước ép trái cây như táo, cam, dứa, dưa chuột hay nước dừa để giúp cơ thể thật sự nhẹ nhõm và tươi mới.

 

3. Chọn ra 3 việc quan trọng nhất để làm

 

Ngay trong buổi sáng, hãy quyết định ngay 3 việc bạn muốn hoàn thành trong 12 giờ tiếp theo để bạn cảm thấy một ngày thành công ngay từ khởi đầu.

 

Dĩ nhiên không phải ngày nào cũng có những công việc cụ thể, nhưng nếu hoạch định theo cách này, bạn sẽ có tinh thần tiến về phía trước đầy mạnh mẽ.

 

4. Lên kế hoạch thực hiện

 

Một trong những sai lầm nhiều người thường mắc phải ở công sở là biến danh sách việc cần làm thành một thứ danh sách quá chặt chẽ về mặt thời gian. Lẽ dĩ nhiên, nếu ai có thể hoàn thành được đúng hẹn thì mọi việc sẽ xong. Nhưng không phải lúc nào cũng thế. Vậy là mọi thứ sẽ trở nên áp lực.

 

Để giải quyết chuyện này, với những việc lớn trong danh sách, bạn nên dành ra một khoảng thời gian tương ứng mà công việc cần, sau đó bổ sung thêm khoảng 33% khoảng thời gian ấy nữa đề phòng sự cố phát sinh.

 

Nếu đó là một dự án đòi hỏi nhiều ngày làm việc hoặc có những phụ thuộc, hãy chia nhỏ nó thành từng phần thời gian khác nhau. Phần thứ nhất để lên kế hoạch, phần thứ 2, thứ 3 để hoàn thành công việc.

 

Phương pháp đơn giản này sẽ giúp bạn tập trung vào những việc ưu tiên mà không bị phân tán. Chuyện những lúc mất cả buổi sáng vì một việc không đâu hẳn không phải quá hiếm với mỗi chúng ta.

 

5. Khởi động lại sau bữa trưa

 

Dành ra 15 phút ngay sau bữa trưa để tái tập trung vào ngày làm việc. Đây là một kiểu thiền chuyên môn. Hãy thoát khỏi máy tính với quyết định mình cần phải có một lúc để nghỉ ngơi.

 

Nghĩ về danh sách công việc bạn lập hồi sáng. Bạn đã vượt kế hoạch đặt ra chưa? Hay bạn bị thụt lùi? Hãy dành ra 15 phút để xác định xem vì sao bạn đã đi chệch “đường ray” kế hoạch, điều gì gây ra sự phân tán ấy. Khi đã nhìn ra nguyên nhân, chắc chắn bạn sẽ tìm lại giai điệu của một ngày làm việc hiệu quả.

 

Sưu tầm

top-title

TIN TỨC KHÁC

Vứt bỏ 4 thứ sau để nội tâm trở nên mạnh mẽ đến gần thành công

Vứt bỏ 4 thứ sau để nội tâm trở nên mạnh mẽ đến gần thành công

2018-10-11 10:57:11

Nội tâm của một người giống như một ngọn nến trong đêm tối, một khi nó tắt thì tất cả mọi vật xung quanh đều rơi vào bóng tối, chẳng thể nhìn thấy được. Chỉ có một nội tâm mạnh mẽ, bạn mới không vấp ngã, không bị bóng tối nuốt chửng.

 Động viên và giữ lại những nhân viên “hạng B”

Động viên và giữ lại những nhân viên “hạng B”

2018-10-09 10:11:32

Theo Liz Kislik, một chuyên gia về giải pháp cho các xung đột ở công sở thì các nhân viên hạng B thường ít quan tâm đến “cái tôi” hơn, làm việc hết mình để hỗ trợ khách hàng, đồng nghiệp cũng như bảo vệ uy tín của doanh nghiệp...

 Nghe nhạc khi làm việc ảnh hưởng thế nào đến não bộ của bạn?

Nghe nhạc khi làm việc ảnh hưởng thế nào đến não bộ của bạn?

2018-10-08 07:34:51

Khi công việc và những ồn ào ở văn phòng trở nên quá sức chịu đựng đối với bạn, âm nhạc có thể là cứu cánh. Nhưng chọn nhạc để nghe ở văn phòng không chỉ là nghệ thuật, mà còn là khoa học.